POP MART เส้นทาง “ป๊อป” ที่ไม่ใช่แค่ของสะสม แต่ขอเป็นสิ่ง “เยียวยาจิตใจ” นั่นก็เพราะว่า ของเล่นหรือของสะสมที่เรามักจะเห็นกันในวัยเด็กอย่าง ART TOY กลายมาเป็นของเล่นที่ไม่ว่าจะเพศใด วัยใด ก็เล่นได้
กระแสนี้เห็นจะบูมขึ้นจากการมาของ “POP MART” เจ้าพ่ออาร์ตทอย และกล่องสุ่มจากจีน ที่มาเปิด Flagship Store แห่งแรกในไทยอย่างเป็นทางการบนเซ็นทรัลเวิลด์ จนเกิดปรากฏการณ์ #ป๊อปมาร์ทซอมบี้ ขึ้นในโลกโซเชียลมีเดีย เนื่องจากเกิดสถานการณ์การช่วงชิงในการเข้าซื้อกันมาแล้ว
แต่ความบูมก็ใช่ว่าจะหยุดเพียงแค่นั้น เพราะไม่ว่าใครต่างก็ต้องการ ART TOY มาครอบครอง อย่างเช่น ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ทำให้ความต้องการที่ดูเหมือนจะพรั่งพรูนี้ได้ทำให้ POP MART ขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือ เทอร์มินอล 21 อโศก, POP UP ที่ สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว ล่าสุดคือ แฟชั่น ไอส์แลนด์ และ Mega Bangna ทำให้ “อาร์ตทอย” มีพอสำหรับแฟนๆ และมีความแตกต่างทุกสาขาอย่างน่าสนใจ
ในครั้งนี้ Thairath Money จะพาไปรู้จักกับ "POP MART" กันให้มากขึ้นว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เข้ามาในไทยเมื่อไหร่ และใน 1 ปีทำรายได้เท่าไรบ้าง?
ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
https://www.thairath.co.th/money/business_marketing
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney