เห็นกันมาตั้งแต่เด็กสำหรับ "ซีอิ๊ว" ตราเด็กสมบูรณ์ ซึ่งจะมีโลโก้ เป็นเด็กแก้มชมพู นั่งถือขวดซีอิ๊ว ซึ่งใครเห็นเป็นต้องรู้ทันทีว่า นี่คือโลโก้ของเด็กสมบูรณ์
โดย “เด็กสมบูรณ์” ถือเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสยอดนิยม
ดังนั้นเพื่อตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศไทย พร้อมส่งความสุขแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 80 ปี หยั่น หว่อ หยุ่น ผ่านกิจกรรมทางการตลาดแบบครบวงจรและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอดปี 2567 ชูวิสัยทัศน์ “ที่ไหนมีครัวที่นั่นต้องมีเรา” และสโลแกน “เด็กสมบูรณ์ทำรับรองว่าดี”
เพื่อสร้างภาพจำของการเป็นเครื่องปรุงรสคู่ครัวอย่างแท้จริง หวังครองใจผู้บริโภคผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานระดับโลก โดยประเดิมกิจกรรมแรกด้วยงาน DEKSOMBOON THE HAPPINESS BRAND LAUNCH 2024
พร้อมกับเปิดตัวพรีเซนเตอร์ครอบครัวล่าสุดของผลิตภัณฑ์เด็กสมบูรณ์ บีม กวี, ออย อฏิพรณ์ และพี่ธีร์ ธีร์ทองธรรม-น้องพีร์ พีร์ทองธรรม ตันจรารักษ์ คู่แฝดซุปตาร์รุ่นจิ๋วขวัญใจแม่ทิพย์ทั่วประเทศที่มาส่งต่อความอร่อยมัดใจทุกรุ่น ย้ำภาพลักษณ์รุ่นไหนๆ ก็ใช้เด็กสมบูรณ์ ณ บิ๊กซี เพลส รัชดา เมื่อวันก่อน
สมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 80 ปีที่ผ่านมา เราดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า ‘ที่ไหนมีครัวที่นั่นต้องมีเรา’ และมีความมุ่งมั่นที่จะปรับสูตรผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับทุกกลุ่มลูกค้าในทุกช่วงอายุ ตลอดจนมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภาพจำของความอร่อยมัดใจทุกรุ่นอย่างยั่งยืน ซึ่งผลิตภัณฑ์ตราเด็กสมบูรณ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเครือฯ ของหยั่น หว่อ หยุ่น ผ่านกระบวนการผลิตแบบหมักธรรมชาติที่ได้มาตรฐานและใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยระดับ World Class Standard
ทำให้เราสามารถรักษาคุณภาพของสินค้า ทั้งรสชาติ สีสัน กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ และความอร่อยกลมกล่อมในทุกขวดที่ออกสู่ตลาดได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกครอบครัวได้อย่างตรงใจ ดังความคาดหวังที่ว่า ‘เด็กสมบูรณ์ครองใจทุกบ้าน ถูกใจทุกครัว ถูกปากทุกคน’ ซึ่งเราหวังว่าจะสามารถส่งต่อความอร่อยไปยังทุกคนในครอบครัวได้อย่างเต็มที่ และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค
ทั้งนี้ภาพรวมของตลาดเครื่องปรุงรสประเทศไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 3.8% และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับอานิสงส์จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่กำลังได้รับความนิยม และการปรับลดการประมาณการอัตราเงินเฟ้อของภาครัฐ ซึ่งเป็นแรงหนุนให้เกิดการเติบโตของตลาดในวงกว้าง
โดยปี 2566 ที่ผ่านมา หยั่น หว่อ หยุ่น มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 31% หรือมูลค่าราว 1,700 ล้านบาท และเติบโตขึ้น 3% ซึ่งถือว่ามีการเติบโตมากกว่าตลาดโดยรวม นับเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดในประเทศ โดยปัจจุบัน หยั่น หว่อ หยุ่น มีการส่งออกไปกว่า 78 ประเทศทั่วโลก
ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2567 จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำผ่านกิจกรรมทางการตลาดแบบครบวงจร และโปรโมชั่นส่งเสริมการขายรูปแบบต่างๆ ทั่วประเทศตลอดทั้งปี เพื่อชูความสำเร็จของแบรนด์ที่อยู่คู่ครัวไทยมายาวนานกว่า 80 ปี รวมถึงรุกตลาดน้ำปลาเต็มสูบ พร้อมออกไลน์สินค้าใหม่ๆ ที่เป็นกลุ่มสินค้าเครื่องปรุงรสเพิ่มเติม
รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้ารักสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเทรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพที่ยังคงมาแรงในประเทศไทย ส่วนในตลาดต่างประเทศ มีการวางแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องจิ้มในรูปแบบขวดบีบ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ
รวมทั้งยังได้คว้าพี่ธีร์-น้องพีร์ คู่แฝดรุ่นจิ๋วเจ้าของฉายาลูกชายแห่งชาติ พร้อมครอบครัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ตราเด็กสมบูรณ์ รวมถึงนำภาพของทั้งคู่ไปใส่เป็นโลโก้ใหม่บริเวณคอขวดของผลิตภัณฑ์ซีอิ๊วขาว น้ำปลาแท้ ซีอิ๊วดำ และซอสหอยนางรมตราเด็กสมบูรณ์ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2566 ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทั้งในแง่ของการรับรู้ การจดจำแบรนด์เด็กสมบูรณ์ ตลอดจนได้รับการยอมรับในคุณภาพของสินค้า รวมถึงช่วยสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศได้อีกทางหนึ่ง
ส่วนโลโก้ก่อนหน้านี้นั้น สมหวัง บอกว่า มีที่มาจากการเป็น ภาพวาดที่เกิดจากการจินตนาการของจิตรกรชาวจีนท่านหนึ่ง ซึ่งสมัยก่อนคุณพ่ออยากจะมีแบรนดิ้ง ไม่รู้จะให้ใครออกแบบ เพราะไม่มีคอมพิวเตอร์ ไม่มี AI ไม่มีกราฟิก เลยได้จิตรกรท่านนี้มาช่วยรังสรรค์โลโก้อันน่ารัก และเป็นที่จดจำ มาถึงทุกวันนี้นั่นเอง