รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 24 เม.ย. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้
นางอินทิรา นาคสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Wacoal Love Earth ถือเป็นแคมเปญใหญ่แห่งปีที่ชูแนวคิด NOT A COLLECTION. IT’S OUR MISSION. เพราะวาโก้ไม่ใช่แค่คอลเลกชันชุดชั้นใน แต่คือภารกิจความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
โดยผลิตภัณฑ์ใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตตามแนวทาง BCG Model ซึ่งประกอบด้วย BIOECONOMY ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติหมุนเวียน ย่อยสลายได้จากเส้นใยจากธรรมชาติ เช่น ยางพารา ฝ้ายและเต้าโมลที่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์ม
CIRCULAR ECONOMY ชุดชั้นในผลิตจากวัสดุหมุนเวียนจากของเสียในกระบวนการผลิต (Pre-Consumer) วัสดุที่ถูกทิ้งสู่สิ่งแวดล้อม (Post-Consumer) เช่น แหอวนในท้องทะเล รวมถึงวัสดุ รีไซเคิล
GREEN ECONOMY กระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น Green Label / Green Industry (GI.4) / Eco Factory เป็นต้น โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ทุกชิ้นผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นแบรนด์แรกในกลุ่มธุรกิจสิ่งทอที่ได้รับการรับรองฉลากเขียว (Green Label) จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยว่าเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดภัยจากสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการ
โดยคอลเลกชัน Love Earth วาโก้ได้ร่วมงานกับ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ หรือ โบกี้ ไลอ้อน เรียกว่าเป็นคนมีเสน่ห์ทั้งเสียงร้อง ความเป็นแฟชั่นนิสต้า รวมถึงมีบุคลิกภาพที่โดดเด่นสวยงาม ทุกอย่างที่เป็นโบกี้ตอบโจทย์วาโก้อย่างมาก เพราะเราต้องการหาไอดอลมากความสามารถเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ คาดว่าจะเป็นคอลเลกชันขายดีช่วงกลางปี
เพราะพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันนี้ มีแนวโน้มตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้บริโภคที่มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น อีกทั้งใช้การสื่อสารที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ฟังก์ชันและดีไซน์ใส่สบาย ใส่ได้ทุกโอกาส เป็นคอลเลกชันที่ควรมีติดตู้
นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า หลังจากที่ AIS eSports ประกาศความร่วมมือทำงานกับ Blizzard Entertainment ผู้พัฒนาเกมระดับโลก ในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้มีความแข็งแกร่ง ผ่านการสร้างกิจกรรมและคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบ
เราเริ่มต้นด้วยเปิดตัวซีซันใหม่ที่มาพร้อมกับตัวฮีโร่คนไทยในเกมตัวแรกในโลก Overwatch 2 กับ "นิรันดร์ พฤกษามณี" ฮีโร่สายซัพพอร์ตสัญชาติไทยคนแรก ในงาน มหรสพบัวเขียว ครั้งแรกของไทยที่มีการจัดกิจกรรมและรวมพลเหล่าเกมเมอร์สาวก Overwatch 2
โดยภายในงานได้ดึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมตัวตึงระดับประเทศอย่าง oPuTo และ Teetawat พร้อมด้วยเจ้าของเสียงพากย์ฮีโร่สายซัพพอร์ตอย่าง น้องภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน เกมเมอร์ตัวจริงที่มาเข้าร่วมงานมหรสพบัวเขียว นับเป็นการตอกย้ำถึงภารกิจในการสร้างคอมมูนิตี้ของเหล่าเกมเมอร์
วริช ฟองอมรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Blockdit กล่าวว่า ด้วยความที่เราเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทย เราเห็นว่าเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้งานชาวไทยว่ามีความสนใจที่หลากหลาย ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวก็เป็นโอกาสและเป็นคอนเทนต์ที่คนไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
เราจึงอยากสร้างพื้นที่เพื่อรองรับรูปแบบคอนเทนต์ประเภทนี้บน Blockdit ให้แพลตฟอร์มช่วยตอบโจทย์คอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ที่มีรายละเอียดและมีเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง จากเดิมที่คนอาจจะคุ้นเคยกับ Blockdit เฉพาะเรื่องข่าวเศรษฐกิจและการลงทุน โดยปีนี้เราได้พัฒนาฟีเจอร์เพื่อสนับสนุนคอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ จำนวนมากกว่า 10 ฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นเมนู Travel Feed
ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เขียนและผู้อ่านกลุ่มไลฟ์สไตล์สามารถเข้ามาใช้งานและเพลิดเพลินไปกับการอ่านรีวิวท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ให้ Blockdit ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางให้กับทุกคน เพื่อเปิดรับประสบการณ์ใหม่ และร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไปด้วยกัน โดยเราหวังอย่างยิ่งว่า Blockdit จะเป็นแอปฯ ที่คนชอบเที่ยวดาวน์โหลดติดตัวไว้แชร์เรื่องราวและบอกต่อกันในคอมมูนิตี้ของคนรักการท่องเที่ยว
บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ดีโด้ และมิกกุ ผู้นำตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ใส่เกียร์เดินหน้าลุยตลาดเต็มพิกัด ล่าสุด จัดงานใหญ่ประจำปี FoodStar Strategic Partner Conference - Go Together Grow Together 2023 เพื่อพบปะพันธมิตรทางธุรกิจ
พร้อมอัปเดตเป้าหมายและทิศทางธุรกิจของฟู้ดสตาร์ และเดินหน้าประกาศวิสัยทัศน์ปี 2566 ผ่าน 5 กลยุทธ์ธุรกิจ ภายใต้แนวคิด 30th Always up อัพ คุณภาพในทุกๆ ด้าน ตอกย้ำตำแหน่งเบอร์ 1 ผู้นำตลาด 4 ปีซ้อน ในกลุ่มน้ำผลไม้พร้อมดื่ม fruit Juice (Non 100%) ของประเทศไทย
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) โดย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัทร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 เพื่อรายงานผลการดำเนินงานปี 2565 รวมถึงแผนการเติบโตของบริษัทปี 2566 ทั้งนี้ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการงวดปี 2565 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 1.45 บาท
โดยจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตรา หุ้นละ 0.70 บาท คงเหลือจ่ายเงินปันผลสำหรับงวด 6 เดือนหลังของปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.75 บาท โดยกำหนด วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 8 พ.ค. 2566 และจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 23 พ.ค. 2566