หมดยุคสายพาน! กินไม่คุ้มจ่าย “สุกี้จินดา” จ่อพลิกเกม เปิดขายแบบ “บุฟเฟต์” หลังกระแสหม่าล่า ขาลง!

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หมดยุคสายพาน! กินไม่คุ้มจ่าย “สุกี้จินดา” จ่อพลิกเกม เปิดขายแบบ “บุฟเฟต์” หลังกระแสหม่าล่า ขาลง!

Date Time: 18 เม.ย. 2567 18:09 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • สายหม้อไฟ! เตรียมตัว "สุกี้จินดา" ประกาศกร้าว เตรียมเปิดขายแบบ "บุฟเฟต์" หลังต้านทานกระแสเรียกร้องไม่ไหว ประกอบกับถึงคราวขาลงของธุรกิจหม่าล่าสายพาน เพราะคนมอง "ความคุ้มค่าของราคา" มาเป็นอันดับหนึ่ง สะท้อนให้เห็นว่าอาจถึงเวลาแล้วที่ร้านต้องปรับตัว

Latest


กลายเป็นคำถามที่หลายคนยังคงสงสัยว่า ถึงคราวขาลงของ “หม่าล่าสายพาน” แล้วหรือยัง? หลังจากที่ผ่านมามีกระแสพูดถึงอย่างหนาหูถึงการถอยทัพกลับจีนของ บรรดาเจ้าของกิจการ ร้านหม่าล่า ในประเทศไทย โดยเฉพาะย่านห้วยขวาง ที่ในอดีตใครๆ ก็ต้องมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอที่จะได้ลิ้มรส 

แต่เมื่อเพียงไม่กี่ปีกระแสกลับ “ซาลง” นั่นเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี คนไทยรายได้ไม่สูง จึงทำให้ชาบู สุกี้หม่าล่าในรูปแบบราคาที่คิดตามสีของไม้, สีตัวหนีบ และสีของถาดภาชนะที่ใส่ จึงอยู่ไม่ค่อยได้ หากรสชาติไม่ดีจริง วัตถุดิบไม่ถูกปาก และราคาไม่สมเหตุสมผล จนต้อง “ยอมจ่าย”

แต่ในทางกลับกันร้านชาบู สุกี้ที่อยู่ในรูปแบบของ “บุฟเฟต์” กลับขายดีวันดีคืน เห็นได้จาก “สุกี้ตี๋น้อย” ที่ขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่ๆ ไม่หยุดหย่อน สะท้อนให้เห็นว่า “ผู้บริโภค” ต้องการความคุ้มค่า สมราคา เป็นอันดับหนึ่งนั่นเอง 

สุกี้จินดา จ่อเปิดบุฟเฟต์

ล่าสุด “สุกี้จินดา” ร้านสุกี้สายพานเจ้าแรกในไทย ประกาศผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจว่าจะทำตามคำเรียกร้อง! “ใครอยากบอกอะไร #สุกี้จินดา คอมเมนต์โลดด  เพราะทุกเสียง ทุกคอมเมนต์ ทุกกำลังใจ เราเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่น่ารักทุกท่านพิมพ์บอกสุกี้จินดาหน่อย” นั่นจึงทำให้บรรดาลูกค้าต่างเข้าไปคอมเมนต์คนเป็นเสียงเดียวกันว่า “อยากให้ทำบุฟเฟต์” 

ทำให้ สุกี้จินดา ถึงกับต้องตั้งโพสต์ใหม่เอาใจสายหม้อไฟว่า “จัดไปรุ่นใหญ่ไฟกะพริบ ช่วยกดแชร์ ไปให้ถึง 500 แชร์ สุกี้จินดาจะจัดบุฟเฟต์ราคาปังๆ กับตัวเลือกอาหารที่หลากหลายให้เลย รับรองฟินสุดๆ” ปัจจุบันยอดคอมเมนต์พุ่งสูงถึง 177 คอมเมนต์ และยอดแชร์ทล่มทลายเกินความคาดหมายไปกว่า 938 แชร์ ทำเอาสุกี้จินดาต้องออกมาทำตามคำขอซะแล้ว! เพราะบุฟเฟต์เท่านั้นที่จะน็อกเอฟวี่ติงได้ 

ทั้งนี้ปัจจุบัน “สุกี้จินดา” มีทั้งหมด 40 สาขา ทั่วประเทศไทย จากเริ่มแรกมีเพียงแค่ไม่กี่สาขาเท่านั้น นั่นก็เพราะจุดเด่นที่ชูในเรื่องของน้ำซุปกระดูกหมูที่นัวสุดๆ น้ำจิ้มอร่อย พนักงานบริการดี มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย หากจะเอ่ยว่า “สุกี้จินดา” เป็นหนึ่งในใจสายหม้อไฟก็คงไม่ผิดเพี้ยน 

ดังนั้นการที่ “สุกี้จินดา” จะเปิดตัวบิซิเนสโมเดลใหม่อย่าง “บุฟเฟต์” ก็ต้องรอดูกันว่าเกมนี้จะเวิร์กหรือไม่? หรือจะเป็นแค่โปรโมชันในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ทำออกเพื่อเอาใจลูกค้าเก่า และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ แต่ก็นับว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีเลยทีเดียว 

เพราะนอกจากจะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคได้ดีแล้วนั้น ยังถือเป็นการเปลี่ยน กลุ่มเป้าหมายอย่างคนที่ชอบทานแบบบุฟเฟต์ เพราะมองว่า “มันคุ้ม” แต่กระนั้นสุกี้จินดาเองก็อาจจะต้อง ย้อนกลับมาดูว่าหากจะปรับเปลี่ยนไปสู่อีกรูปหนึ่งที่ “คุ้มค่ากับคนทาน” แต่จะ “คุ้มทุน” และสามารถคุมต้นทุนในการบริหารจัดการได้หรือไม่? ก็คงต้องจับตารอดู “เส้นทางของสุกี้จินดา” กันต่อไป แต่ที่แน่ๆ แคมเปญใหม่ที่ออกมานี้ถือได้ว่า “ถูกใจ” ลูกค้าไม่น้อยเลยทีเดียว

อ้างอิง สุกี้จินดา

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ