ปฏิวัติค้าปลีกสู่ระดับโลก สยามพิวรรธน์ผนึกฮุนไดเชื่อมไทย-เกาหลี

Economics

Analysis

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ปฏิวัติค้าปลีกสู่ระดับโลก สยามพิวรรธน์ผนึกฮุนไดเชื่อมไทย-เกาหลี

Date Time: 22 ก.พ. 2567 06:36 น.

Summary

  • สยามพิวรรธน์ผนึกฮุนได เครือข่ายห้างและแพลตฟอร์มห้างแห่งอนาคตจากเกาหลี สร้างอีโคซิสเต็ม เปิดโอกาสสร้างธุรกิจใหม่ไร้ขีดจำกัดสร้างปรากฏการณ์ค้าปลีกระดับโลก เริ่มจากการร่วมแชร์สิทธิพิเศษให้สมาชิกระหว่างกันก่อนส่งเสริมธุรกิจทั้งสองประเทศและโอกาสใหม่ๆให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

Latest

Credit Scoring กับการเติบโตของเศรษฐกิจ

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผู้บริหารโกลบอลเดสติเนชั่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมียม เอาต์เลต กรุงเทพประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับฮุนได ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ผู้พัฒนาห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ในเกาหลีใต้

ภายใต้การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) นำความแข็งแกร่งทั้งสองฝ่ายร่วมยกระดับและปฏิวัติวงการค้าปลีกก้าวสู่อนาคตเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์เหนือระดับและมอบประสบการณ์และบริการสุดเอกซ์คลูซีฟให้กับสมาชิกอย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งมีเป้าหมายร่วมกันที่จะพัฒนาและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ระหว่างประเทศสู่โครงการจุดหมายปลายทางระดับโลก

ด้าน มร.จอง จี ยอง ประธานกลุ่มฮุนไดดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ กล่าวว่า ความร่วมมือกันมอบสิทธิประโยชน์เหนือระดับและมอบประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกของเรา และยังเป็นโอกาสสำคัญในการเปิดตลาดและแสดงศักยภาพของ K-Culture ที่เป็นกระแสได้รับความนิยมมากในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์และเทรนด์ใหม่ๆ ก่อนใคร และยังเป็นการส่งเสริมให้แบรนด์เกาหลีขนาดเล็กและขนาดกลางได้มีโอกาสทำการตลาดในต่างประเทศ ซึ่งก่อให้เกิดผลในเชิงบวกต่อธุรกิจร่วมกันทั้งสองฝ่าย

นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยยกระดับการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย-เกาหลี ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเข้าถึงและขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ทั้งนี้ความร่วมมือนี้จะเริ่มเชื่อมโยงสิทธิประโยชน์ให้กับกลุ่มลูกค้าสมาชิกของ ONESIAM และสมาชิกของห้างฮุนได จะสามารถดึงนักช็อปเข้ามาจับจ่ายใช้สอยด้วยสิทธิพิเศษต่างๆในศูนย์การค้าและร้านค้าในเครือกลุ่มพันธมิตร และสร้างความประทับใจกับประสบการณ์สุดพิเศษพร้อมไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับลูกค้าของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะส่งผลให้ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ เป็นเดสติเนชันอันดับหนึ่งที่นักช็อปชาวเกาหลีใต้ต้องการเมื่อมาท่องเที่ยวในไทย ขณะเดียวกับห้างฮุนได จะเป็นช็อปปิ้งเดสติเนชันอันดับแรกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเมื่อไปเกาหลีใต้

นอกจากนี้จะร่วมกันเสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีก นำเสนอแบรนด์ชั้นนำและสินค้าพิเศษระหว่างศูนย์การค้า และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยได้ร่วมเสนอผลงานสินค้าไทยสร้างสรรค์สู่ยังตลาดนานาประเทศ ผลักดัน Local Heros ให้เติบโตก้าวไปสู่การเป็น Global Heros เช่นเดียวกับการส่งเสริมแบรนด์เกาหลีขนาดเล็กและขนาดกลางได้พัฒนาธุรกิจในไทย จึงเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัดและขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

ขณะเดียวกันยังร่วมกันผสานศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างกันด้วยการสร้างสรรค์ปรากฏการณ์แปลกใหม่ที่หลากหลาย จาก K-Content Specialty place ที่ได้รวบรวม K-food, K-pop, K-webtoons, K-fashion และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงใจระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มแม็กเน็ตระหว่างศูนย์การค้าที่สามารถดึงดูดทั้งลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ย้ำหมุดหมายโครงการโกลบอลเดสติเนชันที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คนมาโดยตลอด.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ