พรมไทยเตรียมผงาดระดับโลก “ทีซีเอ็มซี” ลุยทุ่มซื้อกิจการเพิ่ม

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

พรมไทยเตรียมผงาดระดับโลก “ทีซีเอ็มซี” ลุยทุ่มซื้อกิจการเพิ่ม

Date Time: 21 ก.ย. 2560 07:46 น.

Summary

  • นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจผลิตและจำหน่ายพรมเพื่อการพาณิชย์จาก Tai Ping Carpets International Limited

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อุตสาหกรรมพรมไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจผลิตและจำหน่ายพรมเพื่อการพาณิชย์จาก Tai Ping Carpets International Limited ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยบริษัทได้ใช้เงินกว่า 3,140 ล้านบาท ในการเข้าซื้อกิจการ

“การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้บริษัทที่มีธุรกิจหลักคือพรม อีกทั้งยังมีในส่วนของธุรกิจผ้าหุ้มเบาะ, พรมสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ และเฟอร์นิเจอร์ที่ได้เข้าซื้อกิจการมาก่อนนี้ ซึ่งก็เชื่อว่าจะส่งผลให้บริษัทก้าวเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายพรมรายใหญ่อันดับต้นๆของโลก”

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเตรียมรีแบรนด์ชื่อบริษัทใหม่อีกด้วย เป็น บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ สะท้อนความเป็นธุรกิจที่นำสมัย อีกทั้งการควบรวมกิจการในครั้งนี้ บริษัทมีแผนชูแบรนด์รอยัลไทย และคาร์เปทอินเตอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยเข้าไปเจาะตลาดทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย โดยจะเลิกใช้แบรนด์ไทปิง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ