รอบรั้วการตลาด : เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ มองอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยเติบโต

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ มองอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยเติบโต

Date Time: 17 ก.ค. 2567 07:22 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ ประกาศจัดงาน CBA EXPO 2024 และ CONCRETE EXPO ASIA 2024 มหกรรมแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจเครื่องจักรกล-เทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมการก่อสร้างครบวงจร เชื่อมั่นอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยยังเติบโต

Latest


ฐิติรัตน์ ปฐวีวรากิตติ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ส่งผลต่ออุตสาหกรรมก่อสร้างไทยเติบโตขึ้น ด้วยมีโครงการการก่อสร้างทั้งจากภาครัฐ และการก่อสร้างจากภาคเอกชน ซึ่งมีการคาดการณ์จากศูนย์วิจัยกสิกรไทยว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 1.4 พันล้านบาท

แต่ปัจจุบันอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย มีความท้าทายมากมาย เช่น การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ การขาดแคลนแรงงาน ราคาวัสดุก่อสร้างแพงขึ้น จึงต้องมองหาเครื่องจักรและเทคโนโลยีด้านการก่อสร้าง เข้ามาปรับประยุกต์ใช้เพื่อความรวดเร็วและให้ประสิทธิภาพสูงที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อตอบรับกับปัจจัยดังกล่าว ทางบริษัทฯ จึงเตรียมจัดงาน ConsBuild ASIA หรือ CBA Expo 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และในปีนี้ได้ขยายพื้นที่จัดงาน Concrete Expo Asia 2024 เพิ่มเข้ามา เพื่อให้ผู้ประกอบการด้านการก่อสร้าง รวมไปถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาชมและสัมผัสกับเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการก่อสร้าง เหมืองแร่ และคอนกรีต

โดยรวมไว้อย่างครบถ้วนภายในงานเดียว เพื่อให้ผู้ประกอบการ ผู้เข้าร่วมแสดงงานได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจโดยตรงต่อผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจสั่งซื้อทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งได้ศึกษา เรียนรู้ และอัปเดตข้อมูลต่างๆ ของภาคอุตสาหกรรมในงานนี้ด้วย

ทั้งนี้ งาน CBA Expo 2024 และ Concrete Expo Asia 2024 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00-18.00 น ณ ฮอลล์ EH100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา เป็นการจัดแสดงเครื่องจักรกล เครื่องมือ อุปกรณ์ ชิ้นส่วน อะไหล่ นวัตกรรมเทคโนโลยี สำหรับการก่อสร้าง อาคาร เหมืองแร่ คอนกรีตมากกว่า 100 แบรนด์ บนพื้นที่รวมกว่า 8,600 ตารางเมตร ทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคารของไบเทค ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ จีน เยอรมนี อินเดีย รัสเซีย ฯลฯ เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆ และกำลังมองหาตัวแทนในประเทศไทย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งคือหัวใจสำคัญของวงการอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อาคาร เหมืองแร่และคอนกรีตของไทย

นายพอล จันทรทิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจงานแสดงสินค้า บริษัท เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการจัดงานได้รับการสนับสนุนจากองค์กร หน่วยงาน ภาครัฐและเอกชนทั้งไทยและนานาชาติ โดยพร้อมสนับสนุนการจัดกิจกรรมให้ความรู้ ผ่านงานเสวนาในหลากหลายหัวข้อน่าสนใจ

เช่น ลดเสี่ยง เลี่ยงดราม่า ด้วยการใช้ปั้นจั่นอย่างไร ให้ปลอดภัยในงานก่อสร้าง และหัวข้อ การใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีในการก่อสร้าง ช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร โดยสมาคมวิศวกรรมยกหิ้ว ปั้นจั่น และเครื่องจักรกลหนัก

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรและเทคโนโลยีการก่อสร้างถนน จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้าง อีกทั้งการแชร์ประสบการณ์ เทคนิค การสร้างแบรนด์ / การนำ AI เข้ามาประยุกต์ใช้งานในภาคอุตสาหกรรม ในหัวข้อการสร้างแบรนด์ในธุรกิจก่อสร้าง คอนกรีต และเหมืองแร่

โดย ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์และหัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหัวข้อ การนำเทคโนโลยี AI เข้ามาประยุกต์ใช้ในการก่อสร้างและงานเหมืองแร่ และ Customer Experience คุณธีรพล อำไพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความน่าสนใจของการจัดแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรม เครื่องจักรกล อุปกรณ์ด้านการก่อสร้าง เหมืองแร่ และคอนกรีต ที่ทันสมัยจากนานาประเทศทั่วโลก พร้อมเปิดเวทีสัมมนานานาชาติ และกิจกรรมสร้างเสริมความรู้ การจัดสัมมนา การเสวนา เวิร์กช็อป ฟรี และการนำเสนอเทคโนโลยี โดยกูรู ผู้เชี่ยวชาญ และมืออาชีพทั้งไทยและต่างชาติ กิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจและความร่วมมือระดับภูมิภาค

พร้อมโซน Test Drive ที่ให้สามารถทดลองขับเครื่องจักรได้จริง ภายในลานกลางแจ้ง ทั้งหมดเป็นความครบครันในที่เดียว จึงคาดหวังจะเป็นงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของแวดวงอุตสาหกรรมก่อสร้างได้เป็นอย่างดี และจะมีผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมแล้วกว่า 4,000 ราย สร้างมูลค่าเจรจาธุรกิจราว 100 ล้านบาท

อานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย กล่าวว่า มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มีความมุ่งมั่นในการช่วยสนับสนุนคนไทยให้เข้าถึงสินค้าคุณภาพในราคาที่คุ้มค่ามาตลอดระยะ 8 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยท่ามกลางสถานการณ์ต่างๆ ที่กระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ ทั้งสถานการณ์แพร่ระบาดที่ผ่านมา จนถึงภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศ เพื่อให้คนไทยยังคงสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ เข้าถึงหลากหลายสินค้าในราคาที่คุ้มค่า

สำหรับมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เดือนกรกฎาคม 2567 นี้ ถือว่าเป็นเดือนที่พิเศษสำหรับเรา เนื่องจากได้มีการขยายสาขามากกว่า 800 สาขา ทั่วประเทศไทยใน 74 จังหวัด ภายในระยะเวลา 8 ปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ จึงได้ส่งมอบแคมเปญกลางปี ฉลอง 8 ปี 800 สาขา Super Sale ซุปเปอร์คุ้ม พร้อมชวนคนไทยลุ้นรางวัลกว่า 50 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 880,000 บาท ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม ส่งมอบความคุ้มค่าให้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ และในปัจจุบันการรับรู้ในแบรนด์ของผู้บริโภคไม่ได้มีการแบ่งแยกออกเป็นออฟไลน์ หรือออนไลน์ ช่องทางใดช่องทางหนึ่งเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

แต่เส้นทางของผู้บริโภค (Consumer Journey) ที่เกิดขึ้นจะเป็นการผสมผสานกันทั้งสองรูปแบบ ดังนั้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยได้มากขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมจากออฟไลน์ไปออนไลน์ (Offline to Online) ผ่านกิจกรรม MR. D.I.Y. เช็กอิน FinFun เน้นสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) เพื่อนำไปสู่การมีส่วนร่วมกับแบรนด์ (Brand Engagement) ตอกย้ำการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคในด้านค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้าน

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย

เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)


เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลังทำ Collaboration Marketing ออกป๊อปคอร์นรสชาติใหม่ ป๊อปคอร์นรสต้มยำ ป๊อปคอร์นรสจัดจ้าน แซ่บ ซี้ด จี๊ด ถึงเครื่องต้มยำ ส่งมอบความอร่อยคู่กับ 7 อัพ เลมอนโซดา ที่ผสมน้ำเลมอนแท้ๆ จัดเซตแซ่บซี้ดคูณสองกับ 7 อัพ เลมอนโซดา Combo Set ซึ่งในเซตประกอบด้วย ป๊อปคอร์น ขนาด 64 ออนซ์ จำนวน 2 กล่อง (รสชาติใดก็ได้), น้ำอัดลม ขนาด 44 ออนซ์ จำนวน 2 แก้ว (รสชาติใดก็ได้) และ 7 อัพ เลมอนโซดา ขนาด 325 มล. จำนวน 1 กระป๋อง ราคา 380 บาท

พร้อมรับสิทธิ์รีฟิลน้ำอัดลมไม่จำกัดครั้งเฉพาะในวันที่ซื้อวันเดียวเท่านั้น พร้อมเปิดให้ลิ้มรสความอร่อยของเซตคู่แซ่บซี้ดตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2567 นี้เท่านั้น ที่ Concession โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ