คิง เพาเวอร์ ปรับทัพ E-Commerce Ecosystem ทั้งระบบ รองรับการเติบโตในอนาคต

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คิง เพาเวอร์ ปรับทัพ E-Commerce Ecosystem ทั้งระบบ รองรับการเติบโตในอนาคต

Date Time: 25 เม.ย. 2566 16:00 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • KING POWER ปรับทัพ E-Commerce Ecosystem ทั้งระบบ รองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมเปิดตัว THE POSSIBILITIES MAKERS! ดึงเจเจ ต้าเหนิง 4EVE และเจฟ ซาเตอร์ ส่งต่อแนวคิดชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้

Latest


KING POWER ปรับทัพ E-Commerce Ecosystem ทั้งระบบ รองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมเปิดตัว THE POSSIBILITIES MAKERS! ดึงเจเจ ต้าเหนิง 4EVE และเจฟ ซาเตอร์ ส่งต่อแนวคิดชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ หรือ KING POWER กล่าวว่า เราได้ก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยการพลิกกลยุทธ์ ลุกขึ้นมาปรับรูปแบบธุรกิจรับศึกในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ ด้วยการผนึกพันธมิตร และพนักงาน เปิดตัวโครงการเฉพาะกิจทางออนไลน์หลายแคมเปญเพื่อความอยู่รอด เช่น SHOP SAVE STAY SAFE ไม่มีไฟลต์บินก็ช็อปได้ ซึ่งเป็นการช่วยพันธมิตรและผู้บริโภคได้มีช่องทางจำหน่ายและซื้อสินค้าต่างๆ พร้อมจัดส่งถึงบ้านฟรี

KING POWER TEAM POWER ที่เปลี่ยนพนักงานกว่า 12,000 คน สู่นักขายออนไลน์มืออาชีพ และโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ด้วยการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก โดยการส่งกำลังใจให้ผู้คนทั่วโลกด้วยรอยยิ้มของคนไทยทุกคนให้ก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ร่วมกัน ผ่านสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชั้นนำในพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ สร้างการจดจำประเทศไทย 

ขณะเดียวกันเรายังได้ถือโอกาสเตรียมความพร้อมรับการกลับมาของการท่องเที่ยวในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนรีโนเวทพื้นที่ดิวตี้ฟรีและปรับปรุงตกแต่งร้านค้าภายในสนามบินสุวรรณภูมิครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด World Junction สร้างปรากฏการณ์ Duty Free World Class Shopping Destination

เพื่อยกระดับสนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค ตอกย้ำภาพลักษณ์สนามบินที่มีความครบครันของแฟล็กชิปสโตร์ของแบรนด์เนมระดับโลก รวมถึงนำเสนอบริการใหม่ในสนามบินเรียกว่า KING POWER CLICK & COLLECT ผ่านระบบออนไลน์ ช็อปดิวตี้ฟรีออนไลน์ 24 ชม. ช็อปง่ายรับสบายทั้งขาเข้าและขาออก

รวมถึงขยายธุรกิจรับเทรนด์ช็อปปิ้งออนไลน์และพฤติกรรมนักช็อปรุ่นใหม่ ด้วยการเปิดตัว FIRSTER มัลติแพลตฟอร์มแห่งการช็อปปิ้งสายบิวตี้และไลฟ์สไตล์ในรูปแบบ O2O หรือ Online to Offline ทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ตามด้วย FIRSTER แฟล็กชิปสโตร์ ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ สยามสแควร์ รวมพื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร

นอกจากนี้เรายังได้เปิดตัวโรงแรมสุดเก๋ The Standard Bangkok Mahanakhon ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เป็นแฟล็กชิปโฮเทลของ The Standard ในเอเชีย ซึ่งสะท้อนทุกจุดเด่นของ The Standard ตั้งแต่ ดีไซน์ แฟชั่น ศิลปะ ดนตรี และยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังอย่าง OJO MOTT32 และ TEASE ROOM เป็นต้น

ล่าสุดเราได้เปิดตัว คิง เพาเวอร์ มหานคร อย่างเต็มรูปแบบ Landmark Destination ท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ชูอัตลักษณ์ความเป็นมหานครกรุงเทพฯ เมืองหลวงแห่งสีสันที่ผสมผสานทุกวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนงานธุรกิจเพื่อกระตุ้นบรรยากาศท่องเที่ยว และร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในอนาคต

นายอัยยวัฒน์ กล่าวอีกว่า หลังการระบาดของโควิด ทำให้เกิดการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง การพลิกวิกฤติเป็นโอกาสในช่วงที่ผ่านมาทำให้เข้าถึงผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาด E-Commerce และแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal จึงเป็นที่มาของการผันองค์กร

รวมถึงปรับรูปแบบการนำเสนอสินค้าและบริการสู่ Digital Transformation เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์สมัยใหม่ จึงเกิดเป็นแนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ นำพาอาณาจักรคิง เพาเวอร์ สู่สากลด้วย 8 แกนธุรกิจ ได้แก่

Travel Retail, Retail, Dining, Hospitality, Consumer Products, Travel Experiences, Sports และ CSR ผ่านกลยุทธ์ 4Es – Enable, Encourage, Explore และ Empower นำเสนอสินค้า และบริการที่เป็นเลิศ มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้า และการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่แบบไร้รอยต่อในการเดินทางเพื่อผู้คนทั่วโลกอย่างแท้จริง

ปัจจุบัน ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่หลากหลายและเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น คิง เพาเวอร์ จึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ด้วยระบบ SHOP ALL POSSIBILITIES IN ONE CLICK! โดยผนวกแอปพลิเคชัน FIRSTER.COM เข้ามาอยู่ใน KINGPOWER.COM เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน

เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าให้กับนักช็อปทุกคนทั้งที่มีไฟลต์บิน และไม่มีไฟลต์บิน พัฒนาและต่อยอดจนเป็น Seamless Customer Journey เชื่อมโยงทุกการช็อปให้เป็นไปได้ตามที่ต้องการอย่างราบรื่นและรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มสินค้า Non-Duty free ได้แก่ กลุ่มสินค้าเพื่อการท่องเที่ยว, กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน เพิ่มเติมใน FIRSTER.COM จากเดิมที่เป็นเพียงกลุ่มบิวตี้ และไลฟ์สไตล์เท่านั้น ทำให้ KINGPOWER.COM มีสินค้าบนแพลตฟอร์มรวมกว่า 250,000 รายการ โดยเข้าถึงได้ผ่านเว็บไซต์ KINGPOWER.COM และแอปพลิเคชัน KINGPOWER

โดยสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าผ่าน KINGPOWER.COM สามารถเลือกประเภทของบริการจัดส่งสินค้าได้ดังนี้

1. บริการ Airport Pick up รับสินค้าได้ที่สนามบินทั้งขาเข้าและขาออก จาก คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี ออนไลน์

2. บริการจาก FIRSTER Home and Hotel Delivery in Thailand รับสินค้าที่บ้านหรือโรงแรมในประเทศไทย สำหรับลูกค้าต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และลูกค้าทั่วไปที่ไม่มีไฟลต์บิน โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลายประเภทจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

นอกจากนี้เรายังถือโอกาสเปิดตัว THE POSSIBILITIES MAKERS เจเจ ต้าเหนิง 4EVE และเจฟ ซาเตอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น สดใส เข้าถึงได้ และชื่นชอบการเดินทาง ร่วมส่งต่อความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ในแบบฉบับของตัวเอง

โดยนำเสนอผ่าน 8 แกนธุรกิจหลักของคิง เพาเวอร์ ในรูปแบบ Interactive Marketing ครอบคลุม 360 องศา ในสื่อต่างๆ ตลอดปี ทั้ง Digital Campaign, กิจกรรม On ground และ Online เพื่อสร้างสรรค์ Customer Experience แบบตรงใจ มอบประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางให้กับผู้บริโภค และนักเดินทางทุกคน โดยมุ่งหวังขยายฐานผู้บริโภคไปยังคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ Gen Y และ Gen Z ที่มีกำลังซื้อ เพิ่มเติมจากฐานลูกค้าเดิมที่ส่วนใหญ่เป็น Gen X และ Baby boomers และเพื่อสร้างความผูกพัน และประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ในระยะยาว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว KINGPOWER.COM โฉมใหม่ พร้อมจัดเต็มเอ็กซ์คลูซีฟดีลสุดคุ้มกับแคมเปญ Click and Collect ระหว่างวันที่ 25 - 30 เม.ย. 66 เพียงช็อปครบ 6,000 บาท รับส่วนลดสูงสุด 15% พิเศษลดเพิ่มทันที 500 บาท (สูงสุด 1,500 บาท) ในทุกๆ การช็อป 2,000 บาท (ตามที่เงื่อนไขกำหนด)

และ FIRSTER จัดทัพสินค้าหลากหลายรายการร่วมฉลองเดือนเกิด FIRSTER BIRTHDAY SURPRISE พิเศษในรอบปี มอบส่วนลดเพิ่มสูงสุด 30% เริ่มวันที่ 29 เม.ย. - 7 พ.ค. 66 ทั้งออนไลน์และหน้าร้านทั้ง 2 สาขาที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ สยามสแควร์ ซอย 7.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ