รอบรั้วการตลาด : อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น พร้อมจัด TIWF2024 รับอุตสาหกรรมไม้เติบโต

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น พร้อมจัด TIWF2024 รับอุตสาหกรรมไม้เติบโต

Date Time: 21 พ.ค. 2567 16:36 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น รับโอกาสอุตสาหกรรมไม้ เฟอร์นิเจอร์ไทยโตไม่หยุด เตรียมจัดงานใหญ่ Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024 เชื่อมโอกาส สร้างเครือข่ายทั่วอาเซียน ดึงผู้ประกอบการร่วมออกงานกว่า 150 แบรนด์ชั้นนำจาก 22 ประเทศ พร้อมเดินหน้าจัดโรดโชว์ สร้างการรับรู้ต่อเนื่อง

Latest


นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานเอ็กซิบิชั่น เทรดโชว์ ภายใต้ชื่อ เอ็กซิบิชั่นโปรเจ็กต์ กล่าวว่า ปัจจุบันแนวโน้มการส่งออกไม้และผลิตภัณฑ์ของไทยมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง จากข้อมูลกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ปี 2564 คิดเป็นมูลค่า 94,460.49 ล้านบาท ปี 2565 มีมูลค่า 103,832 ล้านบาท และปี 2566 มีมูลค่า 115,176 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วยไม้แปรรูป ไม้อัด ไฟเบอร์บอร์ด เครื่องใช้ทำด้วยไม้ อุปกรณ์ก่อสร้างทำด้วยไม้

ขณะที่เฉพาะการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไม้ปี 2566 ก็มีการเติบโตเกือบ 12 ล้านชิ้น เนื่องจากฝีมือแรงงานไทยมีความประณีตและเชี่ยวชาญ สินค้ามีรูปแบบและคุณภาพที่ดีเป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศ ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากผลิตภัณฑ์ไม้ ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สามารถต่อยอดมูลค่าได้หลากหลาย ด้วยโอกาสการเติบโตของอุตสาหกรรมไม้ เฟอร์นิเจอร์ ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดบริษัทฯ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรและเทคโนโลยีงานไม้และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024 หรือ TIWF2024 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจด้านเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์แห่งอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย. 67 บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 11 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับงาน TIWF2024 ถือเป็นเวทีทางธุรกิจและความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี โซลูชัน วัสดุเกี่ยวกับงานไม้ เทรนด์ความยั่งยืนในอุตสาหกรรมไม้ ที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลก อาทิ กลุ่มเครื่องจักร เทคโนโลยี อุปกรณ์สำหรับการทำเฟอร์นิเจอร์และโรงเลื่อย เครื่องจักรผลิตบรรจุภัณฑ์และสิ่งห่อหุ้มสำหรับเฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์จากงานไม้ เครื่องประกอบ ตัวล็อก ชิ้นส่วนงานสำเร็จรูป ระบบอุปกรณ์โคมไฟ

โดยผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปสำหรับชั้นวางของ ห้องครัว สำนักงาน ระบบซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น โดยได้รวบรวมผู้แสดงสินค้ากว่า 150 แบรนด์ชั้นนำจาก 22 ประเทศ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 4,000 ราย จากทุกภาคส่วนอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์ในประเทศและทั่วอาเซียน

สำหรับไฮไลต์สำคัญของงานยังจะได้พบกับ 7 พาวิลเลียนจาก 7 ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ไทย มาเลเซีย ไต้หวัน จีน และฝรั่งเศส ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐของแต่ละประเทศเข้าร่วมงานด้วย TIWF2024 ถือเป็นประตูสู่ตลาดสำหรับภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้และเฟอร์นิเจอร์ ที่จะช่วยผลักดันและสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่ผู้ประกอบการในประเทศและอาเซียนไปพร้อมๆ กับการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ

โดยงานยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ มหาวิทยาลัย สมาคมที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 17 หน่วยงาน อาทิ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประเทศไทย กรมป่าไม้ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น

สายการบินไทย ไลอ้อน เเอร์ จัดโปรโมชัน Flash Sale มอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 25% 3 วันเท่านั้น ให้ผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ทั้งเส้นทางบินในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเส้นทางบินในประเทศ บินตรงจากดอนเมืองไปยังจังหวัดเชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก, อุบลราชธานี, อุดรธานี, ขอนแก่น, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, ภูเก็ต, หาดใหญ่, ตรัง, นครศรีธรรมราช และมีเส้นทางบินข้ามภูมิภาคในประเทศ 2 เส้นทาง ได้แก่ อุดรธานี-หาดใหญ่ และอู่ตะเภา-เชียงใหม่

ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศ บินตรงจากดอนเมืองไปยังเมืองมุมไบ, จาการ์ตา, ไทเป, สิงคโปร์, กาฐมาณฑุ, บังคาลอร์, เฉิงตู, กวางโจว, หางโจว, เซี่ยงไฮ้, เซินเจิ้น, ซีอาน, ญี่ปุ่น (เเวะไทเป), มาเก๊า, โกชิ และปีนัง ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 - 22 พฤษภาคม 2567 และเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 - 31 สิงหาคม 2567

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมสนับสนุนการประกวดสุดยอดกาแฟไทย “Thailand Best Coffee Beans 2024” ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมวิชาการเกษตร หน่วยงานภาครัฐ สมาคม และภาคเอกชนที่ประกอบธุรกิจกาแฟ โดยในปีนี้ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟไทย (Thailand Best Coffee Beans) และการประกวดการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับสวนกาแฟเพื่อความยั่งยืนตามหลักการเกษตรเชิงฟื้นฟู (GAP & Regenerative)

ทั้งนี้ เพื่อเชิญชวนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟทั่วประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมล็ดพันธุ์กาแฟไทยสู่ระดับสากล พร้อมส่งเสริมการใช้หลักการเกษตรเชิงฟื้นฟู (Regenerative Agriculture) ในสวนกาแฟ เพื่อช่วยเพิ่มผลผลิตและคุณภาพของกาแฟ ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการอนุรักษ์ดิน น้ำ และทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการจัดการฟาร์มที่ถูกต้อง เพื่อให้เกิดการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืนตั้งแต่ต้นน้ำ ซึ่งจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการกาแฟไทย และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร โดยเนสท์เล่จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการเกษตรเชิงฟื้นฟู มาเป็นส่วนหนึ่งของเกณฑ์การประกวดในครั้งนี้

โฮมโปร (HMPRO) เดินหน้าจัดแคมเปญเพื่อโดนใจคุณลูกๆ และยังถูกใจคุณแม่อีกด้วย กับ Back To School ช็อปประหยัด รับเปิดเทอม เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครองช่วงเปิดเทอมที่จะถึงนี้ ตอบรับมาตรการภาครัฐ ยกขบวนสินค้าของตกแต่งบ้านคุณภาพ เติมเต็มบรรยากาศการพักอาศัยต้อนรับเปิดเทอม จัดเต็มส่วนลดสูงสุด 10% พร้อมให้สิทธิพิเศษช็อปง่ายสะดวกกว่า ผ่อนทั้งร้าน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ตั้งแต่ 22 พฤษภาคม 2567 - 3 มิถุนายน 2567 นี้ ที่โฮมโปรทุกสาขาทั่วประเทศ และช็อปบนออนไลน์

นายจรัญพจน์ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจในประเทศ บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย ผนึกความร่วมมือกับนายรชต ธีระบุตร กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ากลยุทธ์ Brand Collaboration เปิดตัวสินค้าภายใต้แบรนด์อองเทร่ (Entrée) รสชาติใหม่ หมูแผ่น รสมีตตี้ลาซานญ่า โดยนำคาแรกเตอร์ยอดนิยมอย่างแมวส้มการ์ฟิลด์ (Garfield) ที่ชอบกินลาซานญ่า มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดตัวพร้อมกับการเข้าฉายของภาพยนตร์ The Garfield Movie ซึ่งเตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันพุธที่ 22 พฤษภาคมนี้

ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ (President) บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ผนึกกำลังต่อยอดจากความสำเร็จในการทำตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค AMAZON BLACK HONEY LEMON กาแฟรสฮันนี่เลมอน ลงขวดพร้อมดื่มเป็นรายแรกในตลาด ด้วยรสชาติอร่อยกลมกล่อมลงตัวของกาแฟดำ ผสมผสานกับความหวานละมุนจากน้ำผึ้งและความเปรี้ยวสดชื่นจากเลมอน ตอบโจทย์ความสะดวก

นอกจากนี้ คาเฟ่ อเมซอน ยังเพิ่มจุดแข็งเพื่อรักษาการเป็นผู้นำตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม ด้วยการนำเมนู เอสเปรสโซ่ (Espresso) และลาเต้ (Latte) กลับมาเสริมทัพ ทำให้มีสินค้า 5 รสชาติ เอาใจคนรักกาแฟ ได้แก่ อเมซอน เอสเปรสโซ่, อเมซอน ลาเต้ ราคาขวดละ 35 บาท อเมซอน แบล็ค, อเมซอน แบล็ค ไม่มีน้ำตาล และอเมซอน แบล็ค ฮันนี่ เลมอน โดยจะวางจำหน่ายในราคา 29 บาท ที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์