‘ลีโอ’ ลุยต่อ Music Marketing ปั้นแคมเปญ ‘ไปด้วยกันนะ’ หวังครองใจตลาด GEN Z ปูพรม Online-On Ground

Business & Marketing

Marketing

Content Partnership

Content Partnership

Tag

‘ลีโอ’ ลุยต่อ Music Marketing ปั้นแคมเปญ ‘ไปด้วยกันนะ’ หวังครองใจตลาด GEN Z ปูพรม Online-On Ground

Date Time: 24 เม.ย. 2567 18:00 น.
Content Partnership

Summary

  • ลีโอ ไม่หยุดรักษาแชมป์ ลุย Music Marketing ทั้ง Online และ On Ground ชูแคมเปญ “ไปด้วยกันนะ” พา 3 ศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่โรดโชว์ เพิ่มโอกาสขยายกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่

การรักษาตำแหน่งแชมป์มาร์เก็ตแชร์ในธุรกิจมาอย่างยาวนาน 17 ปีไม่ได้ทำให้ “ลีโอ” อยู่นิ่ง แต่ยังคงพัฒนาต่อยอด และเพิ่มความสามารถในการเป็น “แบรนด์ในใจผู้บริโภค” อย่างแข็งขันตลอดมา ยิ่งในเวลาที่ตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาแชร์ตลาด ยิ่งทำให้มีแรงฮึดรักษาแชมป์

มีข้อมูลระบุว่า เมื่อปี 2566 มูลค่าตลาดเครื่องดื่มกลุ่มนี้มีมูลค่า 2.6 แสนล้านบาท แม้จะดีขึ้นแต่ก็ยังไม่เท่าก่อนโควิดที่มีมูลค่า 3 แสนล้านบาท ขณะที่ ลีโอ ครองส่วนแบ่งในตลาดเป็นเบอร์ 1 มานาน 17 ปี สัดส่วน 50% การรักษาสถานะแชมป์จึงยิ่งเข้มข้นมากขึ้น

โดยในปี 2567 นี้ ลีโอ เดินเกมรุกลุย Music Marketing อย่างต่อเนื่อง เชื่อมดนตรีทั้ง Online และ On Ground เต็มสตรีม

ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เผยถึงที่มาของกลยุทธ์ Music Marketing ว่า ปัจจุบัน ลีโอ ยังคงรักษายอดขายอันดับ 1 ไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 50%

“แม้ลีโอจะทำตลาดมาแล้ว 26 ปี และครองความเป็นที่หนึ่งมาถึง 17 ปี แต่ก็ต้องสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เข้าตลาดอยู่เสมอ ฉะนั้นการทำ Music Marketing เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจึงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ลีโอเลือกใช้ พร้อมกับยังเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดี เพราะจากกระแสของนักท่องเที่ยวที่รัฐบาลคาดการณ์ว่าจะเข้ามาประมาณ 36 ล้านคน จึงทำให้ต้องมีกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ รองรับให้ครบทุกกลุ่ม”

อีกทั้งลีโอ เป็นแบรนด์ที่สื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ สร้างคอนเทนต์ให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคที่อยู่กับสื่อสมัยใหม่ ส่วนการสร้าง Music Marketing เป็นการเชื่อมกลุ่มเป้าหมายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์กับอีเวนต์ on ground อย่างลงตัว

สำหรับวงการ Music Festival ลีโอ คือหนึ่งในชื่อที่การันตีได้ถึงความ “เบิ้ม” ของแคมเปญ บทพิสูจน์ไม่ได้อยู่ที่ไหนไกล เพียงย้อนมองไปถึงความยิ่งใหญ่และไลน์อัพของศิลปินในทุกๆ งานดนตรีที่ผ่านมาที่มีชื่อลีโอเป็นผู้จัด ก็การันตีได้ถึงความมันส์สะใจ และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือกระแสจากผู้บริโภค โดยเฉพาะคนเจน Z ที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์เป็นพิเศษ ต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี จนทุกวันนี้แคมเปญดนตรีจากลีโอเป็นอีเวนต์ที่เหล่ามิวสิกเลิฟเวอร์เฝ้ารอไม่ใช่น้อย

ล่าสุด Music Marketing จากลีโอได้รับการต่อยอดอีกครั้ง สู่การเติบโตในมิติใหม่ภายใต้ธีม “ไปด้วยกันนะ” โดยมีไฮไลต์ คือ การผนึก 3 ศิลปินสุดฮอตขวัญใจวัยรุ่นของเมืองไทย ได้แก่ อิ้งค์ วรันธร, Three Man Down และ ไททศมิตร 3 Music Presenter ของลีโอ ที่เข้ามาสร้างความมันส์ให้แฟนๆ ตลอดทั้งปี

รวมไปถึงการนำเพลง “ไปด้วยกันนะ” มารีอเรนจ์ใหม่ให้เป็นเพลงธีม เพื่อชวนให้ทุกคนมาจอยกับความมันส์ที่ลีโอพร้อมนำเสนอในรูปแบบของตัวเอง

โดยปีนี้ลีโอประกาศจัดอีเวนต์ on ground เองกว่า 10 งาน อีกด้านก็ร่วมมือกับพันธมิตรจัดกิจกรรมเป็นสปอนเซอร์ชิป หรือร่วมกับผับ บาร์ สถานบันเทิง ทำ on premise อีกกว่า 400 ครั้ง

โดยต้นปีมีเทศกาลดนตรี Leo Hurt Fest ปิดโหมดเฮิร์ทและเปิดโหมดฮีลกับ 6 ศิลปินดัง ต่อด้วยงาน Leo Summer Fest คอนเสิร์ตริมทะเลท้าลมร้อน รวมถึงคอนเสิร์ตโรดโชว์จากเหล่า Music Presenter ทั้ง 3 ศิลปิน ที่จะลงพื้นที่ไปตามจังหวัดต่างๆ พร้อมศิลปินสุดเซอร์ไพรส์ที่ลีโอเตรียมไว้ให้แฟนๆ

ปิดท้ายด้วย “ลีโอ เฟส” เฟสติวัลรวมตัวของเหล่าศิลปินชั้นนำกับคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปีที่แฟนๆ ต่างรอคอย

ธิติพร กล่าวด้วยว่า แม้ปัจจุบันจะมีคู่แข่งหน้าใหม่เข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความท้าทายลดลง และกระตุ้นให้ลีโอครีเอตสิ่งใหม่ ๆ ออกมา ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้มีความคึกคักเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น Music Marketing คือหนึ่งในวิธีที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้แบรนด์ลีโอมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และยิ่งบวกกับ 3 Music Presenter สุตฮอตขวัญใจวัยรุ่นอย่าง อิ้งค์ วรันธร, Three Man Down และไททศมิตร ก็จะช่วยเจาะกลุ่มลูกค้ารายใหม่ และรักษาความเป็นที่หนึ่งในด้านตลาดไว้ได้อย่างต่อเนื่อง


Author

Content Partnership

Content Partnership