นงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับ “The Coffee Club” (เดอะ คอฟฟี่ คลับ) เชนร้านคาเฟ่และร้านอาหารออลเดย์ไดนิ่งสัญชาติออสเตรเลีย ที่ไมเนอร์ ฟู้ดซื้อกิจการมา และนำเข้ามาเปิดสาขาในไทยกว่า 10 ปีมาแล้ว ก็นับเป็นอีกหนึ่งพอร์ตโฟลิโอที่ทำผลบวกให้กับไมเนอร์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
ปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี่ คลับ ดำเนินธุรกิจในฐานะคาเฟ่และร้านอาหารออลเดย์ไดนิ่งสัญชาติออสเตรเลีย พร้อมให้บริการครบครันทั้งอาหาร เบเกอรี ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมาของปี 2566 ทางร้านมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำร้านอาหารประเภทออลเดย์ไดนิ่งของประเทศไทย ด้วยการขยายการรับรู้ของร้านไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ (Potential Customers) ผ่านการเปิดตัวร้านสาขาใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวในหลากหลายคอนเซปต์ ตั้งแต่ร้านอาหารเต็มรูปแบบ หน้าร้านแบบ Grab & Go ไปจนถึงร้านสไตล์คาเฟ่ที่เน้นให้บริการเครื่องดื่ม เบเกอรี และขนมหวาน เพื่อเป็น Neighborhood Café ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม และล่าสุดได้เปิดตัวร้านสาขาใหม่ ณ โรงแรม สเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท 55 มีไฮไลต์อยู่ที่เมนูเอ็กซ์คลูซีฟประจำสาขาและการเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง รองรับนโยบายไฟเขียวเปิดสถานบริการถึง 04.00 น. หรือตี 4
นอกจากนี้ยังมีการรีโนเวตร้านสาขาเดิม ตลอดจนการนำเสนอเมนูใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเมนูประจำเทศกาลสำคัญ เมนูทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ อย่าง Plant-based ไปจนถึงเมนูจากวัตถุดิบที่สนับสนุนความยั่งยืนด้านซัพพลายเชน เช่น ไข่ไก่จากแหล่งผลิตที่ไม่ใช้กรงขัง เป็นต้น ซึ่งจากการดำเนินกลยุทธ์ทั้งหมด ส่งผลให้ใน 10 เดือนแรกของปี 2566 เดอะ คอฟฟี่ คลับ มีการเติบโตราว 40% มากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งการเติบโตได้รับอานิสงส์มาจากการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ 3 สาขา ภูเก็ต 2 สาขา และกรุงเทพฯ 2 สาขา รวมถึงการปรับปรุงสาขาเดิมที่โรงพยาบาลกรุงเทพ
รวมทั้งปัจจุบันมีสาขารวมทั่วประเทศ 40 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 21 สาขา และสาขาจังหวัดท่องเที่ยว 19 สาขา โดยคิดเป็นสัดส่วนของลูกค้าไทย 40% ต่างชาติ 60%
ขณะเดียวกันปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี่ คลับ มีสมาชิกรวม 150,000 คน และคาดว่าภายในสิ้นปี 2566 จะมีสมาชิกรวม 170,000 คน รวมทั้งในปี 67 บริษัทฯ มีแผนจะเปิดสาขาใหม่ 6 สาขาในปีหน้า ทั้งสาขาใหญ่และขนาดเล็กทั่วประเทศ รวมถึงสาขาเดอะ คอฟฟี่ คลับ ขนาดเล็กที่เดอะพาร์คคอมเพล็กซ์ พระราม 4 ในวันที่ 10 มกราคม 2567 รวมทั้งมีแผนที่จะคีออส The Coffee Club ที่อาคารสำนักงานภายในปีหน้า ทั้งนี้ร้าน Coffee Club แต่ละร้านคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุน 2-8 ล้านบาท ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับขนาดร้าน