“มาชิตะ” ปลุกตลาดสาหร่ายครึ่งปีหลัง ร่วมกับร้าน “เชสเตอร์” เปิดตัวรสใหม่!

Economics

Analysis

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“มาชิตะ” ปลุกตลาดสาหร่ายครึ่งปีหลัง ร่วมกับร้าน “เชสเตอร์” เปิดตัวรสใหม่!

Date Time: 29 ก.ค. 2565 07:28 น.

Summary

  • “สาหร่ายมาชิตะ” สาหร่ายทะเลอบกรอบสไตล์เกาหลี ได้ใช้กลยุทธ์ทำตลาดแบบ Partnership Marketing โดยเฉพาะการร่วมกับร้านอาหารชั้นนำ ทำให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในวงกว้าง

Latest

Credit Scoring กับการเติบโตของเศรษฐกิจ

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา “สาหร่ายมาชิตะ” สาหร่ายทะเลอบกรอบสไตล์เกาหลี ได้ใช้กลยุทธ์ทำตลาดแบบ Partnership Marketing โดยเฉพาะการร่วมกับร้านอาหารชั้นนำ ทำให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในวงกว้าง และมีเมนูยอดฮิตสไตล์เกาหลี นำมาผสมผสานเกิดเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ อาทิ บอนชอน, ซูกิชิ, ทูดาริ, ฮะจิบังราเมน ฯลฯ ที่สอดคล้องกับจุดขายของมาชิตะ ที่ผลิตจากสาหร่ายพรีเมียมจากเกาหลี 100%

ล่าสุด “มาชิตะ” ได้ร่วม Collab กับร้านเชสเตอร์ (Chester’s) ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดสัญชาติไทย นำเมนูขายดีอันดับ 1 ของร้าน ออกรสชาติใหม่ “ข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา” เสิร์ฟความอร่อยสุขภาพดี แบบไม่ใส่ผงชูรส เป็นลิมิเต็ด อิดิชัน วางจำหน่าย 3 เดือนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา และจำหน่ายหน้าร้านเชสเตอร์ทั่วประเทศ หวังสร้างความคึกคักให้ตลาดครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ การรุกทำตลาดของมาชิตะอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสาหร่ายอบ ที่สำคัญเป็นภารกิจของแบรนด์ ในการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นสาหร่ายเกาหลี 100% ทั้งคุณภาพสาหร่ายและกรรมวิธีการผลิต ทำให้ประสบความสำเร็จด้านยอดขาย มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 19.3% จาก 17.9% จากมูลค่าตลาดรวมสาหร่าย 2,146 ล้านบาท โต 9%.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ