Beko ตั้งเป้าปี 66 เติบโต 40% เพิ่มยอดขายสองเท่าในกลุ่มตลาดพรีเมียม

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Beko ตั้งเป้าปี 66 เติบโต 40% เพิ่มยอดขายสองเท่าในกลุ่มตลาดพรีเมียม

Date Time: 23 มี.ค. 2566 16:55 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • Beko ตั้งเป้าปี 66 เติบโต 40% เพิ่มยอดขายสองเท่ากในลุ่มตลาดพรีเมี่ยม พร้อมทุ่มเงินลงทุนสองเท่า ขยายการเติบโตธุรกิจในประเทศไทย

Latest


Beko ตั้งเป้าปี 66 เติบโต 40% เพิ่มยอดขายสองเท่าในกลุ่มตลาดพรีเมียม พร้อมทุ่มเงินลงทุนสองเท่า ขยายการเติบโตธุรกิจในประเทศไทย

มิสเตอร์แอเรียล อทากูล ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เบโค ไทย จำกัด กล่าวว่า เบโค หรือ Beko เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคระดับโลก ภายใต้บริษัท Arcelik ล่าสุด เราได้ฉลองการครบรอบ 8 ปีที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

โดยเราตั้งเป้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในปี 2566 เปิดตัวแคมเปญการตลาดระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งแรก กับแคมเปญใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อสุขภาพที่ดี ชูนวัตกรรม HarvestFresh และ NutriFreeze ในตู้เย็นเบโค ร่วมด้วย เบเบ้ ธันย์ชนก อินฟลูเอนเซอร์สาวสวยสายสุขภาพ

นอกจากนี้ โบโคยังได้เปิดตัวโปรโมชั่นรับหน้าร้อน ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการเดินทางเข้าสู่ปีที่ 8 เปิดโอกาสให้ลูกค้าของเบโค ร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดี บินลัดฟ้าไปท่องเที่ยว ณ สาธารณรัฐออสเตรีย และสาธารณรัฐเช็ก กันแบบฟรีๆ อีกด้วย

สำหรับจุดเริ่มต้น Beko ในประเทศไทยนั้นเกิดขึ้นจากการแนะนำแบรนด์ครั้งแรกผ่านช่องทางผู้จัดจำหน่าย ตามมาด้วยการเปิดสำนักงาน และโรงงานในประเทศไทยในปี 2559 พร้อมด้วยการเปิดตัวสินค้าตัวแรกในประเทศไทย อย่าง ตู้เย็น NeoFrost ในปีเดียวกัน

โดยได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมากจากลูกค้าชาวไทย และเพียงหนึ่งปีถัดมาโรงงานเบโค ประเทศไทย ก็สามารถผลิตตู้เย็นได้เต็มรูปแบบจากในประเทศ และหลังจากนั้นในปี 2561-2562 ได้มีการเปิดตัวแคมเปญ Eat Like A PRO ส่งเสริมสุขภาพที่ดีในเด็ก รวมถึงแนะแนวความรู้ และการเข้าถึงโภชนาการที่ดีให้กับเยาวชน

ทั้งนี้ เบโคยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค และมุ่งเน้นในการเสริมสร้างพลังของคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์และแคมเปญการตลาดอีกมากมายที่จะได้เห็นกันเร็วๆ นี้

ด้าน นายพรชัย ตระกูลเตชะเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าเชิงพาณิชย์ภายในประเทศ บริษัท เบโค ไทย จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจของเบโคในประเทศไทย เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดตัวตู้เย็น HarvestFresh ได้นำไปสู่การเติบโตกว่า 54% ในปี 2563 และเติบโตอีกกว่า 35% จากความสำเร็จของการเปิดตัวเครื่องซักผ้าฝาหน้า AquaTech ในปีถัดมา

ทั้งนี้ เบโค ยังคงความแข็งแกร่งในตลาดมาอย่างต่อเนื่องในปี 2565 ด้วยการเปิดตัวของเครื่องปรับอากาศ GoClean และการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ เบโค ประเทศไทยอย่าง เบเบ้ ธันย์ชนก

อย่างไรก็ตาม ตลอด 8 ปีของการเดินทางในประเทศไทย เบโคยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวันอย่างรอบด้าน เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงกาแฟ Bean to Cup เครื่องล้างจาน Corner Wash รวมไปถึงเครื่องอบผ้า Rapidry

นางสาวณัฏฐิณี เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและวางแผนผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เบโค ไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากเราเปิดตัวพรีเซนเตอร์คือ เบเบ้ ธันย์ชนก เมื่อปี 65 ที่ผ่านมาเราได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด ซึ่งการเปิดตัวภาพยนต์โฆษณาใหม่ของเบโค นำแสดงโดย เบเบ้ ธันย์ชนก เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี HarvestFresh และ NutriFreeze ในตู้เย็น

โดยเบโคที่ช่วยคงคุณค่าสารอาหารให้ยาวนานยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ ใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อสุขภาพที่ดี เป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งที่สองระหว่างเบโคและคุณเบเบ้ โดยแนวคิดของภาพยนตร์โฆษณาตัวนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความนิยมด้านการดูแลรักษาสุขภาพของคนในสังคมยุคปัจจุบันนั่นเอง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ