จอห์น ลิลเจควิสต์ Head of Commercial Operation, APAC ของบริษัท Establishment Labs กล่าวว่า แบรนด์ Motiva หรือ โมติวา เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2019 โดยเติบโตด้วยตัวเลขสองหลักมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง บริษัท แม็กซิมัส เมดิคัล ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายหนึ่งเดียวในประเทศไทย
ตลอดจนการให้ความสำคัญกับแนวทางการสร้างความมั่นใจแก่คนไข้และศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง ด้วยการจัด Medical Education โปรแกรมฝึกอบรมทางวิชาการทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ขณะเดียวกันยังมีการส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการดูแลหลังผ่าตัดแก่เจ้าหน้าที่หรือผู้ให้คำปรึกษาของสถานพยาบาลเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้ป่วยและสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างครอบคลุม
อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ Motiva สร้างความแตกต่างและโดดเด่นมายาวนานกว่า 20 ปี คือวิสัยทัศน์ในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้หญิงและทุกคน Motiva จึงเป็นแบรนด์เดียวที่มีโซลูชันขยายเนื้อเยื่อที่ล้ำสมัยอย่าง Flora ที่ตอบโจทย์ความเข้ากันได้ทางชีวภาพ (Improved Biocompatibility) 7 จากการสร้างเต้านมแบบสองขั้นตอนด้วยตัวขยายเนื้อเยื่อ เพื่อผู้หญิงที่มีความจำเป็นหรือความต้องการในการเสริมสร้างหน้าอกใหม่ (Breast reconstruction)
ทั้งนี้ Motiva เข้าใจว่าผู้หญิงต้องการมีทางเลือกในมือของตัวเอง ดังนั้นหากวันหนึ่ง พวกเธอรู้สึกว่าการมีซิลิโคนเต้านมเทียมไม่ใช่สิ่งที่ต้องการหรือตอบโจทย์อีกต่อไป ทาง Motiva ก็พร้อมตอบตอบสนองความต้องการนั้นผ่านโครงการ Women's Choice Program ที่มีการซัพพอร์ทค่าใช้จ่ายสำหรับการผ่าตัดเพื่อนำซิลิโคนเต้านมเทียมออกอีกด้วย
ล่าสุดในปี 2024 นี้ Motiva ได้มีการขยายตลาดไปยังประเทศจีน เพื่อยกระดับบริษัทให้สามารถแข่งขันในตลาดศัลยกรรมหน้าอกในระดับสากล ซึ่งคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 13.5% ต่อปี ต่อเนื่องถึงปี 2029 นี้ ด้วยความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาเทคโนโลยี การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทั้งคนไข้และศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง และการเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการยกระดับคุณภาพชีวิต ทำให้ Motiva มีความพร้อมที่จะก้าวไปสู่อนาคตในฐานะผู้นำตลาดศัลยกรรมหน้าอกในไทยรวมถึงเอเชียแปซิฟิก
นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร เข้ารับรางวัลเกียรติคุณ การเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน หรือ Sustainability Disclosure Award ประจำปี 2567 จากสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของโฮมโปร ในการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม หรือ ESG โดยการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว เน้นทั้งผลการดำเนินงานที่นอกเหนือจากข้อมูลทางการเงิน ซึ่งแสดงถึงความยั่งยืนของธุรกิจ ตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) พร้อมสร้างประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างแท้จริง
วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม ส่งเสริมการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย จัดกิจกรรมสุดพิเศษ Watsons Run 2024 วิ่งสวย สุขภาพดี สมทบทุนบริจาคมูลนิธิขาเทียมฯรวมตัวนักวิ่งกว่า 1,000 คน ร่วมสนุก พร้อมได้บุญกลับบ้าน กับกิจกรรมวิ่ง 2 ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ 4 กิโลเมตร
โรงพยาบาลพระรามเก้า ร่วมกับ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนผู้พักอาศัยในโครงการ SC ASSET ด้วยการมอบ ตู้ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 30 ตู้ ให้แก่ บริษัท เอสซี เอเบิล จำกัด (SC ABLE) บริษัทบริหารนิติบุคคลในเครือ SC ASSET เพื่อติดตั้งในสำนักงานนิติบุคคลของหมู่บ้านต่างๆ โครงการนี้สะท้อนถึงพันธกิจสำคัญ ในการส่งเสริมสุขภาพขั้นพื้นฐานให้เข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว โดยตู้ยาสามัญประจำบ้านจะช่วยดูแลกรณีฉุกเฉินเบื้องต้น เช่น อุบัติเหตุเล็กน้อย หรือปัญหาสุขภาพที่สามารถบรรเทาได้ในทันที ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้พักอาศัย และช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยในชุมชน