VMO Holdings เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย พร้อมผลักดันธุรกิจไทยสู่ธุรกิจโลก

Business & Marketing

Marketing

Content Partnership

Content Partnership

Tag

VMO Holdings เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย พร้อมผลักดันธุรกิจไทยสู่ธุรกิจโลก

Date Time: 25 เม.ย. 2566 14:30 น.
Content Partnership

Summary

  • VMO Holdings ประกาศจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ พร้อมจัดงานเปิดสาขาใหม่แห่งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าหมายเป็น 1 ใน 5 บริษัทเอาต์ซอร์สด้านไอที ของประเทศไทยภายใน 3 ปีข้างหน้า

VMO Holdings ประกาศจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ พร้อมจัดงานเปิดสาขาใหม่แห่งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าหมายเป็น 1 ใน 5 บริษัทเอาต์ซอร์สด้านไอที ของประเทศไทยภายใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมเสริมสร้างศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้มีความแข็งแกร่ง ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาระบบของอุตสาหกรรมไอทีให้แก่ธุรกิจในประเทศไทย เพื่อการเติบโตในระดับภูมิภาค โดยสถานที่จัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นที่สำนักงานของ VMO ประเทศไทย เลขที่ 111 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ อาคารยูนิคอร์น ชั้น 5 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

ภายในงานได้รับเกียรติและการสนับสนุนจากรัฐบาลเวียดนาม โดยมีอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย คณะกรรมการบริหารและผู้จัดการของ VMO Holdings รวมถึงแขกผู้มีเกียรติตัวแทนจากภาค SMEs และบริษัทชั้นนำเข้าร่วมแสดงความยินดี โดย คุณ Jamie Nguyen ประธานบริหารของ VMO Thailand เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย ฯพณฯ นาย ฟาน จี แถ่ง (H.E. Mr. Phan Chi Thanh) ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดี และร่วมตัดริบบิ้นดิจิทัลเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสอันสำคัญนี้

(เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย ฯพณฯ นาย ฟาน จี แถ่ง)
(เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย ฯพณฯ นาย ฟาน จี แถ่ง)


โดยบรรยากาศภายในงาน เอกอัครราชทูต ฯพณฯ นาย ฟาน จี แถ่ง ได้เป็นตัวแทนประเทศเวียดนามขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ โดยเริ่มแรกท่านได้กล่าวแสดงความยินดีว่า “การก่อตั้ง VMO Thailand ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญสู่การพิชิตตลาดใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าของ VMO ที่จะได้เปิดตัวในประเทศไทย” ต่อจากนั้นท่านได้กล่าวถึงศักยภาพของกลุ่ม VMO Holdings ว่า

“ประเทศเวียดนามเป็นตลาดเทคโนโลยีที่มีศักยภาพสูง โดยมีประชากรที่อยู่ในวัยทำงานมากกว่า 75% ของจำนวนประชากรทั้งหมด อีกทั้งในแต่ละปีจะมีบัณฑิตจบใหม่ด้านไอทีมากกว่า 60,000 คน รวมไปถึงประเทศเวียดนาม ยังเป็นประเทศที่มีมหาวิทยาลัยและศูนย์การศึกษาด้านเทคโนโลยีไม่ต่ำกว่า 260 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ และด้วยจุดแข็งเหล่านี้ ทำให้บริษัทเทคโนโลยีของประเทศเวียดนาม เป็นองค์กรที่สามารถปฏิวัติวงการดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบในทุกสาขา จนเป็นที่ยอมรับสู่ทั่วโลก ซึ่ง 1 ใน 5 บริษัทที่มีชื่อเสียงเหล่านั้น คือ องค์กรของ VMO Holdings”

(พิธีเปิดตัว VMO Thailand)
(พิธีเปิดตัว VMO Thailand)
(คุณ Jamie Nguyen - CEO ของ VMO Thailand กล่าวต้อนรับในงาน)
(คุณ Jamie Nguyen - CEO ของ VMO Thailand กล่าวต้อนรับในงาน)

VMO Holdings เล็งเห็นศักยภาพประเทศไทย พร้อมสนับสนุนเต็มกำลัง

VMO Holdings นับเป็น 1 ใน 5 บริษัทเอาต์ซอร์สด้านไอทีชั้นนำของประเทศเวียดนาม ที่สามารถคว้ารางวัลเกียรติยศจากรัฐบาลมาครอบครองแล้วมากมาย ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงานในแวดวงอุตสาหกรรมไอทีมากกว่า 600 โครงการ อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลายร้อยรายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งความสำเร็จตรงนี้ เอกอัครราชทูต ฯพณฯ นาย ฟาน จี แถ่ง ก็ได้กล่าวเอาไว้ในสุนทรพจน์ของท่านด้วยว่า “ VMO Holdings เกิดขึ้นจากกลุ่มคนหนุ่มสาวกลุ่มเล็กๆ ที่มีความปรารถนาจะนำเทคโนโลยีไปสู่การพัฒนาในระบบใหม่ๆ ของทุกสาขา และหลังจากนั้นเพียง 10 ปี VMO ก็ได้กลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ที่มีจำนวนพนักงานมากกว่า 1,300 คน ในสำนักงาน 10 แห่ง กระจายอยู่ 3 ประเทศทั่วโลก”

(พิธีตัดริบบิ้นดิจิทัล VMO Thailand)
(พิธีตัดริบบิ้นดิจิทัล VMO Thailand)

การประกาศเปิดสำนักงานแห่งแรกในประเทศไทยครั้งนี้ VMO มีความมุ่งมั่นจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีของอาเซียน และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า เสริมสร้างความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีของไทย พร้อมจับมือกับภาคธุรกิจไทยเพื่อก้าวสู่เป้าหมายร่วมกัน และ VMO มีความเชื่อว่า ด้วยศักยภาพที่มีมากมายขององค์กร จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานในตลาดไอทีของประเทศไทยได้ ด้วยทรัพยากรไอที ที่มีคุณภาพของ VMO ซึ่งทั้งหมดนี้คือภารกิจหลักของ VMO ประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้ VMO Holdings ได้เข้ามาสู่ตลาดเทคโนโลยีของประเทศไทยประมาณปี พ.ศ. 2562 และได้สร้างผลงานจนเป็นที่ประจักษ์ก่อนที่จะประกาศจับมือกับภาคธุรกิจของไทยเพื่อเปิดตัวสำนักงานใหม่ในครั้งนี้ โดยผลงานในครั้งนั้น VMO มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการไอที จึงได้พัฒนาและผลิตบุคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญด้านไอทีมากกว่า 500 คน และส่งมอบโครงการที่ประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 25 โครงการให้แก่บริษัทในประเทศไทย และอีก 8 โครงการขนาดใหญ่ สำหรับ 50 บริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

ซึ่งจากเป้าหมายและความมุ่งมั่นทั้งหมดนี้ เอกอัครราชทูต ฯพณฯ นายฟาน จี แถ่ง ได้กล่าวทิ้งท้ายให้กำลังใจแก่ทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันจนเกิดงานเปิดตัวในครั้งนี้ว่า

“กระผมรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นเหตุการณ์ที่ถือเป็นผลงานอันยิ่งใหญ่ของความพยายามอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของทีมงาน VMO ที่ยอดเยี่ยม เนื่องในโอกาสนี้ กระผมขอสนับสนุนและให้กำลังใจแก่กลุ่ม VMO โดยเฉพาะ VMO Thailand กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และทรัพยากรบุคคลด้านไอทีที่มีคุณภาพ VMO Thailand จะเป็นทางออกที่เหมาะสม สำหรับปัญหาการขาดแคลนของบุคลากรด้านไอทีในประเทศไทย นอกจากนี้กระผมยังมีความหวังว่า VMO จะสามารถร่วมมือกับธุรกิจ และองค์กรของประเทศไทย เพื่อขยายและส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันในระดับภูมิภาค เพื่อยกระดับของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ให้ขึ้นสู่ระดับใหม่ และทำให้อาเซียนเป็นจุดสว่างบนแผนที่เทคโนโลยีระดับโลก”

(คุณ แดน อิศรา จาก Ascend Group กล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดีในงาน)
(คุณ แดน อิศรา จาก Ascend Group กล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดีในงาน)

วิสัยทัศน์ VMO Thailand เพื่อเปิดโอกาสจับมือตลาดโลก

CBO ของ VMO ประเทศไทย คุณ Chris Pham ที่ปรึกษาด้านโซลูชันและที่ปรึกษาสำหรับธุรกิจไทยหลายแห่งได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับตลาดว่า “หลังจาก 2 ปีของการแพร่ระบาด ความต้องการทรัพยากรบุคคลด้านไอทีในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทรัพยากรบุคคลในประเทศยังไม่เพียงพอต่อความต้องการจำนวนมากนั้น ด้วยความสามารถและประสบการณ์ของเราในการให้บริการด้านเทคโนโลยีแก่ธุรกิจไทยในตลาดเทคโนโลยีของไทย ผมเชื่อว่า VMO อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการแก้ปัญหาการขาดแคลนกำลังคนในตลาดไอทีของไทย”

VMO Thailand มาไทยและเป็นไทย

เราถือว่าการเริ่มต้นครั้งนี้เป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า อุทิศความเชี่ยวชาญของเราให้กับตลาดเทคโนโลยีของไทย และร่วมกับธุรกิจไทยเพื่อยกระดับตำแหน่งไอทีของภูมิภาค และใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่กว้างขวางของเราในการให้คำปรึกษาและนำการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลมาใช้เพื่อปฏิวัติธุรกิจแบบดั้งเดิมในประเทศไทย

คุณ Chris Pham - CBO ของ VMO Thailand (ซ้ายสุด)
คุณ Chris Pham - CBO ของ VMO Thailand (ซ้ายสุด)

การเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยของ VMO Holdings นี้ เป็นโอกาสอันดีที่ภาคธุรกิจ SMEs และบริษัทต่างๆ ในประเทศไทย จะได้ร่วมเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ไปกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่ยอมรับด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการลูกค้า ในรูปแบบของธุรกิจที่ผ่านการ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยเปิดประตูสู่ธุรกิจโลก ที่จะนำความสำเร็จในระดับสากลมาให้ทุกธุรกิจในประเทศไทย เพราะการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล คือลมหายใจใหม่ที่จะทำให้ธุรกิจมีชีวิตอย่างยั่งยืน

(คุณ Hai Hoang ประธานบริษัท)
(คุณ Hai Hoang ประธานบริษัท)
(เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย ฯพณฯ นาย ฟาน จี แถ่ง)
(เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย ฯพณฯ นาย ฟาน จี แถ่ง)

Author

Content Partnership

Content Partnership