เตรียมเช็กอิน สวนสนุกแห่งใหม่ AWC เปิด “Jurassic World" เอเชียทีค ปี 68 ปั้นความบันเทิงยุคจูราสิค

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เตรียมเช็กอิน สวนสนุกแห่งใหม่ AWC เปิด “Jurassic World" เอเชียทีค ปี 68 ปั้นความบันเทิงยุคจูราสิค

Date Time: 17 ธ.ค. 2567 09:43 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • ครั้งแรกของไทยและใหญ่สุดในโลก! AWC เปิดสวนสนุกใหม่ “Jurassic World : The Experience ” บนพื้นที่ “เอเชียทีค” กลางปี 68 ชูเครื่องเล่น และ ไดโนเสาร์แอนิมาทรอนิกส์เสมือนจริง ดึงนักท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์บันเทิงยุคจูราสสิค อย่างใกล้ชิด หวังดันไทย ขึ้นแท่น ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและบันเทิงระดับโลก

Latest


“ เพราะ นี่คือ ศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและความบันเทิงระดับโลก ”

เป้าหมายและความเชื่อมั่นสูงสุดของ “วัลลภา ไตรโสรัส” ทายาทคนเก่งของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ในบทบาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทย สินทรัพย์แสนล้าน 

เจ้าของโรงแรม 22 แห่ง , 4 อาคารสำนักงาน และ ศูนย์การค้า ธุรกิจค้าส่ง อีก 9 โครงการ อย่าง “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์กดัง ด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ ในหมู่ชาวต่างชาติ 

โดยล่าสุด AWC ประกาศข่าวใหญ่ ด้วยการ เปิดตัว Jurassic World: The Experience ซึ่งชูว่า นี่จะเป็นความบันเทิงแบบอิมเมอร์ซีฟที่ใหญ่สุดในโลก ช่วงไตรมาส 2 ปี 2568 ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น สานฝันและตอบคำถามที่ว่า ทำไม? เมืองไทย จะมีสวนสนุกไม่ได้ 

ซึ่งในรายละเอียดของ “Jurassic World: The Experience “ ที่เอเชียนั้น เป็นความร่วมมือของ 3 กลุ่ม ประกอบไปด้วย 

  • AWC เจ้าของพื้นที่
  • NEON ผู้นำในการสร้างประสบการณ์แบบอิมเมอร์ซีฟและเครื่องเล่นระดับโลก
  • Universal Live Events & Location Based Entertainment หน่วยงาน ของ Comcast NBCUniversal ผู้ออกแบบ สวนสนุกระดับโลก  โรงแรมและรีสอร์ท เกม อาหาร และความบันเทิงในรูปแบบไลฟ์

ทั้งนี้ AWC เผยว่า สวนสนุก “Jurassic World: The Experience”  จะตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 6,000 ตารางเมตร และเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปี 2568 ตอบรับ นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย  เข้าสู่การผจญภัยสุดตื่นเต้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟรนไชส์ภาพยนตร์ชื่อดัง ‘Jurassic World’ จาก Universal Pictures และ Amblin Entertainment ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ออกเดินทางเข้าสู่โลกแห่งวิทยาศาสตร์และการเรียนรู้ที่ผสานเข้ากับความบันเทิงคุณภาพสูงอย่างลงตัว 

โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบอิมเมอร์ซีฟและเครื่องเล่นระดับโลก รายล้อมไปด้วยไดโนเสาร์แอนิมาทรอนิกส์เสมือนจริง พร้อมบรรยากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉากสำคัญในภาพยนตร์ ในระหว่างการเดินทางสำรวจความมหัศจรรย์ของเกาะ Isla Nublar ที่เต็มไปด้วยความลึกลับน่าตื่นเต้นและประสบการณ์อันน่าจดจำ

นอกจากนี้ ยังมี Café & Restaurant แห่งใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘Jurassic World: The  Experience’ โดดเด่นด้วยการผสมผสานการเดินทางท่องโลกไดโนเสาร์แบบอิมเมอร์ซีฟเข้ากับเมนูต่างๆ 

ขณะ “วัลลภา ไตรโสรัส” ระบุ ถึง ความน่าสนใจของ Jurassic World: The Experience เพิ่มเติมว่า การร่วมมือกัน ระหว่าง AWC, NEON และ Universal Live Events & Location Based Entertainment ครั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ สนับสนุนกรุงเทพมหานครสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและความบันเทิงระดับโลก

ด้วยการนำประสบการณ์ ‘Jurassic World: The Experience’ มาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปสัมผัสประสบการณ์แห่งยุคไดโนเสาร์รูปแบบใหม่ที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว 

อีกทั้งยังสอดคล้องกับ ยุทธศาสตร์ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก และเป็นศูนย์กลางของการจัดงานอีเว้นท์ ผ่านการมอบประสบการณ์ระดับเวิร์ดคลาส 

ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตให้กับการท่องเที่ยว สร้างงานในภาคอุตสาหกรรมการบริการ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นโดยรอบจากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งภูมิภาค


“นักท่องเที่ยว จะได้ประสบการณ์ ผจญภัยครั้งใหญ่ ในยุคจูราสสิคอย่างใกล้ชิด ในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ด้าน “รอน ตัน”  ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม NEON เชื่อมั่นว่า การนำ Jurassic World: The Experience มากรุงเทพฯครั้งนี้ จะได้รับความสนใจอย่างมาก 

จากประสบการณ์ในการจัดการแสดงที่ผู้คนให้ความสนใจจองบัตรกันอย่างรวดเร็วในเมืองต่างๆ ทั่วโลก  เรามั่นใจว่าความบันเทิงรูปแบบอิมเมอร์ซีฟในประเทศไทยครั้งนี้ จะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้สูงยิ่งขึ้น มอบประสบการณ์การผจญภัยใน ‘Jurassic World’ และขอขอบคุณพันธมิตรในการสนับสนุนให้วิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมนี้กลายเป็นจริง

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ