รอบรั้วการตลาด : Dragonfly 360 ร่วมค้นพบศักยภาพ ตามล่าหาความฝันผู้หญิงไทย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Dragonfly 360 ร่วมค้นพบศักยภาพ ตามล่าหาความฝันผู้หญิงไทย

Date Time: 20 พ.ค. 2566 20:31 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาดเก็บตกข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ ที่ผู้อ่านไม่ควรพลาด

รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 20 พ.ค. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

คุณประนัปดา พรประภา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด บริษัทในกลุ่มสยามกลการ นักธุรกิจสาวคนเก่ง มากความสามารถระดับแถวหน้าของไทย ผู้ก่อตั้งโครงการ ดราก้อน ฟลาย 360 หรือ Dragonfly 360 ร่วมกับ OPEN HOUSE จัดงาน Dragonfly360 Bazaar 2023 ตอกย้ำการมีส่วนร่วมเป็นอีกหนึ่งพลัง ในการขับเคลื่อนให้ผู้หญิงทุกคนได้ค้นพบศักยภาพ และตามล่าหาความฝันที่แท้จริงของตนเอง ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ณ OPEN HOUSE ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี, กรุงเทพฯ

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนางสาวอิสรี ดำรงพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Consumer Business จาก LINE ประเทศไทย ร่วมเปิดตัวธีม K PLUS คอลเลกชันใหม่ K PLUS x LINE CREATORS เติมสีสันให้การใช้งาน K PLUS สนุกยิ่งขึ้นด้วยธีมและ e-Slip ที่เป็นลายเส้นคาแรกเตอร์

ทั้งนี้ สร้างสรรค์โดย 8 ท็อปครีเอเตอร์จาก LINE CREATORS ที่มีผลงานเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย ได้แก่ Dueb Dueb, HyperRabbit, Thao Wessuwan, Chonni, Som O, minimal G, BearPlease และ Onnie Bear โดยลูกค้า K PLUS สามารถซื้อได้แล้ววันนี้บน K+ market ราคาธีมละ 38 บาท หรือใช้คะแนนสะสม K Point แลกซื้อเพียง 380 คะแนน

นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MEDEZE บริษัทฯ ประกอบธุรกิจให้บริการตรวจวิเคราะห์ คัดแยก เพาะเลี้ยง และรับฝากเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cells) และตรวจศักยภาพเซลล์ภูมิคุ้มกัน (NK Cells) โดยดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 13 ปี ให้บริการครอบคลุมการจัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิดในระยะยาว ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย

โดยมุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมที่เป็นระบบอัตโนมัติมากขึ้นในขั้นตอนการปฏิบัติงานของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้อยู่ในระดับสูงสุดเพื่อความปลอดภัยของเซลล์ต้นกำเนิดที่รับฝาก อีกทั้งยังมีห้องปฏิบัติการปลอดเชื้อระดับคลีนรูม คลาส 100 พร้อมด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยในวงการธนาคารจัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cell Banking)

ทั้งนี้ MEDEZE พร้อมแล้วที่จะเติบโตไปอีกขั้นของความสำเร็จด้วยการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการอย่างเหนือระดับด้วยมาตรฐานสูงสุดทางการแพทย์ สู่การเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมไบโอเทคและธนาคารเซลล์ต้นกำเนิดที่ดีที่สุดของเอเชีย ล่าสุดเรายื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวนไม่เกิน 150 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ระดมทุนเพื่อก้าวสู่ผู้นำด้านอุตสาหกรรมไบโอเทคในระดับเอเชียในอนาคต

ดาวน์นี่ แบรนด์ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ซักผ้า ในเครือบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวโครงการ ดาวน์นี่ คืนรอยยิ้มให้น้องๆ ต้อนรับเปิดเทอม จับมือ โลตัส ตั้งจุดรับถุงเปล่าดาวน์นี่ใช้แล้ว เพื่อนำไปอัพไซเคิลเป็นวัสดุก่อสร้างห้องน้ำในโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นสัญญาณเริ่มต้นแห่งการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำนุบำรุงสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจากท่านอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “อู-ฮ่า” เครื่องดื่มโซดากลิ่นผลไม้ คู่ซ่า อร่อยซ่า สุดเซอร์ไพรส์ มาพร้อมน้ำตาล 0% และ 0 แคลอรี โดย อู-ฮ่า เป็นเครื่องดื่มนวัตกรรมล่าสุด ที่สร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ณ ปัจจุบัน ที่มองหาเครื่องดื่มโซดาที่มาพร้อมรสชาติ แปลกใหม่ อร่อยซ่าสดชื่นได้แบบไม่มีน้ำตาลและแคลอรี

ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ แบรนด์ดังในตำนานของคนไทยกลับมาเขย่าตลาดอีกครั้งในปีนี้ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท DCH AURIGA (THAILAND) LTD หรือ ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจประเภทตัวแทนจัดจำหน่าย และเป็นผู้ให้บริการการบริหารจัดการด้านการตลาด

โดยตีโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ด้วยการส่ง ครีมอาบน้ำ 3 สูตรใหม่ ที่เน้นเรื่องการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน อย่างการปราศจากสาร SLS แอลกอฮอล์ พาราเบน ที่เป็นตัวการก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว พร้อมบำรุงดูแลผิวให้มีสุขภาพดีได้ทุกวันแบบคูณ 2 ด้วยการเพิ่มสารสกัดจากธรรมชาติและ มิเนอรัลออยล์ ด้วย

พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Cha-Ching Global Summit ด้วยความร่วมมือกับ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย และ มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ซึ่งเป็นการร่วมกันหารือ โดยมีผู้แทนจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมในการประชุม เพื่อวางแนวทางขับเคลื่อนหลักสูตร ชะ-ชิ้ง หรือ Cha-Ching ซึ่งเป็นโครงการที่จุดประกายให้เด็กๆ ทั่วโลกได้มีความเข้าใจและเรียนรู้ด้านการเงิน หรือ Financial Literacy เนื่องจาก ความรู้ทางการเงิน ถือเป็นทักษะสำคัญใน 3 อันดับแรกของเด็กๆ ในอนาคต รองมาจากทักษะด้าน STEM (วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิศวกรรม และเทคโนโลยี)


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ