ชูเฮย์ อาราอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด กล่าวว่า การตัดสินใจเปิดตัว Mega Freezer ในประเทศไทยเกิดจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิดที่ทำให้ความต้องการบริโภคและจัดเก็บอาหารแช่แข็งเพิ่มมากขึ้น
เนื่องจากผู้คนให้ความสำคัญกับการซื้ออาหารในปริมาณมากเพื่อลดความถี่ในการออกไปซื้อของและเพื่อความปลอดภัย Mega Freezer จึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ด้วยพื้นที่แช่แข็งขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับครัวเรือนในประเทศไทย
สำหรับตู้เย็น Mega Freezer รุ่นใหม่ จะมีสองความจุ คือรุ่น SJ-XP500TP 471 ลิตร และรุ่น SJ-XP470XP 430 ลิตร ซึ่งเป็นตู้เย็น 2 ประตูที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างลงตัวด้วย ช่องแช่แข็งขนาดใหญ่ (Mega Freezer) ความจุถึง 138 ลิตร (ใหญ่กว่าตู้เย็นทั่วไป 30%) ที่ให้คุณสามารถเก็บอาหารแช่แข็งได้มากขึ้น ลดการเดินทางออกไปซื้อของบ่อย ๆ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากขึ้น จึงเหมาะสำหรับครัวเรือนที่ต้องการพื้นที่ในการเก็บอาหารแบบจุใจ
นอกจากนี้ ตู้เย็นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี J-Tech Inverter ที่ช่วยให้เครื่องทำงานเงียบ เย็นเร็วขึ้น และได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 5 ดาว ช่วยประหยัดพลังงาน และมีความเสถียรในการทำความเย็นสูง เพื่อรักษาคุณภาพของอาหารให้สดใหม่ยาวนานยิ่งขึ้น
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นคือ Fresh Drawer พร้อมฟังก์ชัน Extra Cool Plus ซึ่งช่วยรักษาความสดของอาหารสด และเครื่องดื่ม ด้วยอุณหภูมิที่เย็นจัดถึง -2°C และยังเปิดลิ้นชักได้อย่างง่ายดายด้วยระยะเปิดลิ้นชักกว้างสูงสุด ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการหยิบอาหารและจัดวางอย่างง่ายดาย ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู ทันสมัย และคุณสมบัติการใช้งานที่ครบครัน ตู้เย็น Mega Freezer รุ่นนี้จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลายในยุคปัจจุบัน
ทั้งนี้ชาร์ปเริ่มดำเนินการผลิตตู้เย็นในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 1988 ผ่านบริษัท Sharp Appliances (Thailand) Ltd. (SATL) ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักของชาร์ปในประเทศไทย SATL ได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์และตลาดส่งออก ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมถึง 70 ประเทศทั่วโลก
ทั้งนี้ตู้เย็นรุ่น Mega Freezer ผลิตในประเทศไทยเช่นเดียวกัน โดยตู้เย็นรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ครัวเรือนยุคใหม่ ด้วยช่องแช่แข็งขนาดใหญ่ที่มีความจุถึง 138 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น J-Tech Inverter ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และ Fresh Drawer ที่เก็บอาหาารสด และเครื่องดื่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตู้เย็น Mega Freezer ได้รับการผลิตและส่งออกจากประเทศไทยไปยังตลาดโลก ซึ่งสะท้อนถึงความสำคัญของฐานการผลิตในไทยที่เป็นศูนย์กลางการพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า
ขณะเดียวกันชาร์ป ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน ชาร์ปได้ผลิตตู้เย็นในประเทศไทยกว่า 20 ล้านเครื่อง และยังคงเป็นผู้นำในการส่งออกตู้เย็นคุณภาพสูงสู่ตลาดโลก การผลิตในประเทศไทยไม่เพียงสนับสนุนเศรษฐกิจในประเทศ แต่ยังช่วยสร้างโอกาสการจ้างงานและยกระดับขีดความสามารถในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลอย่างยั่งยืน
ล่าสุด ชาร์ปยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์สุดล้ำอย่าง Airest (AH-XP13CPB) ซึ่งเป็นการรวมเอาเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศไว้ในเครื่องเดียวอย่างลงตัว ด้วยดีไซน์โดดเด่นไม่ซ้ำใครภายใต้แนวคิด 2-in-1 Cool & Clean เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทั้งความเย็นสบายและอากาศบริสุทธิ์ในเวลาเดียวกัน
Airest มาพร้อมกับเทคโนโลยี Plasmacluster เอกสิทธิ์เฉพาะของชาร์ป ช่วยกำจัดเชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ และลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ พร้อมแผ่นกรองฝุ่นและ PM2.5 ที่มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นได้ถึง 99% เมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศทั่วไป
นอกจากนี้ยังมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นและกลิ่นอัตโนมัติ รองรับการควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนด้วย AIoTโดยชาร์ปวางแผนจะเริ่มจำหน่ายตู้เย็น New Mega Freezer และ Airest ในประเทศไทย เดือน กุมภาพันธ์ 2568 นี้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับความสะดวกสบายและคุณภาพระดับมาตรฐานญี่ปุ่น
นางสาวพรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดแบรนด์นอนแอลกอฮอลล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า น้ำดื่มสิงห์ ได้ปรับเปลี่ยนฉลากครั้งใหม่ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น สำหรับฉลากใหม่ของน้ำดื่มสิงห์ได้ถ่ายทอดความโมเดิร์น มินิมอล แต่ยังคงความพรีเมียมและอัตลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้
ทั้งยังสื่อสารข้อความสำคัญของแบรนด์ที่บ่งบอกถึงน้ำสะอาดและมีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย เพื่อเป็นการเติมเต็มสิ่งที่ใช่ให้กับทุกคน คงความเชื่อมั่นในแบรนด์ที่เป็นน้ำดื่มที่ใส่ใจคุณภาพสินค้าและการผลิตด้วยเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ Smart Micro Filter เอกลักษณ์เฉพาะของน้ำดื่มสิงห์ ที่ขจัดสิ่งปนเปื้อนออกไปคงเหลือแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับร่างกายไว้ น้ำดื่มสิงห์ฉลากใหม่ได้ปรับเปลี่ยนในทุกๆขนาด ตั้งแต่ขนาด 330 มิลลิลิตร(มล.), ขนาด 600 มล., ขนาด 750 มล., ขนาด 1,500 มล. และขนาด 6 ลิตร โดยจะเริ่มทยอยออกสู่ตลาดตั้งแต่เดือนมกราคม 2568 เป็นต้นไป
พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล เหรียญเทพเจ้ากวนอู ภายใต้ โครงการตรุษจีนเมาไม่ขับ ของมูลนิธิเมาไม่ขับ ซึ่ง บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)ร่วมสนับสนุน โดยมี นางสาวกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทนบริษัทฯ เข้าร่วมพิธี
ทั้งนี้ เหรียญดังกล่าวได้รับการปลุกเสก โดย พระคณาจารย์จีนธรรมวชิรานุวัตร (เย็นอี่) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่)เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน โดยมุ่งหวังให้เป็นเครื่องเตือนสติสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ และเสริมสิริมงคล ในช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2568 ณ วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์สไตล์แลนด์มาร์กเดสติเนชั่นระดับโลกใจกลางเมือง ปักหมุดงานตรุษจีนยิ่งใหญ่ระดับโลก ชวนเที่ยวงานเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2568 โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เลือกเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของการจัดงานตรุษจีนประเทศไทยที่ทุกคนต้องมาเยือน เหมือนยกไชน่าทาวน์มาไว้ใจกลางเมืองและเป็นครั้งแรกที่ถูกจัดขึ้นนอกเยาวราช
เพื่อฉลองวาระมหามงคลความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบรอบ 50 ปี The Golden Year of Friendship และครบรอบ 21 ปี ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมตอกย้ำแลนด์มาร์กแห่งการฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุดใจกลางเมือง จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ครบจบในที่เดียว วันนี้ - 2 กุมภาพันธ์ 2568 เต็มพื้นที่ 2,500 ตร.ม. ณ ลานสแควร์ A-B หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
การเก็บรวบรวมข้อมูลนี้นำไปใช้เพื่อ กิจกรรมทางการตลาดโดย ยึดหลัก ปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล