ไทยรัฐกรุ๊ป ขยับครั้งใหญ่ เปิดตัวทีมใหม่ Thairath Creative ชูแนวคิด When Ideas Meet Media Space

Business & Marketing

Marketing

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

ไทยรัฐกรุ๊ป ขยับครั้งใหญ่ เปิดตัวทีมใหม่ Thairath Creative ชูแนวคิด When Ideas Meet Media Space

Date Time: 20 พ.ย. 2567 16:10 น.

Summary

  • ไทยรัฐกรุ๊ป ตอบรับการแข่งขันอันดุเดือดในธุรกิจสื่อ ประกาศความพร้อมในการให้บริการโซลูชันด้านการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร เสริมทัพความแข็งแกร่งเปิดตัวทีมใหม่ "Thairath Creative" ภายใต้แนวคิด "When Ideas Meet Media Space"

ไทยรัฐกรุ๊ป ตอบรับการแข่งขันอันดุเดือดในธุรกิจสื่อ ประกาศความพร้อมในการให้บริการโซลูชันด้านการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร เสริมทัพความแข็งแกร่งเปิดตัวทีมใหม่ "Thairath Creative" ภายใต้แนวคิด "When Ideas Meet Media Space" จากการนำไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ที่มาจากการเข้าใจความต้องการทั้งแบรนด์และลูกค้า ผสานกับจุดแข็งด้านความแข็งแกร่งของแต่ละสื่อในเครือไทยรัฐ เพื่อการผลิตชิ้นงานสื่อโฆษณาในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริการของลูกค้าและเอเจนซีพันธมิตร

ในยุคที่ Content is King แต่การมีเพียงคอนเทนต์ที่ดียังไม่เพียงพอ Thairath Creative จึงมุ่งเน้นการเติมเต็มด้วย Creativity เพื่อยกระดับให้คอนเทนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด (Content Effectiveness) ผ่านการวางกลยุทธ์ด้านคอนเทนต์ (Content Strategy) ที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์และผู้บริโภคอย่างลงตัว


Thairath Creative นำเสนอบริการครอบคลุมแบบครบวงจรตั้งแต่การวางกลยุทธ์การสื่อสาร แผนการตลาด งานครีเอทีฟ การผลิตสื่อ ไปจนถึงการจัดกิจกรรมและอีเวนต์ โดยทีมงานมืออาชีพรุ่นใหม่ที่มากประสบการณ์จากวงการเอเจนซีโฆษณาที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านกลยุทธ์และครีเอทีฟ เรียกได้ว่า ที่เดียวจบ คิดให้ครบทุกสื่อ

คุณจิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ เปิดเผยถึง Thairath Creative ว่า "ในธุรกิจสื่อปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีความท้าทายมากมายเข้ามาในสื่อเครือไทยรัฐของเรา การเป็นแค่สื่ออย่างเดียวคงไม่พออีกต่อไป นิคทรานส์ฟอร์มทีมงาน สร้างทีมใหม่ ปรับตัว เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมของการลงโฆษณาของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เน้นที่ครีเอทีฟและการใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัว Thairath Creative ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของไทยรัฐกรุ๊ปในการยกระดับบริการ จากการเป็นผู้ให้บริการพื้นที่สื่อ สู่การเป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ที่พร้อมสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

Thairath Creative โดดเด่นด้วยการผสานจุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพฤติกรรมผู้บริโภคทุก Generation ผนวกกับพลังของสื่อในเครือไทยรัฐที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ไทยรัฐทีวี (Thairath TV) ไทยรัฐออนไลน์ (Thairath Online) ไทยรัฐสปอร์ต (Thairath Sport) ไทยรัฐพลัส (Thairath Plus) ไทยรัฐมันนี่ (Thairath Money) และมิร์เรอร์ไทยแลนด์ (MIRROR Thailand) ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายและแตกต่าง ด้วยความแข็งแกร่งนี้ ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ Big Idea ที่ทรงพลัง พร้อมส่งต่อผ่านช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสมถึงกลุ่มเป้าหมายของทุกแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ การเสริมสร้างภาพลักษณ์ การกระตุ้นยอดขาย หรือการสร้าง Engagement กับผู้บริโภค เราพร้อมนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกความท้าทายทางการตลาด ตั้งแต่การสร้าง Awareness ไปจนถึงการสร้าง ROI ที่คุ้มค่าให้กับแบรนด์


คุณสิงห์ ติ้นเติมทรัพย์ ผู้บริหารมากประสบการณ์จากวงการโฆษณากว่า 20 ปี เคยร่วมงานกับ Big Agency ชั้นนำมากมาย อาทิ Ogilvy, TBWA, Y&R, Creative Juice\Bangkok และ Dentsu X ร่วมงานกับลูกค้าหลากหลายแบรนด์ เช่น CP, Apple, Samsung, Suntory, ปตท., การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, AIS, TRUE, SCG, Coca-Cola, บ้านปู, Konvy, Sharp, TOA, Brand's, Air Asia, Sony, Swensen’s และมีผลงานรางวัลโฆษณาจากเวทีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ADFEST, Spikes Asia Awards, B.A.D Awards และ Adman Awards ก้าวขึ้นสู่บทบาท Executive Creative Director นำทีม Thairath Creative "เรามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพลังของสื่อไทยรัฐ ทั้งในด้านฐานผู้ชมที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ทรงพลัง เมื่อผนวกกับประสบการณ์การคิดเชิงครีเอทีฟโฆษณาของทีมงานมืออาชีพจากเอเจนซีชั้นนำ เรามุ่งมั่นที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง ผมและทีมพร้อมที่จะทุ่มเทนำเสนอ โซลูชันใหม่ๆ ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ ในการทำงานร่วมกันระหว่างลูกค้า ครีเอทีฟ และสื่อ ส่งมอบโซลูชันที่ครอบคลุมทุกมิติของการสื่อสาร”

คุณมัชริตา เพ็ชรคล้าย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวถึงโฟกัสของทีมใหม่ครั้งนี้ ว่า “Thairath Creative เกิดขึ้นจากอินไซต์และการมองเห็นโอกาสจากการที่ไทยรัฐดำเนินธุรกิจสื่อมากว่า 75 ปี เมื่อก่อนลูกค้าหรือแบรนด์เดินเข้ามาหาเราด้วยชิ้นงานโฆษณา และมองไทยรัฐเป็นเพียงพื้นที่สื่อ ดังนั้นในเมื่อแบรนด์เองรู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเองดีที่สุด และไทยรัฐในฐานะสื่อก็รู้จักคนดูดีที่สุดเช่นกัน ดังนั้น Target ของลูกค้าคือคนดูของเรา จึงเกิด Thairath Creative ขึ้นมา ซึ่งเราจะช่วยลูกค้าคิดตั้งแต่ Communication Strategy, Marketing Plan จนถึงงาน Creative Idea, Production และ Event & Activation ได้ อีกทั้งไทยรัฐเองก็มีฐานกลุ่มผู้ชมเป็นของตัวเองที่ครอบคลุมทุกเจเนอเรชันและทุกความสนใจ (Interest) ซึ่งจากจุดแข็งตรงนี้ ทำให้เราต่างจากที่อื่น ซึ่งจะช่วยทำให้ลูกค้าสามารถสื่อสารแบรนด์ได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงและมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อการสื่อสารทางการตลาดที่มีศักยภาพสูงสุดของลูกค้า พวกเราพร้อมที่จะเป็นพาร์ทเนอร์ที่จะช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ของลูกค้าให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในทุกแพลตฟอร์มค่ะ”

ไทยรัฐกรุ๊ป และ “Thairath Creative” - When Ideas Meet Media Space จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์แนวทางใหม่ๆ พร้อมเป็นพันธมิตรที่จะช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจในทุกมิติ และนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับลูกค้าในยุคดิจิทัลนี้ นักการตลาด แบรนด์ และเอเจนซีที่กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ด้านการสื่อสารที่เข้าใจความต้องการอย่างลึกซึ้ง สามารถติดต่อรับคำปรึกษาและวางแผนการสื่อสารการตลาดกับทีม “Thairath Creative” ได้แล้ววันนี้


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์