รอบรั้วการตลาด : TCP ส่งสปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : TCP ส่งสปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

Date Time: 8 พ.ค. 2566 19:00 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 8 พ.ค.66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 8 พ.ค.66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้ สปอนเซอร์ ครองความเป็นเจ้าตลาดสปอร์ตดริงก์ได้อย่างยาวนานกว่า 39 ปี คือความเชี่ยวชาญ และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค หรือ Consumer Centric อย่างแท้จริง ทั้งในด้านประโยชน์ที่ช่วยเพิ่ม sport performance และรสชาติที่ดี สดชื่นขั้นสุด

โดยรสชาติ เป็นจุดแข็งของสปอนเซอร์ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ สปอนเซอร์จึงส่งสูตรใหม่ สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล ที่มีรสชาติอร่อยแบบสูตรออริจินัล และมีเกลือแร่ที่จำเป็นต่อการออกกำลังกาย มาตอบรับเทรนด์ Health & Wellness ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ และเลือกบริโภคมากขึ้น

เราเชื่อมั่นว่า สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาลและกลยุทธ์การตลาดที่สร้างประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง จะช่วยขยายฐานผู้ดื่มสปอร์ตดริงก์ไปสู่คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ รักการออกกำลังกาย และจะได้รับการตอบรับที่ดี รักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ตอกย้ำเป้าหมาย ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า ด้วยกลยุทธ์ ปลุกพลังแบรนด์สินค้า ที่มุ่งมั่นพัฒนาเครื่องดื่มคุณภาพสูง ภายใต้ House of Great Brands ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย กล่าวว่า ในเดือนนี้ได้เปิดหลักสูตรระยะสั้นครอบคลุมทั้งเมนูสำหรับเด็ก อาหารเพื่อสุขภาพ ศิลปะการปั้นน้ำตาล เพื่อพัฒนาทักษะ การทำอาหาร 

เช่น KID’S MENU จำนวน 4 ชั่วโมง ราคา 9,000 บาท จะเปิดสอนวันที่ 17 พ.ค.66 หลักสูตร CHOUX PASTRY จำนวน 6 ชั่วโมง ราคา 12,000 บาท เปิดสอนวันที่ 11 พ.ค.66 และวันที่ 18 พ.ค.66 หลักสูตร BEEF DAY จำนวน 7 ชั่วโมง ราคา 15,000 บาท จะเปิดสอนวันที่ 13 พ.ค.66 และวันที่ 21 พ.ค.66 เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การมาเรียนที่เลอโนท ไม่ใช่แค่การเข้าเรียนในห้อง รับสูตรอาหารคาวหวานกลับไปเท่านั้น แต่เรามุ่งมั่นออกแบบหลักสูตร เพื่อให้คุณได้ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากการลงมือปฏิบัติจริงจากทีมเชฟผู้ฝึกสอนที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะถ่ายทอดความรู้ทุกขั้นตอนด้วยความเอาใจใส่ และสนับสนุนนักเรียนทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จ

โดยเดือน ก.ค.นี้ เลอโนท ประเทศไทย เตรียมจะเปิดรับสมัครนักเรียนรอบใหม่ เพื่อเข้าเรียนคอร์สระดับเริ่มต้นและระดับสูง ทั้งอาหารคาว ขนมปัง ขนมอบ ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2567 จะมีจำนวนนักเรียนเพิ่มเป็น 80% ของหลักสูตรที่เปิดสอน


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราเดินหน้าพัฒนาเชื้อเพลิงคุณภาพสูงด้วยแนวคิด Feel The FUelTURE Today ซึ่งเป็นการยกระดับน้ำมันคุณภาพที่ก้าวล้ำไปในอนาคต โดยเราะได้นำสื่อมวลชน ผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ และกลุ่มผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำ

ร่วมทดสอบน้ำมันกลุ่มคุณภาพระดับพรีเมียม มาตรฐาน Euro 5 ได้แก่ Bangchak Hi Premium 97 ที่มีค่าออกเทนสูงกว่า 97 สูงสุดในกลุ่มพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ พร้อมด้วย Bangchak Hi Premium Diesel S พรีเมียมดีเซลที่มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 และ Bangchak E20 S EVO น้ำมัน E 20 คุณภาพสูง ซึ่งผู้ร่วมทดสอบต่างได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของน้ำมันบางจาก ณ สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัด กิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ ครั้งที่ 4 ตอนจบปัญหาสินค้าดี แต่ไม่มีตลาด เรียนรู้เทคนิคการเพิ่มช่องทางการขาย ให้ธุรกิจขนาดเล็ก ณ บริษัท 42 เนเจอรัลรับเบอร์ ตำบลคลองเปียะ อำเภอจะนะ สงขลา เมื่อวันที่ 27 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโตโยต้า จัดให้ความรู้อย่างต่อเนื่องกับประชาชนในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย ที่ผ่านมาจัดไปแล้ว 3 ครั้งในจังหวัดสระบุรี, ขอนแก่น และกาญจนบุรี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ และแนวทางระบบการผลิตแบบโตโยต้า (TPS) และหลักการไคเซ็น สำหรับกลุ่มประชาชนผู้ทำธุรกิจ SME ในท้องถิ่น เพื่อนำไปเป็นแนวทางสำหรับประยุกต์ แก้ไขปัญหา ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สู่การทำธุรกิจแบบมืออาชีพ เพื่อลดต้นทุน ลดความสูญเสีย และเพิ่มกำไรอย่างต่อเนื่อง

ลาซาด้า ผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งแคมเปญใหญ่ชวน ช็อป 9 บาททุกวัน จัดเต็มกองทัพสินค้าคุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า อัดโปรดีลดีเริ่มต้นเพียง 1 บาท พร้อมส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ เอาใจขาช็อปทุกวันกับสินค้าราคามิตรภาพแบบไม่ต้องรอแคมเปญ พร้อมดึงขวัญใจมหาชน ก้อง ห้วยไร่ เสริมทัพแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ผ่านมิวสิกวิดีโอ มนต์รัก 9 บาท เดอะมิวสิคัล ตอกย้ำผู้นำกลยุทธ์ Shoppertainment สะท้อนภาพลักษณ์สนุกสนาน จับต้องได้ เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มทั่วประเทศ

บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด นำโดย นายจูนจิ โอตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อม นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโสร่วมเปิดตัวแทรกเตอร์คูโบต้า L-Metallic Edition ฉลองครบรอบ 45 ปี พิเศษสำหรับแทรกเตอร์รุ่น L4018SP-ME ขนาด 40 แรงม้า และรุ่น L5018SP-ME ขนาด 50 แรงม้า มาพร้อมสีพิเศษ Lava Orange Metallic เอกสิทธิ์เฉพาะของคูโบต้า และกระทะล้อสีใหม่ สีเทาดำ เท่ ดุดัน ไม่เหมือนใคร จัดเต็ม Label ใหม่รอบคัน พร้อมสติกเกอร์ฉลองครบรอบ 45 ปี ลิมิเต็ดเพียง 1,000 คัน เท่านั้น

นายอดิศักดิ์ ตั้งมิตรประชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการเปิดตัวดูโฮม ทูโก สาขาท่าอิฐ เป็นสาขาใหม่สาขาแรกที่ดูโฮมเปิดให้บริการในปี 2566 โดยมุ่งเน้นการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในแหล่งชุมชน ทั้งตลาดและหมู่บ้านในระแวกใกล้เคียงกว่า 13,000 ครัวเรือน เพื่อให้สะดวกกับลูกค้าทั่วไปที่อยากจะซ่อมแซมบ้าน หรือผู้รับเหมารายย่อยที่ต้องการซื้อสินค้าสำหรับงานซ่อมแซมและตกแต่งแบบสะดวกรวดเร็ว ตอบรับกลยุทธ์ ครบ จบเรื่องบ้าน สะดวกใกล้คุณ พร้อมรับ โปรโมชั่นฉลองเปิดสาขาใหม่ ลดสูงสุด 50% เฉพาะวันที่ 27 เม.ย. - 24 พ.ค. 2566 นี้อีกด้วย

ดาวน์นี่ เปิดตัว สเปรย์ฉีดผ้าหอมดาวน์นี่ แอนตี้แบค สูตรใหม่ที่ชูกลิ่นหอมสดชื่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของดาวน์นี่ พร้อมจุดเด่นสามารถขจัดเชื้อแบคทีเรียบนพื้นผิวผ้าได้ถึง 99.9% จับอินไซต์พฤติกรรมด้านสุขอนามัยที่เปลี่ยนไป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ใส่ใจความสะอาดมากขึ้น โดยชวน มิ้นท์ I Roam Alone อินฟลูเอนเซอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง ร่วมแคมเปญเปิดตัว #ผ้าหอมตลอดทางห่างแบคทีเรีย นำทีมสาธิตการใช้งานสเปรย์ฉีดผ้าหอมดาวน์นี่ แอนตี้แบค ในหลากหลายโอกาส ด้วยกิมมิกน่ารัก I Roam (not) Alone ซึ่งกวาดยอดวิวไปกว่า 2.4 ล้านครั้งแล้ว

APEX Wellness หรือเอเพ็กซ์ เวลเนส ภายใต้บริษัท เอเพ็กซ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดสาขาน้องใหม่ APEX Wellness -เอเพ็กซ์ เวลเนส สาขา อโศก นับว่าเป็นศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพชะลอวัยและรูปร่างครบวงจรแห่งที่ 3 ชูนวัตกรรมดูแลกล้ามเนื้อกระดูกและข้อโดยไม่ต้องผ่าตัด ครบเครื่องเทคโนโลยีชะลอวัยล้ำสมัยที่สุด คาดลูกค้ากลุ่มเอนไทน์เอจจิ้งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์