รอบรั้วการตลาด: Brook-BTC จัดตั้งทีม ESG Business เตรียมสร้างธุรกิจสีเขียว

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด: Brook-BTC จัดตั้งทีม ESG Business เตรียมสร้างธุรกิจสีเขียว

Date Time: 30 ส.ค. 2567 07:00 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “Pce” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป หรือ BTC เดินหน้าลุยธุรกิจสิ่งแวดล้อมแบบเต็มกำลัง เน้นให้ความสำคัญในเรื่อง Carbon Credit และ International Renewable Energy Certificate (I-REC) แนวทางธุรกิจจะมุ่งไปที่การเป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจและการเงิน รวมไปถึงการร่วมลงทุนกับพันธมิตรเพื่อสร้างธุรกิจในด้าน ESG

Latest


นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายที่ปรึกษาวานิชธนกิจ และกรรมการผู้จัดการฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวตามแนวทางการส่งเสริม ESG โดยมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้เทคโนโลยี Smart Forest

รวมถึง Aviation Drone เพื่อส่งเสริมการปลูกป่า และยังคงพัฒนาโครงการ Carbon Credit ร่วมกับบริษัทพันธมิตรใน สปป.ลาว อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถนำเสนอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Carbon Credit และเทคโนโลยี Web3 Blockchain ได้ในไตรมาสที่ 3-4 ของปีนี้

ทั้งนี้แม้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะปล่อยก๊าซออกสู่ชั้นบรรยากาศต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ ในโลก แต่อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 นั้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากไม่มีการรณรงค์และปรับตัวในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

เบื้องต้น หลายประเทศและองค์กรขนาดใหญ่ได้ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในเรื่องการบรรลุเป้าหมาย Net Zero และ Carbon Neutrality แล้ว ดังนั้นการคาดการณ์ปริมาณความต้องการและมูลค่าราคาของ Carbon Credit จึงเป็นไปในทิศทางบวกเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะและปูพื้นฐานความรู้ให้แก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุนทั่วไป และบุคคลทั่วไป บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ได้จัดทำและพัฒนาคอร์สให้ข้อมูลเบื้องต้นในธุรกิจแห่งอนาคตต่าง ๆ ของบริษัทอาทิ คอร์สพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่รวมความรู้ด้านคริปโทเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่เหมาะกับผู้ที่ยังไม่เคยลงทุนและยังไม่มีพื้นฐานเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล

รวมไปถึงคอร์สที่ให้ความรู้เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงวิธีการใช้งาน BROOKREATOR เครื่องมือ Generative AI ที่ช่วยสร้างภาพและวิดีโอด้วยเทคโนโลยี AI สำหรับคนไทย และคอร์สให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Carbon Credit ที่ได้มีการจัดทำขึ้นเพื่อให้สอดรับกับแนวทางส่งเสริม ESG ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากขึ้นในปัจจุบัน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาคลังความรู้ต่าง ๆ นี้ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายที่เว็บไซต์ https://www.brookergroup.com/brook-esg/ 

ปอ ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มณียาคอนเซพทส์ จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายกระเป๋า คิปลิงก์ (Kipling) ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม 2567 ครั้งนี้ โดยได้นำรายได้หลักจากการไลฟ์สดทุกช่องทางตลอดทั้งเดือนกันยายน 67 ไปช่วยเหลือพี่น้องทั่วทุกภูมิภาคที่กำลังเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

ทั้งนี้ Kipling Thailand ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พ่อแม่พี่น้องผู้ประสบภัยทุกท่าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือทุก ๆ ท่าน ขอให้ทุกท่านปลอดภัยและผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์บำรุงเตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยาก และผู้บุกเบิกตลาดเตรียมตั้งครรภ์รายแรกในไทย แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะตลาดสกินแคร์ เปิดตัว ไบโอเธอร่า (BIOTHERA) ครีมปราการผิวจากพืชวีแกนผลิตจากเกาหลี (Made in Korea) ด้วยสารสกัดจากพืช 14 ชนิด ปราศจากส่วนผสมจากสัตว์ เสริมสร้างปราการผิว ให้ผิวดูแข็งแรง ช่วยบำรุงผิวให้แลดูสุขภาพดี ปราศจากสารอันตราย 20 ชนิด จึงอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เจาะตลาดสกินแคร์สำหรับผู้หญิงเตรียมตั้งครรภ์ ตั้งครรภ์ และให้นมบุตร

เมเจอร์ โบว์ล กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืน คำนึงถึงการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมให้สามารถเติบโตไปพร้อมกัน ภายใต้แนวคิด Care for Social และ Care for Environment ด้านของสังคมและชุมชนนั้น เมเจอร์ โบว์ล กรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชุมชนบนพื้นที่สูง โดยนำผักสดของเกษตรกรในพื้นที่ของมูลนิธิโครงการหลวงกว่า 39 สถานีที่อยู่ในเขต 6 จังหวัดภาคเหนือ มาสู่ครัวของ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เพื่อนำมาปรุงอาหารเป็นเมนูพร้อมเสิร์ฟ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองเสมือนทานที่ฟาร์มสด ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์