Nongshim จับมือ เจ๊ไฝ เปิดตัวรามยอนรสต้มยำกุ้ง โปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ไทยตั้งเป้ายอดขาย 3.5 พันล้านบาท

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Nongshim จับมือ เจ๊ไฝ เปิดตัวรามยอนรสต้มยำกุ้ง โปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ไทยตั้งเป้ายอดขาย 3.5 พันล้านบาท

Date Time: 21 พ.ย. 2566 15:40 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • Nongshim บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าดังจากเกาหลี จับมือเจ๊ไฝ ไอคอนสตรีทฟู้ดไทย เปิดตัว รามยอนรสต้มยำ หวังดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ตั้งเป้ายอดขาย 3.5 พันล้านบาทปีหน้า

Latest


สิ้นสุดการรอคอยและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Shin ramyun x Jayfai รามยอนรสต้มยำกุ้ง โปรเจกต์คอลแลปส์ ระหว่างบริษัทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เจ้าดังจากเกาหลีใต้ Nongshim และเจ๊ไฝ ไอคอนสตรีทฟู้ดไทย

โปรเจกต์ Shin ramyun (ชินรามยอน) นี้ เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง 3 ฝ่าย ได้แก่ Nongshim (นงชิม), บริษัท ออนเนสท์ เทรดดิ้ง จำกัด (Honest Trading Co., Ltd.) และมูลนิธิ Chef Cares

โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการที่มาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ส พา ลี ยงแจ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Nongshim ที่มีความชื่นชอบอาหารไทยอยู่แล้ว ไปรับประทานอาหารที่ร้านเจ๊ไฝ และเกิดความประทับใจในเมนูต้มยำ จึงมีความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปร่วมเจ๊ไฝ โดยมี ซูอิน คิม ผู้บริหาร บริษัท ออนเนสท์ เทรดดิ้ง เป็นตัวกลางในการประสานงาน นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศไทย จนเกิดเป็นชินรามยอนขึ้นมา

ซูอิน คิม กล่าวว่า ประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมอาหารมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเจ๊ไฝที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดีในฐานะไอคอนสตรีทฟู้ดไทย การที่ชินรามยอนมีขายเฉพาะในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะช่วยดึงดูดคนเกาหลี และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้เข้ามาลิ้มลองรามยอนเกาหลีรสต้มยำกุ้งในไทย

เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม หลังการเปิดตัวชินรามยอนครั้งแรก ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยสร้างผลพลอยได้ทางเศรษฐกิจให้กับการท่องเที่ยวไทย


เพราะอาหารไทยมีศักยภาพที่จะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ เช่นเดียวกับรามยอมเกาหลีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก หากได้รับการสนับสุนผ่านการทำการตลาดที่ดี

โดยชินรามยอน จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 รสชาติ คือ ต้มยำกุ้ง แล้วต้มยำกุ้งผัดแห้ง โดยจะมีจำหน่ายเฉพาะประเทศไทย

ในระยะแรกจะเริ่มวางจำหน่ายที่ 7-Eleven โลตัส แม็คโคร และจะมีการขยายช่องทางจำหน่ายอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้มากขึ้นในอนาคต พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 3.5 พันล้านบาท


สำหรับแผนการในอนาคต Nongshim มีแผนที่จะพัฒนาชินรามยอน เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยที่คงรสชาติอาหารไทย ซึ่งจะมีความท้าทายด้านกระบวนการผลิตที่แตกต่างกับแบบซองอย่างสิ้นเชิง


ทั้งนี้ ทางแบรนด์ยังสนใจที่จะผลักดันเจ๊ไฝ ซึ่งเป็นไอคอนสตรีทฟู้ดไทยไประดับโลก รวมถึงอาจขยายการจำหน่ายชินรามยอนรสต้มยำกุ้งไปในต่างประเทศ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ