Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
SK-II เปิดตัว “SK-II STUDIO” สตูดิโอภาพยนตร์ระดับโลก

Economics

Thai Economics

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

SK-II เปิดตัว “SK-II STUDIO” สตูดิโอภาพยนตร์ระดับโลก

Date Time: 31 มี.ค. 2564 13:12 น.

Summary

  • SK-II เปิดตัว “SK-II STUDIO” สตูดิโอภาพยนตร์ระดับโลก เพื่อทำให้แคมเปญ #CHANGEDESTINY เป็นจริงและจัดการกับแรงกดดันทางสังคมที่มีต่อผู้หญิงในปัจจุบัน

SK-II เปิดตัว “SK-II STUDIO” สตูดิโอภาพยนตร์ระดับโลก เพื่อทำให้แคมเปญ #CHANGEDESTINY เป็นจริงและจัดการกับแรงกดดันทางสังคมที่มีต่อผู้หญิงในปัจจุบัน

แรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจากแคมเปญ #CHANGEDESTINY เมื่อโลกเริ่มฟื้นตัวจากวิกฤตการณ์ แบรนด์สกินแคร์ระดับโลกอย่าง SK-II ได้ประกาศเปิดตัว “SK-II STUDIO” ซึ่งเป็นทีมสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ในสตูดิโอและฮับการสร้างคอนเทนต์แห่งแรกของ SK-II ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาแรงกดดันทางสังคมที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิงในปัจจุบันผ่านพลังของภาพยนตร์และการเล่าเรื่อง

SK-II STUDIO ได้ดึงเอาผู้ผลิตภาพยนตร์ เอนิเมเตอร์ นักดนตรี และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม โดย SK-II ตั้งใจจะสร้างคอนเทนต์ที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับปัญหาแรงกดดันทางสังคมในหลายๆ ด้านที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของแคมเปญ #CHANGEDESTINY ของ SK-II ที่แสดงจุดยืนเพื่อเป็นพลังในการทำความดีและเพื่อยกระดับการสร้างแบรนด์ให้เหนือกว่าการโฆษณาที่เน้นโปรโมชันแบบเดิมๆ

ในปีนี้ SK-II STUDIO จะเปิดตัวภาพยนตร์ทั้งหมด 8 เรื่องด้วยกัน โดยเรื่องแรกมีชื่อว่า “The Center Lane” ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาให้ได้รับชมในวันที่ 29 มีนาคม 2564 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการกำกับโดยผู้กำกับชาวญี่ปุ่นชื่อดังที่ได้รับรางวัลอย่าง ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ โดยเนื้อเรื่องต้องการนำเสนอให้เห็นว่า โชคชะตาไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นทางเดินที่เราสามารถเลือกได้เอง โดยถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของนักว่ายน้ำอย่าง ริคาโกะ อิเคเอะ ที่กลับมาแข่งขันว่ายน้ำอีกครั้งหลังจากเธอถูกพบว่าเป็นลูคีเมีย

นอกจากนี้ SK-II จะจัดตั้งกองทุน #CHANGEDESTINY โดยจะร่วมบริจาค 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทุกๆ 1 ยอดวิวของแต่ละภาพยนตร์จาก SK-II STUDIO เพื่อสนับสนุนผู้หญิงที่ต้องการกำหนดโชคชะตาของตนเองเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ตามเป้าหมายของแบรนด์ในปีนี้ โดยเงินบริจาคให้กับกองทุน #CHANGEDESTINY จะถูกจำกัดไว้ที่ 5 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และองค์กรที่มีส่วนร่วมในการบริจาคให้กับกองทุนจะได้รับการประกาศในภายหลัง

“SK-II เป็นแบรนด์เพื่อผู้บริโภคโดยเราเชื่อมั่นในพลังของการถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คน เพื่อเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม เอาชนะอคติและคตินิยมทางสังคม รวมถึงสร้างความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเป้าหมายที่ SK-II มีมาเสมอก็คือการช่วยเหลือผู้หญิงนับล้านผ่านแคมเปญ #CHANGEDESTINY โดยต่อต้านแรงกดดันและความคาดหวังที่มีต่อผู้หญิงในทุกๆ วัน เพราะแรงกดดันไม่ควรเป็นตัวกำหนดทางเลือกของเรา” กล่าวโดย Sandeep Seth ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จากทีม SK-II Global

“เราได้ผ่านปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ผู้บริโภคของเราคาดหวังจากแบรนด์และธุรกิจมากขึ้น มากกว่าแค่เรื่องผิวพรรณและความงาม ผู้บริโภคเชื่อมั่นในแบรนด์ที่กล้าแสดงความคิดเห็นและแสดงจุดยืนในประเด็นที่สำคัญสำหรับพวกเขา มันไม่ใช่แค่การขายผลิตภัณฑ์ การสร้างสื่อโฆษณา หรือการนำเสนอโปรโมชั่นอีกต่อไป แต่มันเป็นการสานสัมพันธ์กับผู้บริโภค ทั้งความคิด หัวใจ และจิตวิญญาณ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เรามุ่งให้ความสำคัญกับเป้าหมายที่แท้จริงโดยการเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่าน SK-II STUDIO ซึ่งเป็นสตูดิโอภาพยนตร์แห่งแรกของเรา เพื่อแก้ปัญหาทางสังคมที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิง และทำให้เป้าหมายของแคมเปญ #CHANGEDESTINY เป็นจริง”

แคมเปญ #CHANGEDESTINY คือ หัวใจหลักและปรัชญาแห่งความงามของแบรนด์ SK-II ที่ต้องการจะทำให้ทุกคนเห็นว่า โชคชะตาไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นทางเดินที่เราสามารถเลือกได้เอง แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของผู้หญิงทั่วโลกผ่านแคมเปญ #CHANGEDESTINY ได้เผยให้เห็นถึงแรงกดดันและ “กรอบ” ที่ผู้หญิงถูกครอบไว้เพื่อความสมบูรณ์แบบในสายตาของผู้คนในสังคม โดยผลงานจากแคมเปญ #CHANGEDESTINY ที่กวาดรางวัลมาแล้ว ได้แก่ “Marriage Market Takeover” ในปี 2559 ซึ่งได้ประสบความสำเร็จในการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกระแส “ผู้หญิงที่เหลืออยู่” หรือ “ผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงาน” ของประเทศจีน นอกจากนี้ ผลงานชิ้นอื่นที่ได้รับรางวัลยังมี “The Expiry Date” ในปี 2560 “Meet Me Halfway” ในปี 2561 และ “Timelines” ในปี 2562 ซึ่งเป็นซีรีส์เชิงสารคดีที่ได้ร่วมมือกับผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง เคธี่ คูริก ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับแรงกดดันจากการแต่งงานและความคาดหวังของสังคมที่ผู้หญิงทั่วโลกต้องเผชิญ


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์


เราใช้คุ้กกี้

เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมคลิก(Privacy Policy) และ (Cookie Policy)