รอบรั้วการตลาด : นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร รับรางวัล The Best of CEO People Leader

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร รับรางวัล The Best of CEO People Leader

Date Time: 11 มี.ค. 2566 19:00 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 11 มี.ค. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 11 มี.ค. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และ รพ.บีเอ็นเอช เจ้าของรางวัล People Management Award 2022 ประเภท The Best of CEO People Leader จากสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย หรือ พีแมท (PMAT) ผู้ขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตด้วย ความสุข ของพนักงานเป็นที่ตั้ง บริหารคนแบบที่ในตำราไม่มีสอน

โดย นพ.ชัยรัตน์ กล่าวว่า การรับสมัครพนักงาน เป็นด่านแรกที่จะทำให้องค์กรได้เจอกับคนที่มี Passion ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร เมื่อพนักงานมีแรงจูงใจให้อยากทำงาน เพื่อบรรลุเป้าหมาย ดังนั้น ผู้บริหารต้องรู้ว่าเป้าหมายของพนักงานแต่ละคนคืออะไร องค์กรสามารถตอบโจทย์ได้อย่างไร

ทั้งนี้การหาพนักงานที่มี Passion มาทำงาน เกิดจากการเปิดรับสมัครตั้งแต่แรก เราต้องสัมภาษณ์เพื่อดูนิสัย ทัศนคติ ดูเป้าหมายชีวิต ดูว่าเป็นคนต้องการสร้างคุณค่าให้องค์กร เพราะความมุ่งมั่นสำคัญที่สุด ร้อยปัญญาไม่เท่าหนึ่งความอยาก เพราะหนึ่งความอยากจะทำให้คนหาวิธีหลายร้อยวิธีที่จะไปให้ถึงความอยากนั้น

ที่สำคัญต้องรู้ด้วยว่าเป้าหมายองค์กรคืออะไร เป้าหมายของ รพ.สมิติเวช คือ ทำให้ชีวิตผู้รับบริการ พนักงาน แพทย์ คู่ค้า ชุมชนให้ดีกว่าเก่า สร้างคุณค่า สร้าง Eco System ดูแลผู้คน ทำอย่างไรให้คนไม่ป่วย เรามุ่งสร้างคุณค่า ดังนั้นเราต้องหาคนที่อยากสร้างคุณค่าไปพร้อมกับเรา นำพาองค์กรไปสู่ความยั่งยืน

นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์จำกัด (มหาชน) หรือ CKP กล่าวว่า เราเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดและมีคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กรที่ต่ำที่สุดรายหนึ่งของภูมิภาค คว้า 2 รางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกจากผลงานด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ รางวัล Best Green Bond Hydropower Plant Framework จากเวที International Finance Awards และ รางวัล Most Sustainable Hydro Power Company จากเวที The Global Economics Awards

ทั้งนี้ ซีเค พาวเวอร์มีเจตนารมณ์อันแรงกล้าเพื่อก้าวสู่หนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุด ในภูมิภาคเป็นที่น่ายินดีว่าการออกกรีนบอนด์เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนี้ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมากสะท้อนจากรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้เราเดินหน้าสู่เป้าหมายหลักนี้ต่อไป

นายนิติพงศ์ เลาหวิศิษฏ์ กรรมการบริหารบริษัท เพ็ท โพรเทคท์ ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอาหารแมวคานิว่า ยังให้ความสำคัญต่อการสื่อสารทางการตลาดผ่านช่องทาง Online และ Offline ซึ่งในอนาคตทางแบรนด์จะมีการเพิ่มเติ่มให้มากขึ้นเพื่อครอบคลุมทุกช่องทาง และตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ อาหารแมวคานิว่า หอม อร่อย โซเดียมต่ำ ไม่เค็ม และยังใช้เนื้อสัตว์เป็นส่วนผสมอันดับหนึ่ง ไม่มีส่วนผสมของข้าวโพดและกลูเตน อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ 6 จากน้ำมันปลาแซลมอนและน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรสช่วยบำรุงเส้นขนและผิวหนัง เพื่อแมวขนสวย เงางาม สุขภาพดี

ล่าสุด คานิว่าได้เลือกใช้ 2 นักแสดงหนุ่มชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทั้งคุณเจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ และล่าสุดในปี พ.ศ. 2566 ได้เปิดตัว คุณไบเบิ้ล วิชญ์ภาส สุเมตติกุล เป็นพรีเซ็นเตอร์เพิ่มอีกหนึ่งคน

ทั้งนี้เพราะทั้งสองคนมีความคิดที่สอดคล้องกับแบรนด์ ที่เป็นคนรักและมองสัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว รวมถึงมีแนวคิดที่สอดคล้องกับแบรนด์ เข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งพร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ เพื่อมาสื่อสารและถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้นครอบคลุมทุกช่วงวัยอีกด้วย

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้ากลุ่มไส้กรอก CP ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด การันตีรางวัล No.1 Brand 2 ปีซ้อน เปิดตัวแบรนด์ CP FI-IT (ฟิ-อิต) ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกและโบโลน่าที่ให้โปรตีนสูง ไขมันและโซเดียมลดลง ยกระดับอาหารที่ดีต่อสุขภาพเพื่อผู้บริโภค พร้อมจัดแคมเปญ CP FI-IT x JOOX FI-IT OUT LOUD ฟิตให้ปัง ฟังให้สนุก กับ JOOX Music Streaming เจ้าใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ร่วมฉีกข้ออ้างการออกกําลังกาย ให้กลายเป็น ปาร์ตี้ที่ฟิตที่สุด สร้างไลฟ์สไตล์แอคทีฟและเฮลตี้

นำโดย 2 พรีเซนเตอร์ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา ขวัญใจสายฟิต และ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ตัวแทนคนรุ่นใหม่ แม้งานจะยุ่งแค่ไหน แต่ยังดูแลตัวเองด้วยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ที่มาเปิดฟลอร์ผ่านเสียงเพลงร่วมกับสายฟิตกว่าร้อยชีวิต

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมส่งมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน โดยทางกรุงศรีและเมเจอร์ได้ร่วมกันปรับปรุงห้องพร้อมอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมดไว้สำหรับชมภาพยนตร์

เพื่อเป็นการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ สร้างเสริมจินตนาการและความสุขให้กับน้อง ๆ ผ่านสื่อภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดี โดยมี ศิริรัตน์ สุภาพทรง รองผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ปนัดดา วงศ์จินดา ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ เป็นผู้รับมอบ ณ โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ

NocNoc ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเดียแต่งบ้านออนไลน์ ที่รวบรวมของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และวัสดุปูพื้น-ผนัง ที่ครบที่สุดรายแรกในไทย ผนึกกำลัง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ DBD สร้างโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืนให้ผู้ประกอบการ SMEs กลุ่ม Home and Living ทั่วไทยมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน e-Commerce บนทุกแพลตฟอร์มของ NocNoc

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ กลายเป็นผู้ค้าออนไลน์เรื่องบ้านยุคใหม่ที่พร้อมสร้างความยั่งยืนในการทำธุรกิจอย่างมืออาชีพ พร้อมเตรียมปูพรม on Tour สร้างแรงบันดาลจริง ให้ทุกธุรกิจ SMEs ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร หรือกำลังเริ่มต้นอยากเป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง NocNoc พร้อมเติมเต็มทุกการเติบโต นำร่องหัวเมืองธุรกิจสำคัญ ชลบุรี, ภูเก็ต, โคราช และเชียงใหม่ ตลอดปี 2023 นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ