ฟื้นกำลังซื้อช่วงเทศกาล "ค้าปลีก" ทวงรัฐรีบคลอดของขวัญปีใหม่

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ฟื้นกำลังซื้อช่วงเทศกาล "ค้าปลีก" ทวงรัฐรีบคลอดของขวัญปีใหม่

Date Time: 21 พ.ย. 2567 08:25 น.

Summary

  • ค้าปลีกห้างสรรพสินค้าชี้รัฐควรเร่งออกมาตรการฟื้นกำลังซื้อด่วน จะในรูปแบบใดก็ได้ เพราะปีนี้ยอมรับว่าเหนื่อยมาก รัฐจะต้องออกแรงช่วย ขณะที่ผู้ประกอบการก็เร่งสร้างสีสันคริสต์มาสและปีใหม่ล่วงหน้า

Latest

รอบรั้วการตลาด : ธนาคารกรุงเทพ จัดทำซองอั่งเปารับตรุษจีนปีมะเส็ง 2568

ค้าปลีกห้างสรรพสินค้าชี้รัฐควรเร่งออกมาตรการฟื้นกำลังซื้อด่วน จะในรูปแบบใดก็ได้ เพราะปีนี้ยอมรับว่าเหนื่อยมาก รัฐจะต้องออกแรงช่วย ขณะที่ผู้ประกอบการก็เร่งสร้างสีสันคริสต์มาสและปีใหม่ล่วงหน้า

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า โค้งสุดท้ายของธุรกิจค้าปลีกในช่วงปลายปีนี้ ผู้ประกอบการทุกค่ายเร่งออกแคมเปญคริสต์มาสและปีใหม่เร็วขึ้นหลังจากเทศกาลฮาโลวีนไม่นานเพราะจะได้มีช่วงเวลาทำโปรโมชันมากขึ้น ขณะเดียวกันก็รอมาตรการของรัฐที่จะออกมากระตุ้นกำลังซื้อจะเป็นรูปแบบใดก็ได้เพราะหากไม่มีในปีนี้รับรองว่าเหนื่อยกันแน่ และควรจะออกก่อนช่วงต้นเดือน ธ.ค.เพราะจะจูงใจให้คนไทยใช้จ่ายเงินในประเทศก่อนออกเดินทางไปฉลองปีใหม่ในต่างประเทศกัน

“ยอมรับว่าธุรกิจในปีนี้จะหวังกลุ่มลูกค้าระดับ เอและบี ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจกัน หากรัฐออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อออกมาจะจูงใจกลุ่มนี้ได้มาก ขณะที่กลุ่มระดับซี น่าจะเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบได้เงินมาเก็บไว้ใช้หนี้หรือใช้จ่ายกับภาระที่จำเป็นอย่างอื่นก่อน”

ขณะเดียวกันเดอะมอลล์กรุ๊ปเตรียมฉลองครบรอบ 1 ปี หลังร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัดออกบัตร Co-Brand “Bangkok Bank M Visa” ทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิต โดยตัวเลขล่าสุดสมาชิกรวมกว่า 400,000 ใบ อัดแคมเปญฉลองมอบเอกสิทธิ์สิทธิประโยชน์ขยายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ทั้งในและต่างประเทศทุกเซ็กเมนต์พร้อมกิจกรรมพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ถือบัตร รับสิทธิ์ชมคอนเสิร์ตกับนักร้องสาวผู้สร้างปรากฏการณ์คอนเสิร์ตแห่งปี “ปาล์มมี่” วันที่ 24 พ.ย.นี้ พร้อมก้าวสู่ปีที่ 2 ด้วยบริการใหม่เพิ่มอัจฉริยภาพด้านการเงินที่เหนือระดับในรูปแบบ THE MTELLIGENCE เจนใหม่ นักช็อปอัจฉริยะ พรอมเป้าหมายสมาชิกเพิ่มเป็น 1 ล้านรายในปีหน้า

ด้านนายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บัตร Co-Brand ดังกล่าว ตอบโจทย์ในการเพิ่มฐานลูกค้าบัตรในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่ม เซเลบริตี้เป็นจำนวนมาก โดยเซ็กเมนต์ที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรมากที่สุดคือห้างสรรพสินค้า รองลงมาคือประกันและสินค้าในธุรกิจค้าปลีก จากปัจจัยสะสมคะแนน M Point ได้เร็วสูงสุดถึง 4 เท่า ในขณะที่บัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa ให้คะแนนคูณ 2 เมื่อใช้จ่ายภายในห้างสรรพสินค้าในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยที่สิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์การอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว และการให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ

สำหรับปีนี้จะพยายามร่วมมือเปิดอีก 2 บัตรใหม่คือ Prepaid Card สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ Revolving Card ซึ่งเป็นบัตรกดเงินสดและผ่อน 0% ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการสภาพคล่องทางการเงิน พร้อมกับขยายสิทธิประโยชน์ระดับสากล.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ