เลือกตั้งคึกดันเรตติ้งไทยรัฐทีวี วันเดียวเพิ่ม 75% เทียบกับ 4 เดือนแรก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เลือกตั้งคึกดันเรตติ้งไทยรัฐทีวี วันเดียวเพิ่ม 75% เทียบกับ 4 เดือนแรก

Date Time: 17 พ.ค. 2566 08:40 น.

Summary

  • ไทยรัฐทีวีโชว์ยอดผู้ชมวันชี้ชะตาเลือกตั้ง วันเดียวเพิ่มขึ้น 75% เมื่อเทียบกับผู้ชมในช่วง 4 เดือนแรกของปี สะท้อนกระแสตื่นตัวคลั่งไคล้การเปลี่ยนแปลง

Latest

คาราบาวแดง ตั้งเป้าเพิ่มแชร์ 3% ทะยานสู่แชมป์ตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ผนึกไทยรัฐ กรุ๊ป ปีที่ 4 ลุยแคมเปญใหญ่

ไทยรัฐทีวีโชว์ยอดผู้ชมวันชี้ชะตาเลือกตั้ง วันเดียวเพิ่มขึ้น 75% เมื่อเทียบกับผู้ชมในช่วง 4 เดือนแรกของปี สะท้อนกระแสตื่นตัวคลั่งไคล้การเปลี่ยนแปลง “จิตสุภา” เผยมีผู้ชมผ่านทีวีและช่องทางออนไลน์ของไทยรัฐทะลุ 10.71 ล้านคน ส่วนเว็บไซต์ไทยรัฐทุบสถิติคนเข้าชมสูงสุดวันเดียว 14 ล้านเพจวิว

น.ส.จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ บริษัททริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด เจ้าของสถานีไทยรัฐทีวี เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2566 นอกจากพลิกประวัติศาสตร์และพลิกล็อกถล่มทลายแล้ว ยังเป็นปีที่คนไทยตื่นตัวมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบเกือบ 20 ปี สะท้อนให้เห็นจากจำนวนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งสูงถึง 39,293,867 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิทั่วประเทศกว่า 52 ล้านคน หรือคิดเป็น 75.22% บ่งชี้ให้เห็นถึงความตื่นตัวและความตั้งใจในการมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคประชาชน

“ในมุมของอุตสาหกรรมทีวีก็มีความคึกคักและตื่นตัวไม่แพ้กัน โดยในวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566 ช่วงใกล้ปิดหีบเลือกตั้งและระหว่างเวลาการเริ่มนับคะแนน ตั้งแต่ 16.00-23.00 น. มียอดผู้ชมทีวีในภาพรวมเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วง 4 เดือนแรกของปี (ม.ค.-เม.ย.2566) และเฉพาะช่องไทยรัฐทีวีเพิ่มขึ้นถึง 75%”

สำหรับไทยรัฐกรุ๊ป ซึ่งคิกออฟแคมเปญ #เริ่มใหม่ไทยแลนด์นั้น ถือว่าได้รับความสนใจในระดับสูงในฐานะช่องข่าว เฉพาะรายการเกาะคูหาเลือกตั้ง ซึ่งเริ่มต้นในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค.2566 เปิดรายการด้วยเรตติ้ง 1.341 และเรตติ้งสูงสุดต่อนาทีในกลุ่มผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพมหานครได้ถึง 4.857 ส่วนการยิงยาวเกาะคูหาเลือกตั้งเรื่อยไปจนเข้ารายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ซึ่งเป็นรายการยอดนิยมของช่อง ดันเรตติ้งขยับไปแตะ 3.588 โดยสามารถทำเรตติ้งสูงสุดต่อนาทีในกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศได้ 5.182 ในวันเลือกตั้ง ไทยรัฐยังมียอดผู้ชมทั้งชมสดผ่านทีวีและออนไลน์จำนวน 10.71 ล้านคน เกิดเป็นกระแสบนโลกโซเชียลติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (Thailand Trend on Twitter) อันดับ 1 ในประเทศไทย รวมถึงขึ้นยูทูบเทรนด์ดิ้ง (YouTube Trending) อันดับ 1 ด้วย

นอกจากนั้น หน้าเพจเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ ยังมียอดผู้ชมทุบสถิติเข้าชมเว็บวันเดียวสูงถึง 14 ล้านเพจวิว (Pageviews) ครองตำแหน่งเว็บอันดับหนึ่งที่มีคนเข้ามากที่สุดในกลุ่มข่าวและสื่อของประเทศไทยในวันเลือกตั้ง

น.ส.จิตสุภากล่าวว่า ความนิยมต่อช่องไทยรัฐทีวีตอกย้ำการวางทิศทางในฐานะช่องข่าวคุณภาพ สิ่งนี้เป็นเครื่องการันตีว่าเดินมาถูกทางแล้วและจะเดินต่อไป อย่างไรก็ตามมองว่าสัดส่วนรายการข่าวอยู่ในระดับเหมาะสมและเข้าใจว่าการมีคอนเทนต์ด้านข่าวอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ จึงกำลังเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์บันเทิงอื่นๆเพิ่มเติม โดยภายในเดือน มิ.ย.2566 นี้ จะเปิดละครลอตใหม่ของช่องที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ