ตลาดก๊อกน้ำยังขยายตัว HONS พร้อมเจาะลูกค้า Modern Trade ชูดีไซน์ล้ำสมัย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ตลาดก๊อกน้ำยังขยายตัว HONS พร้อมเจาะลูกค้า Modern Trade ชูดีไซน์ล้ำสมัย

Date Time: 31 มี.ค. 2567 14:14 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • ตลาดก๊อกน้ำยังขยายตัว HONS พร้อมเจาะลูกค้า Modern Trade พร้อมใช้นวัตกรรม และดีไซน์ที่หรูหราตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

Latest


นายวุฒิรัฎฐ์ ลีนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีน่า พี.แอล. โฮม จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำภายใต้แบรนด์ HONS กล่าวว่า แต่เดิมบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าประเภทไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ NAGAS ซึ่งขายมายาวนานกว่า 10 ปี บวกกับประสบการณ์ด้านการขายผ่าน Modern Trade จึงวางแผนที่จะขยายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับบ้านไปในกลุ่มประเภทอื่นๆ เพิ่มขึ้น

จากการศึกษาข้อมูลทางการตลาดพบว่า ธุรกิจผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ เป็นตลาดที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำทั้งหมดกว่า 250 รายการ ภายใต้แบรนด์ HONS โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา HONS ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ HONS เจาะกลุ่มลูกค้า Modern Trade ของ Home Pro รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมา ลูกค้าโครงการโรงแรม หมู่บ้าน เป็นต้น มีกลุ่มสินค้าสเตนเลส ทองเหลือง และซิงค์ โดยเน้นวัสดุเกรดคุณภาพ ทนทานต่อการใช้งาน อีกทั้งแบรนด์ยังคงคิดค้นเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ และพัฒนารูปแบบการใช้งานช่วยให้สะดวกสบายต่อการใช้งานอีกด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ HONS มีกลุ่มสินค้าทั้งหมด 11 กลุ่ม ได้แก่ 1.เรนชาวเวอร์ (Rain Shower), 2.สไลด์บาร์ (Slide Bar), 3.ฝักบัวสายอ่อน (Shower Set), 4.สายฉีดชำระ (Rinsing Spray), 5.ก๊อกอ่างล้างหน้า-ล้างมือ (Faucet), 6.ก๊อกซิงค์ล้างจาน (Sink Faucet), 7.ก๊อกล้างพื้น (Wall Tap), 8.วาล์วฝักบัว (Shower Valve), 9.สต๊อปวาล์ว (Stop Valve), 10.อุปกรณ์ตกแต่ง (Accessories) และ 11.อุปกรณ์อะไหล่ (Spare Part) เรียกได้ว่ามีสินค้าครอบคลุมทุกการใช้งาน และความต้องการของลูกค้าครบวงจร

"จุดเด่นสำคัญที่ทำให้ HONS เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้ใจนั้นมีอยู่ 2 ปัจจัยด้วยกันนั่นก็คือ คุณภาพ และความคุ้มค่า โดยจะเลือกใช้วัสดุที่มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และมีความคงทนแข็งแรง รวมถึงการผสมผสานนวัตกรรมเพื่อให้มีความสะดวกต่อผู้ใช้งาน มีดีไซน์ที่ทันสมัย ยกตัวอย่างเช่น วาล์วน้ำของ HONS ที่มีความนุ่มมือเปิดปิดง่าย ผ่านการทดสอบการเปิดปิดอย่างต่อเนื่องกว่า 50,000 ครั้ง เรียกได้ว่านอกจากดีไซน์จะสวยแล้วยังมีความคงทนแข็งแรง ที่สำคัญราคาเป็นมิตรกับผู้บริโภคอีกด้วย"

สำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ 1.กลุ่มก๊อกน้ำ ก๊อกซิงค์ล้างจาน 2.กลุ่มฝักบัว เรนชาวเวอร์ และ 3.กลุ่มสายฉีดชำระ นอกจากนี้ยังมีสินค้า Rain shower LED เมื่อเปิดน้ำจะมีแสง LED ที่หัว Rain shower และแสง LED จะเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิของน้ำโดยใช้ใบพัดในการควบคุมอุณหภูมิ ที่สำคัญคือปลอดภัยไม่ใช่ไฟฟ้า โดยผลิตจากวัสดุสแตนเลส 304 ที่มีความทนทาน และเคลือบผิวด้วยโครเมียมที่ทำให้วัสดุมีความเงางามเสมอ

สำหรับแนวโน้มและทิศทางตลาดในปี 2567 นี้ นายวุฒิรัฎฐ์ กล่าวว่า บริษัทวางแผนเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นจะสินค้าเฉพาะกลุ่มให้มากขึ้น เพื่อตอบรับกับเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายในเมกะโฮมทุกสาขา ปัจจุบัน HONS ได้มีสินค้ามากขึ้นกว่า 250 รายการ ทั้งวางขาย SCHEMATIC และพื้นที่ Booth รวมไปถึงมีการพัฒนาเรื่องพื้นที่การขาย

ปัจจุบันมีการขยายพื้นที่เข้าไปในสาขา Modern Trade โดยเฉพาะโฮมโปร กว่า 80 สาขา อีกทั้งยังเจาะกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมา ช่าง ด้วยการเพิ่มสินค้าที่สอดคล้องกับกลุ่มผู้รับเหมาและงานช่าง โดยเข้าจำหน่ายที่เมกาโฮม กว่า 8 สาขา และมีแผนจะเพิ่มสาขาในเร็วๆ นี้

ขณะเดียวกันมองว่าตลาดกลุ่มสินค้าภายในห้องน้ำขนาดใหญ่ หรือ Bathroom เติบโตต่อเนื่องในทุกปี รวมไปถึงมีนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยให้การใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น และปัจจุบันผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้อสินค้า นอกจากจะต้องดูมีดีไซน์ทันสมัยแล้วจะต้องเลือกให้สอดคล้องกับการใช้งาน พร้อมทั้งยังคงนิยมเทรนด์ Customize personalization ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเอง

ล่าสุด HONS ได้เปิดตัว Collection Mountain Grey สินค้าใช้งานในห้องน้ำ ภายใต้คอนเซปต์ Beyond Bathroom Solution ที่มีการออกแบบดีไซน์สินค้าเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โดดเด่นด้วยสีเทาที่ให้ความรู้สึกหรูหราและผ่อนคลายไปพร้อมๆ กัน โดยเราเทคโนโลยีชั้นสูงด้วย PVD Coating จึงทำให้สีมีความทนทานที่สูง ซึ่ง Collection Mountain Grey มีเฉพาะแบรนด์ HONS และมีขายที่โฮมโปรเท่านั้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ