อากาศร้อนไม่หยุดทะลุ 42 องศา ดันคนไทยซื้อพัดลมพกพาพุ่ง 3 เท่า ซื้อคลายร้อนก่อนเป็น “บ้า”

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อากาศร้อนไม่หยุดทะลุ 42 องศา ดันคนไทยซื้อพัดลมพกพาพุ่ง 3 เท่า ซื้อคลายร้อนก่อนเป็น “บ้า”

Date Time: 7 พ.ค. 2567 16:10 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • - ลาซาด้า เผยสินค้าขายดีเดือน เม.ย. ปืนฉีดน้ำ สระว่ายน้ำ พัดลม ขายดีสุด

Latest


อุณหภูมิประเทศไทยในปีนี้ร้อนไม่หยุด ล่าสุดอุณหภูมิทะลุ 42 องศาเซลเซียสไปแล้ว ทำให้ผู้บริโภคต้องหาวิธีการคลายร้อน และหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในเวลานี้ คือ การซื้อพัดลมพกพาไว้คลายร้อน โดยล่าสุด ลาซาด้า แพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ ได้เผยสินค้าดับร้อนฮิตติดชาร์ตเดือนเมษายน ปืนฉีดน้ำ-สระน้ำเป่าลม และพัดลมชนิดต่างๆ

ยอดพุ่งแรงช่วงหน้าร้อน สะท้อนพฤติกรรมนักช็อปไทยยังคงเลือกใช้อีคอมเมิร์ซในการค้นหาและซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน พร้อมจับจองไอเทมของสะสมอินเทรนด์อย่าง Art Toy ก็มาแรง ขณะที่ความคุ้มค่าเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ ควบคู่กับประสบการณ์ที่ดีในการช็อป

ข้อมูลบนแพลตฟอร์มลาซาด้าในเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า ไอเทมประจำฤดูร้อนและเทศกาลสงกรานต์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่นักช็อป โดยสินค้าที่มียอดขายเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเวลาอื่นของปี ได้แก่

พัดลมพกพา ยอดขายโต 3 เท่า

พัดลมไอเย็น ยอดขายโต 3 เท่า

พัดลมตั้งโต๊ะ ยอดขายโต 3 เท่า

ขณะที่สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลสงกรานต์อย่าง ปืนฉีดน้ำ  มียอดขายโต 10 เท่า หรือสระน้ำเป่าลม ยอดขายโต 7 เท่า

 

อย่างไรก็ตาม นักช็อปคนไทยยังใช้ฟังก์ชันค้นหาบนลาซาด้า เพื่อเลือกช็อปสินค้าตามฤดูกาลและไอเทมติดเทรนด์ โดยพบว่ายอดการค้นหา 4 ใน 10 ครั้งในเดือนเมษายน เป็นการค้นหาสินค้าที่ช่วยคลายความร้อน และเกี่ยวข้องกับเทศกาลสงกรานต์ ในขณะที่สินค้าซึ่งกำลังมาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่อย่าง Art Toy ก็มียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากเดือนก่อนหน้า สอดคล้องกับพฤติกรรมการค้นหาสินค้าของนักช็อปไทยในปัจจุบัน ซึ่งรายงานของลาซาด้าระบุว่า 43% เลือกใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเป็นหนึ่งในช่องทางหลักในการค้นหาสินค้า

นอกจากนี้ นักช็อปไทยยังให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าในทุกๆ การช็อป ทั้งการซื้อสินค้าดีลพิเศษ ใช้คูปองส่วนลด-ส่งฟรี รวมถึงการใช้ฟีเจอร์เหรียญ LazCoins บนแพลตฟอร์ม โดยจะเห็นได้ว่ายอดคำสั่งซื้อผ่าน LazCoins มีการเติบโตถึง 13 เท่าในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สะท้อนถึงโอกาสสำหรับผู้ขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่สามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มการมองเห็นสินค้า รวมถึงสร้างความผูกผันกับลูกค้าขาประจำ และดึงดูดให้กลับมาช็อป พร้อมได้ส่วนลดในครั้งต่อๆ ไป


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ