คนไทยพร้อมจ่ายเงินเพื่อความสวย หนุนตลาดเครื่องมือแพทย์ด้านความงามเติบโต

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คนไทยพร้อมจ่ายเงินเพื่อความสวย หนุนตลาดเครื่องมือแพทย์ด้านความงามเติบโต

Date Time: 15 มี.ค. 2567 18:49 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • คนไทยพร้อมจ่ายเงินเพื่อความสวย หนุนตลาดเครื่องมือแพทย์ด้านความงามโตแตะ 1 หมื่นล้าน

Latest


นางสาวกัลยารัตน์ ชุตาทวีสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุลตร้าวี เมดิคอล เอสเทธิค ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เราถือเป็น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เพื่อสุขภาพและความงาม โดยภาพรวมตลาดเครื่องมือแพทย์ด้านความงามปัจจุบันคาดว่ามีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็น กลุ่มเครื่องมือ อาทิ เครื่องยกกระชับ เครื่องสลายไขมัน เครื่องรักษาหลุมสิว และเครื่องเลเซอร์ต่างๆ รวมทั้งกลุ่มยาฉีด อาทิ ฟิลเลอร์ ยาสำหรับโบท็อกซ์ ซึ่งมีการเติบโตในทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ เป็นเพราะปัจจุบันมีผู้ใช้บริการทั้ง 2 ประเภท คือ กลุ่มที่ไม่ชอบการจิ้มเจาะหรือการมีเลือด กับกลุ่มที่ฉีดเพื่อให้เห็นผลได้เร็ว ซึ่งผู้ใช้บริการบางรายจำเป็นต้องใช้เครื่องมือทั้ง 2 หัตถการโดยสามารถแยกออกเป็นกลุ่มที่ไม่ต้องวางยาสลบ ไม่เกิดบาดแผล และกลุ่มเครื่องดูดไขมัน เสริมซิลิโคนต่างๆ ซึ่งมีการเติบโตควบคู่กันในตลาดความงาม

ขณะเดียวกัน คนไทยมีความต้องการดูแลรักษาตัวเองเพิ่มมากขึ้น ทั้งกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวหรือแม้แต่คนสูงวัย จึงยอมควักเงินจ่ายเพื่อให้ตนเองดูดีอยู่ตลอดเวลา แม้สภาพเศรษฐกิจปัจจุบันยังไม่ฟื้นตัวกลับมา 100% บวกกับแพทย์ไทยมีความสามารถไม่แพ้ประเทศใดในโลกจึงช่วยผลักดันให้ตลาดความงามเติบโตไปพร้อมๆ กับการเริ่มกลับมาเปิดตัวของคลินิกความงามอีกครั้ง หลังหลายรายปิดตัวไปในช่วงโควิด

สำหรับแผนงานของบริษัทปีนี้จึงเริ่มนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาหรือเครื่องมือแพทย์สำหรับการฉีดเป็นครั้งแรกในไทย ชูจุดเด่นของการเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่มีในตลาดปัจจุบัน อาทิ สารเติมเต็มคอลลาเจน และฟิลเลอร์

โดยเน้นจับกลุ่มเป้าหมายคลินิกที่เป็นฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าคลินิกใหม่ๆ รวมทั้งโรงพยาบาลด้านความงาม เพื่อให้มีการบริการอย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าหมายมียอดขาย 400 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 100%

สำหรับอุลตร้าวี เมดิคอล เอสเทธิค เป็นบริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนกับควอน ฮัน จิน ผู้บริหารและเจ้าของแบรนด์ อุลตร้า วี จากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เพื่อจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เพื่อสุขภาพและความงาม ที่ปัจจุบันได้เข้าไปทำตลาดแล้วใน 44 ประเทศทั่วโลก ผ่านตัวแทนจำหน่าย 60 รายใหญ่ โดยที่ในประเทศไทยนั้น บริษัทได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ