“เกีย” ผนึกกำลังรุกไทยเข้ม จับมือ “สยามกลการ”-“ลีนุตพงษ์” เสริมแกร่ง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เกีย” ผนึกกำลังรุกไทยเข้ม จับมือ “สยามกลการ”-“ลีนุตพงษ์” เสริมแกร่ง

Date Time: 8 มี.ค. 2567 05:53 น.

Latest

คาราบาวแดง ตั้งเป้าเพิ่มแชร์ 3% ทะยานสู่แชมป์ตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ผนึกไทยรัฐ กรุ๊ป ปีที่ 4 ลุยแคมเปญใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัท เกีย คอร์ปอเรชัน ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศเปิดตัวการร่วมทุนกลยุทธ์กับบริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด และบริษัท ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานของเกียในประเทศไทย

การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการรวบรวมจุดแข็งและความเชี่ยวชาญอันหลากหลายของทั้ง 3 บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกอบด้วย บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญภายใต้ Siam Motors Group กลุ่มบริษัทยานยนต์ที่มีประวัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย โดยมีความโดดเด่นทั้งในด้านเครือข่ายการจัดจำหน่าย อะไหล่ยานยนต์ โลจิสติกส์ โซลูชันระบบ ขับเคลื่อน (Powertrain) รวมถึงการลงทุนในธุรกิจยานยนต์ และบริษัท ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มบริษัท ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น ที่มีชื่อเสียงด้านประสบการณ์อันยาวนานในการนำเข้าเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำจากยุโรปและเอเชียมากว่า 70 ปี มาสู่ตลาดในประเทศไทย และเมื่อรวมศักยภาพด้านต่างๆของทั้ง 2 บริษัทเข้ากับไลน์อัปผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมของเกีย ก็จะช่วยผลักดันให้บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สามารถดำเนินธุรกิจที่จะส่งผลกระทบสู่การพัฒนาต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่โดดเด่นต่อไป

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากกลยุทธ์ “Plan S-5” ของเกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นแผนดำเนินธุรกิจในระยะยาว 5 ปี ระหว่างปี 2567 ถึง 2571 มุ่งหวังที่จะบรรลุ 4 เป้าหมายสำคัญได้แก่ 1.การครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย 2.การเพิ่มสัดส่วนการทำตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวขึ้นเป็น 50% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด 3.การก้าวขึ้นสู่ทำเนียบแบรนด์ที่มีการรับรู้จากผู้บริโภคสูงสุด 5 อันดับแรก และ 4.การขยายเครือข่ายดีลเลอร์ทั่วประเทศให้เติบโตขึ้น 5 เท่าตัว โดยเกียเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับกลยุทธ์ด้านเครือข่ายการจำหน่าย การตลาด และการให้บริการที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในตลาดประเทศไทยได้อย่างตรงจุด รวมทั้งช่วยให้แบรนด์มีสถานะที่แข็งแกร่ง.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ