รอบรั้วการตลาด : Rabbit Moon ขอปักธงผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงรายใหม่

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Rabbit Moon ขอปักธงผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงรายใหม่

Date Time: 7 พ.ย. 2567 06:30 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • Rabbit Moon กางแผนประกาศทิศทางธุรกิจปี 2568 ชู Rabbit Moon Music, Rabbit Moon Showbiz ปักธงผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงรายใหม่

Latest


เมธวิน อังคทะวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Rabbit Moon Corporation Limited กล่าวว่า ในปี 2568 นี้ Rabbit Moon ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือของ บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด มี นโยบายและมีการนำเสนอแผนงานที่ปักธงจะเป็นที่หนึ่งในผู้นำรายใหม่ของตลาดด้านธุรกิจบันเทิง

โดยเราจะขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ EXPERIENCE MUSIC MARKETING ที่เน้น OFFLINEประสบการณ์ที่พร้อมให้เข้ามาสัมผัสด้วยตนเองแบบใกล้ชิดEXCLUSIVE สุดพิเศษ และ ความหลายหลายที่ไม่ซ้ำใคร

สำหรับ Rabbit Moon พร้อมแล้วที่จะสร้างโปรเจกต์ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี กับ 2 ไลน์ธุรกิจ เริ่มจาก Rabbit Moon Music ธุรกิจการพัฒนาและบริหารศิลปิน การผลิตเพลง และ MV บนความพร้อมที่จะยกระดับ T-POP ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอาจเติบโตอีกเมื่อผลงานของศิลปินไทยได้รับการโปรโมตสู่ระดับสากล ให้เป็น Soft power สร้างเม็ดเงินและขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ต่อไป

ทั้งนี้ Rabbit Moon Showbiz พร้อมที่จะเป็น Promoter จัดงานคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ทั้งในไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชื่อว่า Rabbit Moon Showbiz สามารถขยายฐานผู้ชมได้ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกับสร้างประสบการณ์ Offline ที่ดึงดูดผู้ชมกลุ่มใหญ่ ให้เราเป็นผู้นำในธุรกิจนี้

สำหรับโปรเจกต์แรก ชื่อ Rabbit To The Moon 2025 Presented by The Concert Application, เทศกาลดนตรี K-Pop เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเกาหลีและไทย ที่กำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ในงานจะได้พบกับ ศิลปิน K-Pop อันดับต้นๆ และมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก ในเกาหลี และในไทย

เช่น Baekhyun EXO นักร้องเสียงนุ่ม ผู้กุมหัวใจสาวๆ, Zico แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงฮิต Any song และ Summer Hate, The Rose วงดนตรีอินดี้ร็อค ที่ได้รับความนิยมทั่วเอเชีย, POW วงบอยแบนด์ ที่มีสมาชิกชาวไทยอย่าง ยอร์ช ยงศิลป์ , Kep1er เกิร์ลกรุ๊ปสาวสวย เจ้าของเพลงฮิต WA DA DA และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายวงที่เตรียมประกาศรายชื่อให้ทราบกันเร็วๆนี้

โดยจะเป็นคอนเสิร์ตเกาหลีที่ ดีที่สุด และจะถูกจัดเป็น Annual event ประจำทุกปี พร้อมสร้างประสบการณ์ให้กับแฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปิน รวมถึงการแสดงในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนกับ 5 HOURS NONSTOP FESTIVAL 5 ชั่วโมง เต็มอิ่ม กำหนดจำหน่ายบัตร แบบ Early bird วันที่ 14 พฤศจิกายน 2567 ทาง The Concert Application

ณภัชชา เจริญพิทักษ์ศิลป์ Sales & Business Development Director of Rabbit Moon Corporation Limited กล่าวว่า Rabbit Moon จะมีการดำเนินงานอย่างเข้มข้นตามแผนงานทั้ง การสร้างภาพลักษณ์ การเร่งสื่อสารตลาด การจัดหาศิลปินให้หลากหลาย เพื่อครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและสามารถขยายฐานตลาดสู่ผู้ชมใหม่ๆ โดยวางโมเดลธุรกิจ ที่เป็นเครื่องมือสำคัญ ที่ช่วยให้บริษัทสามารถกำหนดทิศทางในการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจน

ตั้งแต่ Customer Segments การระบุและแบ่งกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน กับลูกค้าที่เป็นแฟนเพลง คอนเสิร์ต Value Propositions การกำหนดคุณค่าที่เราส่งมอบให้กับลูกค้า กับการจัดคอนเสิร์ตที่มีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังใช้กลยุทธ์ Entertainmerce ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ความบันเทิงเข้ามาเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า ผ่านการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่า การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างการรับรู้ในระยะยาว

"เรามุ่งมั่นจะสร้างให้เฟสติวัลนี้เต็มความจุที่ 35,000 คน บนการนำเสนอแสง สี เสียง และการทำโชว์ในรูปแบบที่แตกต่างจากประสบการณ์ที่ทุกคนเคยได้รับมากับคอนเสิร์ต หรือ เฟสติวัลของศิลปินเกาหลี ซึ่งจะสอดรับกับ EXPERIENCE MUSIC MARKETING "

สำหรับภาคการส่งออกความบันเทิงสู่ต่างประเทศ Rabbit Moon เตรียมพร้อมในการจัดคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศ มุ่งสร้างประสบการณ์บันเทิงระดับโลกให้กับแฟน ๆ ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อปักธงเป็นผู้นำด้านการจัดคอนเสิร์ต มุ่งสร้างประสบการณ์บันเทิงระดับโลกให้กับแฟนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

พร้อมกันนี้ในส่วนของศิลปินไทย เราก็ยินดีที่จะผลักดัน กับการจัดคอนเสิร์ตส่งออกศิลปินไทยเพื่อแสดงโชว์ที่ต่างประเทศ เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสุดท้ายกับการจัดคอนเสิร์ตศิลปินไทย ส่งมอบประสบการณ์ให้กับแฟนเพลงไทยแบบเต็มอิ่มจุใจทั้งปีอีกด้วย


นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคชั้นนำของไทย กล่าวว่า สหพัฒนพิบูล มีความภาคภูมิใจที่ได้รับคะแนนการประเมินโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies: CGR) ประจำปี 2567 ในระดับ 5 ดาว หรือ ดีเลิศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ด้วยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

โดยรางวัลดังกล่าวมีการสำรวจภายใต้หลักเกณฑ์ 5 ข้อ ได้แก่ 1. สิทธิของผู้ถือหุ้น 2. การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน 3. การคำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้เสีย 4. การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส และ 5.ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ ซึ่งสหพัฒนพิบูลได้ปฏิบัติตามมาตรฐานโครงการอย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ สหพัฒนพิบูล ยังได้รับคะแนนสูงสุด 100 คะแนนเต็ม (5 เหรียญ) คือ ดีเยี่ยม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในโครงการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ AGM Checklist โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ซึ่งหลักเกณฑ์ของ AGM Checklist ทำการประเมินเรื่องการปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ

เช่น การให้ข้อมูลกับผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน การเผยแพร่เอกสารการประชุมทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่สมบูรณ์บนเว็บไซต์ของบริษัท การจัดประชุมในวันและเวลาที่เหมาะสม กรรมการและผู้บริหารเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง และหลักเกณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

ทั้งนี้ อีกบทพิสูจน์ถึงศักยภาพความเป็นเลิศในการดำเนินงานของ สหพัฒนพิบูล สะท้อนถึงการมีธรรมาภิบาล วิสัยทัศน์ และการบริหารแบบยั่งยืนขององค์กรตามแนวทาง ESG ให้ความใส่ใจกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ควบคู่การเดินหน้าขยายธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุน ผลการประเมินนี้จะนำไปใช้เป็นแนวทางพัฒนาการดำเนินงานด้านธรรมาภิบาลของบริษัท อันเป็นส่วนช่วยให้องค์กรเติบโตและดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานด้านความยั่งยืนต่อไป


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ