เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ปักธง…ฮับใหม่! กรุงเทพตะวันออก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ปักธง…ฮับใหม่! กรุงเทพตะวันออก

Date Time: 9 มี.ค. 2567 05:17 น.

Summary

  • ท่ามกลางปัญหาหนี้ครัวเรือนของประเทศไทยในระดับสูงส่งผลมาถึงกำลังซื้อที่ซึมมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางลงล่างได้รับผลกระทบหนัก ซึ่งต้องการรัฐบาลเร่งออกมาตรการมาฟื้นฟูกลุ่มนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

ท่ามกลางปัญหาหนี้ครัวเรือนของประเทศไทยในระดับสูงส่งผลมาถึงกำลังซื้อที่ซึมมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางลงล่างได้รับผลกระทบหนัก ซึ่งต้องการรัฐบาลเร่งออกมาตรการมาฟื้นฟูกลุ่มนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม

ผู้ประกอบการอย่างเดอะมอลล์กรุ๊ปเองได้พยายามปรับกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้บริโภคในระดับกลางและสูงให้มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงกว่าและได้รับผลกระทบกำลังซื้อน้อยกว่า ซึ่งพิสูจน์ความสำเร็จได้จากการอัปเกรดแบรนด์เดอะมอลล์มาเป็นเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ สาขางามวงศ์วาน กำลังดำเนินการในเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ สาขาบางกะปิ และสาขาบางแค

สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ หลังจากเปิดดำเนินการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี กลุ่มผู้บริโภค กลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เป็นกลุ่มหลักที่เข้าใช้บริการ เป็นฮับใหม่ย่านบางกะปิ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ พร้อมกับเทรนด์ของกระแสญี่ปุ่นมีครบครัน รวมไปถึงร้านแฟชั่นขนาดเล็กที่มาจาก IG รวมถึงแบรนด์ใหญ่มีชื่อเสียง ร้านสปอร์ตมัลติแบรนด์ใหม่ๆ ศูนย์รวมสไตล์แฟชั่น เปิดรวมกว่า 500 ร้าน เข้ามาเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ด้วยกลยุทธ์ชนะใจนักช็อปกับคอนเซปต์ 7 Life Won ders ที่สุดแห่งมหานครแห่งไลฟ์สไตล์เพื่อตอบโจทย์ทุกความสนใจของนักช็อปอย่างแท้จริง

ในช่วงซัมเมอร์นี้เตรียมจัดใหญ่ด้วยการเน้นความโดดเด่นของไลฟ์สไตล์แฟชั่นกับเทรนด์แฟชั่นที่ปรับเข้าได้กับทุกโอกาส ทุกรูปแบบของไลฟ์สไตล์ที่มิกซ์แอนด์แมตช์กับทุกจังหวะของชีวิต พร้อมทุ่มงบประมาณ 220 ล้านบาท เพื่อโหมตลาดในช่วงไตรมาสที่สอง โดยเปิดตัวแคมเปญ “SUMMER- CATION 2024” ที่จะมีการเปิดตัว อย่างยิ่งใหญ่ 9-10 มี.ค.นี้

ขณะเดียวกันยังเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ M Card “กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” เป็นครั้งแรกที่งานนี้ด้วย มีเป้าหมายที่จะเพิ่มฐานสมาชิกเฉพาะที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ให้ทะลุ 1 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้ จากเดิมที่มียอดประมาณ 600,000 คน โดยจะเน้นการเสริมสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้ง หรือ shopping experience enhancement เมื่อลูกค้าเข้ามาเป็นสมาชิกกับสิทธิพิเศษต่างๆ การสะสมคะแนน M Point ผ่านแอปพลิเคชันเพื่อแลกสิทธิประโยชน์ต่างๆ การจองที่จอดรถล่วงหน้า หรือการร่วมกิจกรรมโปรโมชัน เป็นต้น

นอกจากนี้ เตรียมเปิดทางเดินเชื่อมเข้าศูนย์การค้าตรงจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีบางกะปิ ภายในช่วงต้นเดือน เม.ย.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมายังศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นจากการเดินทางด้วยรถยนต์ซึ่งสามารถเข้าได้ทั้งฝั่งรามคำแหงและลาดพร้าว และทางเรือสาธารณะ คาดว่าจะสามารถดึงทราฟฟิกเข้ามาที่ศูนย์การค้าได้มากขึ้นถึง 15%

สำหรับแคมเปญ “SUMMER- CATION 2024” ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปได้ร่วมกับพันธมิตรระดับยักษ์ใหญ่อาทิ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด, ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน), บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อร่วมสร้างสีสันรับซัมเมอร์ มอบโปรโมชันสุดพิเศษให้กับลูกค้าสมาชิกต่อเนื่องทุกสัปดาห์ตลอดแคมเปญ

ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ และเดอะมอลล์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ พร้อมลดครั้งใหญ่สูงสุด 70% มอบความพิเศษด้วยหลากหลายโปรโมชัน ตลอด 6 สัปดาห์ รวม 40 วัน จนถึง 16 เม.ย.นี้ อาทิสินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 30%

สมาชิกบัตร M Card และลูกค้าบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa รับ M Cash Coupon รวมสูงสุด 5,000 บาท เมื่อมียอดช็อปในห้างตั้งแต่ 3,000 -40,000 บาท สำหรับสมาชิก M Card รับ M Cash Coupon สูงสุด 2,500 บาท พบกับโปรแรง SUMMER-CATION PAY DAY 12 วัน ระหว่าง 28 มี.ค.-8 เม.ย.67 สินค้าภายในห้างฯลดสูงสุด 70%, สมาชิกบัตร M Card และลูกค้าบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa รับ M Cash Coupon รวมสูงสุด 5,600 บาท เมื่อมียอดช็อปตั้งแต่ 2,500-40,000 บาท สำหรับสมาชิก M Card รับ M Cash Coupon สูงสุด 2,800 บาท พร้อมกิจกรรมและโปรพิเศษอื่นๆตลอดรายการ

การทรานฟอร์มของเดอะมอลล์กรุ๊ปที่มาพร้อมกับการจัดแคมเปญใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลขายสินค้า จะกระตุ้นสีสันเทศกาลปลุกกำลังซื้อไปสู่เป้าหมาย ยอดขาย 5,400 ล้านบาท เติบโต 15% ให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ "ตลาดนัดหัวเขียว" เพิ่มเติม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ