สามย่านมิตรทาวน์เปิด 3 เคล็ดลับ “สร้างเมืองแห่งมิตร” ที่ให้ความสำคัญกับ Community-Centric ยึดความต้องการของชุมชนเป็นที่ตั้ง สู่ศูนย์การค้าที่มี DNA ชัดเจนที่สุดในรีเทล ยืนหนึ่งด้วยความแตกต่าง ด้วย 3 เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ สร้าง Everyday Lifestyle, เป็นเกตเวย์เชื่อมโยงการเดินทางไร้รอยต่อ และก้าวข้ามขีดจำกัด ไม่เป็นคู่แข่งใคร มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด
“ธีรนันท์ กรศรีทิพา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการพัฒนาธุรกิจรีเทล บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) ผู้บริหารศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เผย 3 เคล็ดลับความสำเร็จในการ “เมืองแห่งมิตร” ที่ให้ความสำคัญกับ Community-Centric หรือการยึดความต้องการของชุมชนเป็นที่ตั้ง ที่ทำให้ “สามย่านมิตรทาวน์” นั่งอยู่ในใจชาวมิตรรุ่นใหม่มาตลอด 5 ปี
“ธีรนันท์” กล่าวว่า เคล็ดลับ 1.คือการสร้าง Everyday Lifestyle คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ (Food and Knowledge) ที่ตอบโจทย์ การใช้ชีวิตคนเมือง คือส่วนผสมที่ลงตัว ทำให้ภาพของสามย่านมิตรทาวน์ชัดเจนและแตกต่างจากศูนย์การค้าในย่านนี้ โดยมีอาหารเป็นสื่อกลาง และมีความเป็น Everyday Lifestyle ที่จับต้องได้ มาได้จริงทุกวัน ทำให้มีอัตราการมาซ้ำสูง เป็นเดสติเนชันการนัดพบกันของเพื่อนฝูง ปัจจุบันร้านอาหารมีสัดส่วน 62% ของร้านค้าทั้งหมด อีกทั้ง ความเป็นโครงการมิกซ์ยูส จึงมีโซนสำหรับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ทั้งกลุ่มนักเรียน นิสิตนักศึกษา กลุ่มคนทำงานฟรีแลนซ์ และกลุ่มคน gen z เพื่อให้เข้ามาใช้งานพื้นที่ได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
เคล็ดลับที่ 2.ชูจุดเด่นการเป็นเกตเวย์เชื่อมโยงการเดินทางทุกแพลตฟอร์มแบบไร้รอยต่อ นับตั้งแต่อุโมงค์เชื่อมมิตร ซึ่งเชื่อมต่อการเดินทางจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน เข้าสู่พื้นที่ศูนย์ได้อย่างสะดวก โดยสถานีสามย่านได้รับความนิยมติด 1 ใน 10 สถานีที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดถึง 26 ล้านคนต่อปี และสามย่านมิตรทาวน์ยังเป็นเกตเวย์เชื่อมต่อไปยัง Tourist Attraction แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เช่น สยาม, บรรทัดทอง, เยาวราช, สีลม ทำให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นทางเลือกที่ใช่สำหรับลูกค้าในกลุ่ม Car Sharing ที่ต้องการการเดินทางสไตล์ New Normal และที่นี่ไม่ได้จำกัดแค่รถยนต์ แต่ยังมีบริการจักรยานและสกู๊ตเตอร์ เพื่อความสะดวกในการเดินทางได้อย่างคล่องตัว
เคล็ดลับที่ 3.แนวคิด “ไม่หยุดยั้ง” ก้าวข้ามขีดจำกัด สู่ความสนุกที่แตกต่าง ไม่เป็นคู่แข่งใคร แต่โดดเด่นด้วยคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน ซึ่งสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ทั้งยังเป็นคอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการในย่านของตัวเอง จึงเน้นความเป็น Neigh borhood ที่เป็นมิตรกับคนในย่าน พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ที่ดีด้วยการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ ที่ล้วนมีคนในย่านเป็นจุดศูนย์กลางในความคิด เปิดกว้างให้ทุกคนได้มาใช้เวลาเรียนรู้ สังสรรค์ และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกัน โดย 5 ปีที่ผ่านมามีการจัดอีเวนต์ใหญ่ และเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ อย่างต่อเนื่องและปลายปีนี้ห้ามพลาดกับอีเวนต์ฉลองครบ 5 ปี ที่สนุก สดใหม่ มากกว่าปีก่อนๆ.
อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่