IF น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มไทยดังไกลทั่วโลก ทำยอดขายต่างประเทศมากกว่า 3 พันล้าน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

IF น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มไทยดังไกลทั่วโลก ทำยอดขายต่างประเทศมากกว่า 3 พันล้าน

Date Time: 3 มิ.ย. 2567 08:50 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ ผู้ผลิตน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มและน้ำผลไม้และสมุนไพรภายใต้แบรนด์ IF และ INNOCOCO ดังไกลทั่วโลก หลังทำยอดขายในต่างประเทศมากกว่า 3 พันล้าน เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 87%

Latest


นายพงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อีฟ (IF) และ อินโนโคโค่ (INNOCOCO) กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายในตลาดต่างประเทศมากกว่า 3 พันล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากปี 2565 มากถึง 87%

โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าว 100% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดจีน เนื่องจากรสหวานธรรมชาติใกล้เคียงกับน้ำมะพร้าวสดจากลูกและคุณภาพของวัตถุดิบไทยแท้ โดยไม่ใส่สารเติมแต่ง การผลิตด้วยเทคโนโลยี Cold Aseptic Technology ที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ทำให้น้ำมะพร้าว IF คงความอร่อยและคงสารอาหารครบถ้วนได้นานถึง 12 เดือน โดยไม่ต้องใส่วัตถุกันเสีย คุณสมบัติเหล่านี้ส่งให้น้ำมะพร้าวอีฟ เป็นทางเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการสุขภาพที่ดี และความสดชื่นที่แท้จริงในทุกๆ ขวด

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ขยายตลาดไปมากกว่า 30 ตลาดทั่วโลก ด้วยช่องทางการขายทั้ง Online และ Offline ครอบคลุมทุก Platform เข้าถึงเป้าหมายได้อย่างไร้รอยต่อ ความสำเร็จของแบรนด์ IF ในตลาดจีนบน Platform E-commerce เช่น Tmall, JD, Flagship Store และโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อ (CVS) นับเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยให้อีฟมีชื่อเสียงในตลาดต่างประเทศ

นายพงศกร กล่าวอีกว่า กลยุทธ์ของเราคือ การทำ Branding & Marketing 360 องศา ซึ่งจะแตกต่างจากผู้ส่งออกรายอื่นในไทย เรามีแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย และตระหนักถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของเราในแต่ละประเทศ โดยการเผยแพร่ผ่านช่องทาง Official ของเรามากกว่า 10 ภาษาที่หลากหลาย เช่น โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์บริษัท และสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อเพิ่มการรับรู้และสร้างความสนใจในผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมทางการตลาดที่ใหม่และน่าตื่นเต้นอยู่เสมอ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Key Distributors ในแต่ละตลาดเพื่อทำ Activation ต่างๆ เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคโดยตรง

โดยที่ผ่านมาเราได้ยกประเทศไทยไปงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อีฟ ชาไทยแท้ ที่ห้าง The Forest ย่านมงก๊ก เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และห้าง Suntec City กับ One Raffles Place ในสิงคโปร์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายธุรกิจไปยังแถบอเมริกา แคนาดา และออสเตรเลีย คาดยอดขายเติบโตมากกว่าปี 2566 ถึง 43% โดยเฉพาะการนำรสชาติเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ชาวต่างชาติลิ้มลอง พร้อมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ขยายธุรกิจไปในตลาดที่ไม่ใช่เพียงแค่น้ำผลไม้ นั่นคือกลุ่มขนมขบเคี้ยว ประเภทผลิตภัณฑ์ขนมแปรรูปจากมะพร้าว หรือ Plant Based

เช่น ทองม้วน, คีนัว ชิปส์ รสมะพร้าว, มะพร้าวอบกรอบ และกล้วยน้ำว้าไทยแปรรูปแบบแท่ง ที่สำคัญในไตรมาสที่ 3 ของปี 67 นี้เรามีแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในสิงคโปร์ด้วย

ทั้งนี้เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องดื่มและอาหารคุณภาพสูงจากไทยให้กับผู้บริโภคทั่วโลก ทุกขั้นตอนการผลิตถูกออกแบบมาเพื่อรักษาคุณภาพและรสชาติ เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ