รอบรั้วการตลาด : วาโก้ ส่งแคมเปญ  Love Earth บรารักษ์โลกไม่ใช่แค่คอลเลกชัน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : วาโก้ ส่งแคมเปญ Love Earth บรารักษ์โลกไม่ใช่แค่คอลเลกชัน

Date Time: 24 เม.ย. 2566 19:00 น.

Video

ทางรอดเศรษฐกิจไทยในยุค AI ครองโลก | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 24 เม.ย. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 24 เม.ย. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

นางอินทิรา นาคสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Wacoal Love Earth ถือเป็นแคมเปญใหญ่แห่งปีที่ชูแนวคิด NOT A COLLECTION. IT’S OUR MISSION. เพราะวาโก้ไม่ใช่แค่คอลเลกชันชุดชั้นใน แต่คือภารกิจความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โดยผลิตภัณฑ์ใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตตามแนวทาง BCG Model ซึ่งประกอบด้วย BIOECONOMY ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติหมุนเวียน ย่อยสลายได้จากเส้นใยจากธรรมชาติ เช่น ยางพารา ฝ้ายและเต้าโมลที่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์ม

CIRCULAR ECONOMY ชุดชั้นในผลิตจากวัสดุหมุนเวียนจากของเสียในกระบวนการผลิต (Pre-Consumer) วัสดุที่ถูกทิ้งสู่สิ่งแวดล้อม (Post-Consumer) เช่น แหอวนในท้องทะเล รวมถึงวัสดุ รีไซเคิล

GREEN ECONOMY กระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น Green Label / Green Industry (GI.4) / Eco Factory เป็นต้น โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ทุกชิ้นผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นแบรนด์แรกในกลุ่มธุรกิจสิ่งทอที่ได้รับการรับรองฉลากเขียว (Green Label) จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยว่าเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดภัยจากสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการ

โดยคอลเลกชัน Love Earth วาโก้ได้ร่วมงานกับ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ หรือ โบกี้ ไลอ้อน เรียกว่าเป็นคนมีเสน่ห์ทั้งเสียงร้อง ความเป็นแฟชั่นนิสต้า รวมถึงมีบุคลิกภาพที่โดดเด่นสวยงาม ทุกอย่างที่เป็นโบกี้ตอบโจทย์วาโก้อย่างมาก เพราะเราต้องการหาไอดอลมากความสามารถเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ คาดว่าจะเป็นคอลเลกชันขายดีช่วงกลางปี

เพราะพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันนี้ มีแนวโน้มตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้บริโภคที่มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น อีกทั้งใช้การสื่อสารที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ฟังก์ชันและดีไซน์ใส่สบาย ใส่ได้ทุกโอกาส เป็นคอลเลกชันที่ควรมีติดตู้

นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า หลังจากที่ AIS eSports ประกาศความร่วมมือทำงานกับ Blizzard Entertainment ผู้พัฒนาเกมระดับโลก ในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้มีความแข็งแกร่ง ผ่านการสร้างกิจกรรมและคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบ

เราเริ่มต้นด้วยเปิดตัวซีซันใหม่ที่มาพร้อมกับตัวฮีโร่คนไทยในเกมตัวแรกในโลก Overwatch 2 กับ "นิรันดร์ พฤกษามณี" ฮีโร่สายซัพพอร์ตสัญชาติไทยคนแรก ในงาน มหรสพบัวเขียว ครั้งแรกของไทยที่มีการจัดกิจกรรมและรวมพลเหล่าเกมเมอร์สาวก Overwatch 2

โดยภายในงานได้ดึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมตัวตึงระดับประเทศอย่าง oPuTo และ Teetawat พร้อมด้วยเจ้าของเสียงพากย์ฮีโร่สายซัพพอร์ตอย่าง น้องภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน เกมเมอร์ตัวจริงที่มาเข้าร่วมงานมหรสพบัวเขียว นับเป็นการตอกย้ำถึงภารกิจในการสร้างคอมมูนิตี้ของเหล่าเกมเมอร์

วริช ฟองอมรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Blockdit กล่าวว่า ด้วยความที่เราเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทย เราเห็นว่าเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้งานชาวไทยว่ามีความสนใจที่หลากหลาย ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวก็เป็นโอกาสและเป็นคอนเทนต์ที่คนไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

เราจึงอยากสร้างพื้นที่เพื่อรองรับรูปแบบคอนเทนต์ประเภทนี้บน Blockdit ให้แพลตฟอร์มช่วยตอบโจทย์คอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ที่มีรายละเอียดและมีเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง จากเดิมที่คนอาจจะคุ้นเคยกับ Blockdit เฉพาะเรื่องข่าวเศรษฐกิจและการลงทุน โดยปีนี้เราได้พัฒนาฟีเจอร์เพื่อสนับสนุนคอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ จำนวนมากกว่า 10 ฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นเมนู Travel Feed

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เขียนและผู้อ่านกลุ่มไลฟ์สไตล์สามารถเข้ามาใช้งานและเพลิดเพลินไปกับการอ่านรีวิวท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ให้ Blockdit ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางให้กับทุกคน เพื่อเปิดรับประสบการณ์ใหม่ และร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไปด้วยกัน โดยเราหวังอย่างยิ่งว่า Blockdit จะเป็นแอปฯ ที่คนชอบเที่ยวดาวน์โหลดติดตัวไว้แชร์เรื่องราวและบอกต่อกันในคอมมูนิตี้ของคนรักการท่องเที่ยว

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ดีโด้ และมิกกุ ผู้นำตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ใส่เกียร์เดินหน้าลุยตลาดเต็มพิกัด ล่าสุด จัดงานใหญ่ประจำปี FoodStar Strategic Partner Conference - Go Together Grow Together 2023 เพื่อพบปะพันธมิตรทางธุรกิจ

พร้อมอัปเดตเป้าหมายและทิศทางธุรกิจของฟู้ดสตาร์ และเดินหน้าประกาศวิสัยทัศน์ปี 2566 ผ่าน 5 กลยุทธ์ธุรกิจ ภายใต้แนวคิด 30th Always up อัพ คุณภาพในทุกๆ ด้าน ตอกย้ำตำแหน่งเบอร์ 1 ผู้นำตลาด 4 ปีซ้อน ในกลุ่มน้ำผลไม้พร้อมดื่ม fruit Juice (Non 100%) ของประเทศไทย

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) โดย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัทร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 เพื่อรายงานผลการดำเนินงานปี 2565 รวมถึงแผนการเติบโตของบริษัทปี 2566 ทั้งนี้ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการงวดปี 2565 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 1.45 บาท

โดยจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตรา หุ้นละ 0.70 บาท คงเหลือจ่ายเงินปันผลสำหรับงวด 6 เดือนหลังของปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.75 บาท โดยกำหนด วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 8 พ.ค. 2566 และจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 23 พ.ค. 2566


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ