“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ปรับกลยุทธ์ เปิดร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง โชว์ยอดขาย 10 เดือนโต 40%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ปรับกลยุทธ์ เปิดร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง โชว์ยอดขาย 10 เดือนโต 40%

Date Time: 9 พ.ย. 2566 16:53 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • “เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยิ้มรับผลประกอบการปี 66 โตตามเป้า ยอดขาย 10 เดือนแรกเติบโตถึง 40% อานิสงส์จากการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ 4 สาขา รีโนเวต 1 สาขา พร้อมชูกลยุทธ์เด็ดเล่มเมนูใหม่-การตกแต่งร้านและเมนูพิเศษในช่วงเทศกาล-โปรโมชันเด็ด ช่วงเทศกาลสิ้นปี ย้ำภาพ Neighborhood Café ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย พร้อมชิมลางเปิดบริการ 24 ชม.

Latest


นงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับ “The Coffee Club” (เดอะ คอฟฟี่ คลับ) เชนร้านคาเฟ่และร้านอาหารออลเดย์ไดนิ่งสัญชาติออสเตรเลีย ที่ไมเนอร์ ฟู้ดซื้อกิจการมา และนำเข้ามาเปิดสาขาในไทยกว่า 10 ปีมาแล้ว ก็นับเป็นอีกหนึ่งพอร์ตโฟลิโอที่ทำผลบวกให้กับไมเนอร์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว 

ชิมลางเปิด 24 ชั่วโมง

ปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี่ คลับ ดำเนินธุรกิจในฐานะคาเฟ่และร้านอาหารออลเดย์ไดนิ่งสัญชาติออสเตรเลีย พร้อมให้บริการครบครันทั้งอาหาร เบเกอรี ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมาของปี 2566 ทางร้านมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำร้านอาหารประเภทออลเดย์ไดนิ่งของประเทศไทย ด้วยการขยายการรับรู้ของร้านไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ (Potential Customers) ผ่านการเปิดตัวร้านสาขาใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวในหลากหลายคอนเซปต์ ตั้งแต่ร้านอาหารเต็มรูปแบบ หน้าร้านแบบ Grab & Go ไปจนถึงร้านสไตล์คาเฟ่ที่เน้นให้บริการเครื่องดื่ม เบเกอรี และขนมหวาน เพื่อเป็น Neighborhood Café ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม และล่าสุดได้เปิดตัวร้านสาขาใหม่ ณ โรงแรม สเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท 55 มีไฮไลต์อยู่ที่เมนูเอ็กซ์คลูซีฟประจำสาขาและการเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง รองรับนโยบายไฟเขียวเปิดสถานบริการถึง 04.00 น. หรือตี 4 

ปัจจุบันมีสาขารวมทั่วประเทศ 40 สาขา

นอกจากนี้ยังมีการรีโนเวตร้านสาขาเดิม ตลอดจนการนำเสนอเมนูใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเมนูประจำเทศกาลสำคัญ เมนูทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ อย่าง Plant-based ไปจนถึงเมนูจากวัตถุดิบที่สนับสนุนความยั่งยืนด้านซัพพลายเชน เช่น ไข่ไก่จากแหล่งผลิตที่ไม่ใช้กรงขัง เป็นต้น ซึ่งจากการดำเนินกลยุทธ์ทั้งหมด ส่งผลให้ใน 10 เดือนแรกของปี 2566 เดอะ คอฟฟี่ คลับ มีการเติบโตราว 40% มากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งการเติบโตได้รับอานิสงส์มาจากการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ 3 สาขา ภูเก็ต 2 สาขา และกรุงเทพฯ 2 สาขา รวมถึงการปรับปรุงสาขาเดิมที่โรงพยาบาลกรุงเทพ

รวมทั้งปัจจุบันมีสาขารวมทั่วประเทศ 40 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 21 สาขา และสาขาจังหวัดท่องเที่ยว 19 สาขา โดยคิดเป็นสัดส่วนของลูกค้าไทย 40% ต่างชาติ 60%

ขณะเดียวกันปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี่ คลับ มีสมาชิกรวม 150,000 คน และคาดว่าภายในสิ้นปี 2566 จะมีสมาชิกรวม 170,000 คน รวมทั้งในปี 67 บริษัทฯ มีแผนจะเปิดสาขาใหม่ 6 สาขาในปีหน้า ทั้งสาขาใหญ่และขนาดเล็กทั่วประเทศ รวมถึงสาขาเดอะ คอฟฟี่ คลับ ขนาดเล็กที่เดอะพาร์คคอมเพล็กซ์ พระราม 4 ในวันที่ 10 มกราคม 2567 รวมทั้งมีแผนที่จะคีออส The Coffee Club ที่อาคารสำนักงานภายในปีหน้า ทั้งนี้ร้าน Coffee Club แต่ละร้านคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุน 2-8 ล้านบาท ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับขนาดร้าน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ