กลุ่มเดอะมอลล์ ขานรับ ททท. ร่วมรุกตลาดจีน ดันการใช้จ่ายเพิ่ม 30%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กลุ่มเดอะมอลล์ ขานรับ ททท. ร่วมรุกตลาดจีน ดันการใช้จ่ายเพิ่ม 30%

Date Time: 3 ต.ค. 2567 07:00 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มดิสทริค ได้แก่เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ พารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และบางกอกมอลล์ ในอนาคต ร่วมเฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ไทยจีน ขานรับโครงการ Nihao month การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดันการใช้จ่ายเพิ่ม 30%

Latest


นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีบทบาทสำคัญ โดยเป็นอันดับหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยมีมูลค่าการใช้จ่ายประมาณ 25 - 30% ของจำนวนนักท่องเที่ยว รองลงมาเป็นสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พม่า กัมพูชา และอินเดียตามลำดับ

โดยสาขาปัจจุบัน นักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ได้แก่ เอ็มสเฟียร์ ด้วยปัจจัยสนับสนุนผลิตภัณฑ์และกิจกรรมสร้างแรงจูงใจในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามด้วยการทำการตลาดเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศ

ดังนั้นการทำการตลาดของเราจึงขยายเครือข่ายไปกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวมากขึ้น ในขณะเดียวกัน คู่ค้าของเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีจำนวนไม่น้อยที่เป็นองค์กรจีน โดยการจัดแคมเปญพิเศษในการร่วมขานรับโครงการ Nihao month (หนีห่าว) ของททท. นั้นจะช่วยร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยแล้ว

กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงได้ร่วมขยายผลโครงการ Nihao month (หนีห่าว) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการฉลองครบรอบ 50 ปีทางการทูตระหว่างไทย – จีน ด้วยแคมเปญจงไท่อี้เจียซิน จีน ไทย หาใช่อื่นไกล พี่น้องกัน

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าว บริษัทฯ ผนึกพันธมิตรธุรกิจโรงแรม สายการบิน ธุรกิจการเงิน ธนาคาร ร่วมมอบสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวจีนแบบ 360 องศาตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ เพียงโชว์พาสปอร์ตที่เคาน์เตอร์ AIS สามารถรับ Welcome Package มูลค่า 18,000 บาท

เมื่อเริ่มเดินทางท่องเที่ยว เข้าพักในโรงแรมมากกว่า 100 โรงแรมที่ร่วมแคมเปญ สามารถขอรับคูปองส่วนลดพิเศษของทางห้างฯ และส่วนลดพิเศษจากศูนย์การค้าเอ็มดิสทริค จากในห้องพักหรือจุด Concierge ของโรงแรม โดยเมื่อเข้าใช้บริการภายในศูนย์ฯ ที่ร่วมแคมเปญโดยที่ยังไม่ต้องมียอดซื้อ เมื่อแสดง Boarding Pass พร้อมพาสปอร์ตจากสายการบินที่ร่วมแคมเปญ สามารถรับของที่ระลึก Voucher และรับเพิ่มขึ้นเมื่อใช้จ่ายตามกำหนด ภายในศูนย์การค้าย่านเอ็มดิสทริค (เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์)

นอกจากนี้ เรายังจับมือ Trip.com แอปพลิเคชันท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของจีน เพื่อมอบสิทธิ์พิเศษเมื่อใช้จ่ายภายในฟู้ดคอร์ท ตลอดจนการรับส่วนลดเพิ่มจากพันธมิตรธุรกิจ รวมถึงการรับของสมนาคุณพิเศษจาก จิมทอมป์สัน หนึ่งในแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้แคมเปญจงไท่อี้เจียซิน สำหรับการร่วมขยายผลโครงการ Nihao month (หนีห่าว) ได้จัดทำวิดีโอคลิปที่ชื่อว่า จงไท่อี้เจียซิน ซื่อเจินเตอะมา จีน ไทย พี่น้องกันจริงหรือ? โดยนำนักแสดงไทย-จีน ชื่อดัง คุณบี้ ธรรศภาคย์ หรือ สวีจื้อเสียน รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 100 คน ช่วยประชาสัมพันธ์เนื้อหาความสัมพันธ์ไทย จีน ตลอดจนการสร้าง Engagement ด้านสินค้าและบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านเอ็มดิสทริค

"แคมเปญนี้ถือเป็นการตลาดเชิงรุกเพื่อขยายการเข้าถึงตลาดจีนมากขึ้น โดยแคมเปญดังกล่าวมีความชัดเจนและครอบคลุมในหลายมิติ ทั้งการท่องเที่ยว การค้าปลีก และการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรม คาดว่าในเทศกาล Golden Week วันชาติจีน 7 วันในต้นเดือนตุลาคม ถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน จะมีนักท่องเที่ยวจีนใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 30% และคาดว่าจะส่งผลต่อเนื่องในการจูงใจในช่วงเทศกาลปีใหม่อีกด้วย"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ