"แม็คโคร" แจงยังใช้แบรนด์เดิม แค่เปลี่ยนชื่อ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"แม็คโคร" แจงยังใช้แบรนด์เดิม แค่เปลี่ยนชื่อ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า

Date Time: 23 ก.พ. 2566 09:03 น.

Summary

  • เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน บริษัทขอชี้แจงว่า กรณีนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงเฉพาะชื่อบริษัท ตราประทับ และชื่อย่อหลักทรัพย์ เพื่อสะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งค้าส่ง (แม็คโคร) และค้าปลีก(โลตัส)

Latest

มีเงิน 100 ล้าน ซื้อโครงการ “บ้านหรู” ที่ไหนได้บ้าง?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 20 ก.พ.66 มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทและตราประทับเป็น บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) รวมถึงเปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์จาก “MAKRO” เป็น “CPAXT” นั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน บริษัทขอชี้แจงว่า กรณีนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงเฉพาะชื่อบริษัท ตราประทับ และชื่อย่อหลักทรัพย์ เพื่อสะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งค้าส่ง (แม็คโคร) และค้าปลีก (โลตัส) รวมถึงธุรกิจอื่นๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขอยืนยันว่าการดำเนินธุรกิจห้างค้าส่งยังคงใช้ชื่อแบรนด์ “แม็คโคร” ( MAKRO) และการดำเนินธุรกิจห้างค้าปลีกยังคงใช้ชื่อแบรนด์ “โลตัส” (Lotus’s) เช่นเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทยังต้องรอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ จากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 66 ที่จะจัดขึ้นในเดือน เม.ย.66 และคาดว่าจะทำการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อบริษัทภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้.

ขอบคุณภาพจาก : siammakro


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ