ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017

Date Time: 20 ก.ย. 2560 05:01 น.

Summary

  • ช่วงนี้กำลังจะมีงานใหญ่ที่น่าสนใจอีกงานหนึ่งแล้ว คือ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการนานาชาติ Digital Thailand Big Bang 2017

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

ช่วงนี้กำลังจะมีงานใหญ่ที่น่าสนใจอีกงานหนึ่งแล้ว คือ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการนานาชาติ Digital Thailand Big Bang 2017

ทั้งนี้ มีแนวคิดว่า Digital Transformation Thailand โลกเปิดเราปรับ ประเทศเปลี่ยน โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แจ้งว่า รัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายชัดเจนในการผลักดันประเทศไทยให้ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ต้องเตรียมพร้อมโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้เกิดดิจิทัลพาร์ค ดิจิทัลคอมมูนิตี้และสมาร์ทซิตี้ ด้วย

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงกำหนดจัดงาน Digital Thailand Big Bang 2017 ครั้งนี้ขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อมุ่งเน้นเรื่องการผลักดันทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน ภาควิชาการ และภาคประชาสังคม ให้เกิดความพร้อมรับมือ มองเห็นภาพการเปลี่ยนผ่านประเทศสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” และนำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้อย่างสร้างสรรค์และสามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพในทุกมิติ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้มีความเข้มแข็ง สร้างโอกาสทางธุรกิจ ไปจนถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยเชื่อมโยงสู่เวทีโลก

การจัดงานครั้งนี้ จะช่วยสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของไทยและกระตุ้นให้เกิดความสนใจที่จะนำไปสู่การลงทุนด้านดิจิทัลของบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งยังช่วยเผยแพร่องค์ความรู้ถ่ายทอดประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่ประเทศ เพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการและสร้างงานให้กับประชาชน ตลอดจนรวมพลังคนทั้งประเทศในการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจและสังคมยุคใหม่ได้ เพื่อการเรียนรู้และสัมผัสเทคโนโลยีที่น่าสนใจที่จะศึกษาในการใช้เทคโนโลยี ทั้งด้านธุรกิจและในชีวิตประจำวันได้ และสร้างระบบนิเวศที่ช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยสามารถสร้างการเติบโตและประสบความสำเร็จได้ในเชิงธุรกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมได้อย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมชมงานสามารถรับสิทธิพิเศษในการเดินทางไปกับ Grab Taxi ด้วยการรับส่วนลดค่าบริการ 100 บาท เพียงใส่รหัสส่วนลด BBGRAB รหัสส่วนลดนี้ใช้ได้สำหรับการใช้บริการไปหรือกลับ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพียง 2,000 สิทธิเท่านั้น

นับเป็นงานมหกรรมการแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว อย่าพลาด.

“ซี.12”


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ