เที่ยวฟิน In ภาคกลาง แม็คยีนส์ x ททท. ดึงอัตลักษณ์ 17 จังหวัด สกรีนบน “เสื้อยืด” กระตุ้นท่องเที่ยว

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เที่ยวฟิน In ภาคกลาง แม็คยีนส์ x ททท. ดึงอัตลักษณ์ 17 จังหวัด สกรีนบน “เสื้อยืด” กระตุ้นท่องเที่ยว

Date Time: 25 มี.ค. 2567 18:57 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • ททท. ร่วมกับ McJEANS เปิดแคมเปญใหญ่ “เที่ยวฟิน In ภาคกลาง” ชวนเที่ยว 17 จังหวัดภาคกลาง แจกเสื้อยืดคอลเลกชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 17,000 ตัว ที่มีการลงลึกถึงอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ดีไซน์เป็นลายเสื้ออย่างพิถีพิถัน คู่กับออกแบบตัวอักษรชื่อจังหวัดใหม่ เน้นความ universal คงความแรร์จนต้องหามาเก็บไว้

Latest


ถ้าหากถามว่ามีแบรนด์ใดบ้างที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และยังคงวางให้การ ทำการตลาดบนความร่วมมือ (Collaboration Marketing) เป็นกลยุทธ์หลักของการทำการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง คงจะมีชื่อของ “แม็คยีนส์” (McJEANS) ธุรกิจค้าปลีกประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ สัญชาติไทยที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 48 ปี ผุดขึ้นมาเป็นรายชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน 

เนื่องจากที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า แม็คยีนส์ มีการจับมือกับหลากหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น 'แคมป์ ซาฟารี' ที่มีการออกคอลเลกชั่นใหม่เอาใจกลุ่มลูกค้านักเดินทาง, แบรนด์ Q Design And Play ดีไซเนอร์แถวหน้าของไทย สร้างสรรค์ผลงานไฮสตรีทแฟชั่นคอลเลกชันพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หรือแม้กระทั่งการจับมือกับ “ขายหัวเราะ” นิตยสารการ์ตูนระดับตำนาน จับการ์ตูนแก๊กตลกไทย มาปั้นเป็นคอลเลกชันสุดอินเทรนด์ ทำให้สามารถปั้นยอดขายได้อย่างดีเลยทีเดียว 

แม็คยีนส์ x ททท.

มาคราวนี้ บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC ได้จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวฟิน In ภาคกลาง” ส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลาง ด้วยการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ผ่านการออกแบบลวดลายที่แฝงด้วย Soft Power ของประเทศไทยกับคอลเลกชันเสื้อยืด “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”

ซึ่งมีทั้งหมด 17 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ชัยนาท, สิงห์บุรี, สระบุรี, ลพบุรี, ปทุมธานี, นนทบุรี, ราชบุรี, นครปฐม, กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร

โดยแต่ละจังหวัดจะมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกัน จนสามารถหยิบยกเรื่องราว ความเป็นมาต่างๆ ออกแบบลวดลายเป็นคอลเลกชันเสื้อยืด “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” สำหรับ 17 จังหวัดภาคกลาง 17 ดีไซน์ ผลิตขึ้นจำนวนทั้งหมด 17,000 ตัว จังหวัดละ 1,000 ตัว 

โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายน 2567 ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ที่จะกระจายแจกนักท่องเที่ยวทั้งภูมิภาค 17 จังหวัดให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางจริง เข้าพัก ร่วมกิจกรรม แชร์ลงโซเชียลมีเดียของแต่ละคนแล้วนำมาแสดงเพื่อขอรับเสื้อได้ตามเงื่อนไขกิจกรรม 

เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจับมือกับ ททท. ในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ ซึ่งเรามีช่องทางจำหน่ายเกือบ 558 จุดขายของแม็คยีนส์ ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็น Shop 292 แห่ง, Mc outlet 129, Chain 79, Local 52 และ Mobile Truck 6

ซึ่งแม็คยีนส์ถือได้ว่ามีสัดส่วนทางการตลาดสูงสุดในกลุ่มยีนส์ รวมทุกแบรนด์ทั้งไทยและเทศ ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 20,000-30,000 ล้านบาท แม็คยีนส์มีสัดส่วน 40% ของมูลค่าตลาด โดยตลาดนี้เติบโต 3-5% ทุกปี 

ร้านสวย ของเต็ม ขายเก่ง ราคาจับต้องได้ 

ทั้งนี้สินค้าที่แม็คยีนส์จำหน่ายก็จะมีประเภทของสินค้าแบ่งออกเป็น 3 หมวด ได้แก่ 1. เดนิม กางเกงยีนส์ ขายาวขาสั้น เสื้อยีนส์ 2. นอนเดนิม เสื้อยืด 3. แอคเซสเซอรี่ กระเป๋า หมวก เข็มขัด ถุงเท้า 

โดยสินค้ายอดนิยมหากนับเป็นจำนวนชิ้นที่ขายดีที่สุดจะเป็น เสื้อยืด รองลงมาคือ ยีนส์ ตามมาด้วยรองเท้า และอื่นๆ แต่หากมองในมุมของยอดขายรายได้จากยีนส์ จะมากสุดอยู่ที่ 60-70%

“ในส่วนของกำลังซื้อช่วงหลังปีใหม่ถือได้ว่าเบาบางลงบ้าง แต่ก็มีช่วงที่กระเตื้องขึ้นบ้างในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ซึ่งไม่กระทบเท่าไรนัก เนื่องจากสินค้าของแม็คยีนส์ส่วนใหญ่จะราคาจับต้องได้ และมีจุดกระจายสินค้าเยอะ รวมทั้งมีคอลเลกชันใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ โดยมีการตั้งเป้าในแต่ละปีจะมีการ Collaboration ประมาณ 2-3 แบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ส่วน เอาต์เลตสาขาที่ขายดีสุดคือ เพชรบุรี และอยุธยา”

ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า แคมเปญในครั้งนี้สร้างสรรค์ผลงานโดย “แม่น-จิรวัฒน์ ศรีเลื่อนสร้อย” ดีไซเนอร์และ Type Designer ระดับแถวหน้าของเมืองไทย เจ้าของแบรนด์ The Only Market Bangkok และ Mc JEANS ให้การสนับสนุนผลิตเสื้อยืดคุณภาพดีระดับพรีเมียม เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม #สุขทันทีที่เที่ยวภาคกลาง ให้เกิดการเดินทางในภูมิภาคภาคกลางเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โดยเป็นการลงลึกถึงอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ดีไซน์เป็นลายเสื้ออย่างพิถีพิถัน คู่กับออกแบบตัวอักษรชื่อจังหวัดใหม่ เน้นความ universal แม็คยีนส์ยังได้นำอัตลักษณ์ที่ปรากฏในลายเสื้อของจังหวัดภาคกลาง จำนวน 8 จังหวัด มาเพิ่มตัวเลือกสี เพื่อจัดจำหน่ายเป็นทางเลือกในคอลเลกชัน ร่วมกับลาย "นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" ถึง 5 สีอีกด้วย

สำหรับกิจกรรม “เที่ยวฟิน In ภาคกลาง” ททท.พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมได้แบบสบายๆ เพียงทำตามกติกาคือ ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวจริง แล้วพักค้างคืนโดยเลือกห้องพักราคา 600 บาทขึ้นไปในพื้นที่อย่างน้อย 1 คืน/ทริป โดยร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567 โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของกิจกรรม หรือสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ททท. และ Facebook Mc JEANS

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
https://www.thairath.co.th/money/business_marketing

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้
https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ