รอบรั้วการตลาด : Webull โบรกเกอร์ชั้นนำจากสหรัฐฯ เปิดตัวพาร์ตเนอร์ระดับโลก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Webull โบรกเกอร์ชั้นนำจากสหรัฐฯ เปิดตัวพาร์ตเนอร์ระดับโลก

Date Time: 16 ก.ย. 2567 07:00 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • Webull โบรกเกอร์ชั้นนำสัญชาติสหรัฐฯ รายแรก ที่ได้รับใบอนุญาตการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในไทย เปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสการเทรดแบ ค่าคอมฯ 0% พร้อมงานสัมมนาสุดพิเศษ เปิดตัวพาร์ตเนอร์ระดับโลก

Latest


ชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ วีบูลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Webull Thailand กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดหุ้นสหรัฐฯ ถือเป็นตลาดที่นักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจ ทั้งในด้านศักยภาพและอัตราผลตอบแทนที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีเม็ดเงินจำนวนมหาศาลจากนักลงทุนทั่วโลกหลั่งไหลเข้าไปในตลาดหุ้นสหรัฐฯ เป็นจำนวนมาก รวมถึงคนไทยที่มีมากถึง 1 ล้านรายที่นำเงินเข้าไปลงทุนในหุ้นต่างประเทศ จากกลุ่มคนไทยที่มีความรู้และความเข้าใจในสินทรัพย์การลงทุนที่มีมากถึง 2.6 ล้านคน

ทั้งนี้ ทาง Webull ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเปิดโลกการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ให้แก่คนไทยมากขึ้น หลังจากได้ขยายตลาดไปภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก รวม 13 ประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร ฮ่องกง สิงคโปร์ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ เม็กซิโก แคนาดา อินโดนีเซีย และในปีนี้มีการเปิดตัวในประเทศไทยและมาเลเซีย

โดย Webull ถือเป็นโบรกเกอร์ออนไลน์สหรัฐฯ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2561 ผ่านการบริหารงานโดย แอนโทนี เดเนียร์ ประธานกลุ่ม วีบูลล์ คอร์ปอเรชัน และ วีบูลล์ ยูเอส ซึ่งปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ

พร้อมให้บริการนักลงทุนด้วยมาตรฐานทางการเงินแบบเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการขยายธุรกิจมายังประเทศไทยในครั้งนี้ เราพยายามที่จะเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ ด้วยการสร้างระบบที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย เพื่อให้คนไทยสามารถบริหารจัดการกับเป้าหมายทางการเงินของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น

Webull ถือเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำสำหรับการเทรดหุ้นสหรัฐฯ รายแรกในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. รวมทั้งยังมีจุดแข็งและความพิเศษที่จะเข้ามาตอบโจทย์นักลงทุนไทยในตลาดหุ้นสหรัฐฯ อีกมากมาย

เช่น การอัปเดตราคาสินทรัพย์แบบเรียลไทม์ หรือการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ พร้อมกับบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและไทยบาท ที่นักลงทุนสามารถใช้บริการได้ตลอดทุกช่วงเวลา เป็นต้น

โดยทั้งหมดนี้ Webull มีการเก็บอัตราค่าคอมมิชชันที่อยู่ในระดับต่ำ เพียง 0.10% เท่านั้น นอกเหนือจากนี้ Webull ได้มีการเปิดตัวโปรโมชั่นค่าคอมมิชชัน 0% อย่างเป็นทางการ สำหรับนักลงทุนรายย่อยชาวไทยทุกคน เพื่อให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการมาตรฐานระดับนานาชาติได้ง่ายขึ้น

สำหรับจุดประสงค์หลักในการจัดโปรโมชั่นฟรีค่าคอมมิชชันของ Webull ครั้งนี้ ก็เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยชาวไทยสามารถเข้าถึงบริการเครื่องมือการลงทุนแบบมืออาชีพ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ได้มากยิ่งขึ้น บนแพลตฟอร์มการซื้อขายดิจิทัลที่สร้างขึ้นจากโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ด้วยราคาที่สมเหตุสมผลที่สุด

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 67 Webull ได้จัดงานสัมมนาพิเศษ Webull คว้าโอกาสและจัดการความเสี่ยงในตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยได้มีการเชิญพันธมิตรด้านการลงทุนอย่าง S&P Dow Jones Indices นำโดย ทิม เอ็ดเวิร์ดส์ พีเอช.ดี. หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนในดัชนี ที่จะมาแลกเปลี่ยนมุมมองและร่วมวิเคราะห์กับโอกาสของนักลงทุนไทยในตลาดสหรัฐฯ ณ เวลานี้และในฐานะโบรกเกอร์ออนไลน์รายแรกของประเทศไทยที่ให้บริการซื้อขายสัญญาออปชันดัชนี

Webull จึงได้มีการเชิญ ชารอน อัง ซีเอฟเอ หัวหน้าฝ่ายขายตราสารอนุพันธ์ระดับโลก ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จาก Cboe (Chicago Board Options Exchange) ซึ่งเป็นตลาดสัญญาออปชันที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ มาแลกเปลี่ยนความรู้ในประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับสัญญาออปชัน ทั้งในเรื่องของการให้ความรู้เกี่ยวกับองค์กร Cboe, การอธิบายถึงแนวโน้มและปัจจัยที่ส่งผลต่อตลาดตราสารอนุพันธ์สหรัฐ

การแนะนำรูปแบบสัญญาออปชันที่หมดอายุในวันเดียว (0DTE), รวมถึงแผนในการให้ความรู้เรื่องสัญญาออปชันต่อนักลงทุนรายย่อย และแผนการในอนาคตต่อประเทศไทย และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานสัมมนา คือโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้เปิดบัญชีกับทาง Webull รับโปรโมชั่นค่าคอมมิชชัน 0% ในช่วง 90 วันแรกทันทีหลังการเปิดบัญชีสำเร็จ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 17:00 น. ถึง 31 ตุลาคม 2567 เวลา 16:59:59 น. (ตามเวลาประเทศไทย) สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ได้ทำการซื้อขายผ่าน Webull อยู่แล้วจะได้เข้าร่วมแคมเปญค่าคอมมิชชัน 0% เช่นกัน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2567

บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเติมพลังให้แก่ผู้บริจาคโลหิต มอบนมสเตอริไลส์ตราหมีจำนวน 1,250 ลัง รวมมูลค่ากว่า 1,501,200 บาท ให้กับสภากาชาดไทย โดยมีคุณปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิต และภาพลักษณ์ เป็นตัวแทนรับมอบ ณ ศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยพร้อมตั้งเป้าหมายสนับสนุนกิจกรรมตลอดทั้งปี จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567  

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ปลื้มตลาดหนังไทยปี 2567 คึกคัก สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยมาร์เก็ตแชร์ 50% ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนน่าจะเรียกว่า “TOLLYWOOD” (มาจาก Thailand + Hollywood) ก็น่าจะได้ หนังไทย ธี่หยด” ปลุกกระแสคนทำหนังไทยให้พัฒนามากขึ้น หลัง “ธี่หยด” ประสบผลสำเร็จเข้าฉายในโรง IMAX ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ของบ็อกซ์ออฟฟิศไอแมกซ์ ด้วยจุดเด่นของภาพในระบบฉายบนจอยักษ์ของไอแมกซ์

ล่าสุด เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ วอร์เนอร์ ส่งหนังไทย Taklee Genesis” เข้าฉายในโรง IMAX เป็นหนังไทยเรื่องแรกที่มี สัดส่วนภาพขยายเฉพาะ IMAX พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ไทยใหม่ที่เหนือกว่าและแตกต่างจากระบบฉายปกติ ในวันที่ 12 กันยายน 2567 ในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ทุกสาขา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ