NS BlueScope ตอกย้ำความสำเร็จ 28 ปีในไทย กับเรื่องเด่นที่จะทำให้ชื่อนี้ถูกจับตา

Business & Marketing

Marketing

Content Partnership

Content Partnership

Tag

NS BlueScope ตอกย้ำความสำเร็จ 28 ปีในไทย กับเรื่องเด่นที่จะทำให้ชื่อนี้ถูกจับตา

Date Time: 13 ก.พ. 2566 09:20 น.
Content Partnership

Summary

  • ชื่อของ “เอ็นเอส บลูสโคป” (NS BlueScope) โดดเด่นมาอย่างต่อเนื่องในแวดวงอุตสาหกรรมและการก่อสร้าง ในฐานะผู้ผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสี (เมทัลชีต) จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาด

ชื่อของ “เอ็นเอส บลูสโคป” (NS BlueScope) โดดเด่นมาอย่างต่อเนื่องในแวดวงอุตสาหกรรมและการก่อสร้าง ในฐานะผู้ผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสี (เมทัลชีต) จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งผ่านความภาคภูมิใจในงานฉลองครบรอบ 28 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน “Inspiring Strength Towards A Long Lasting World” ณ สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ “บลูสโคป” (BlueScope) ที่น่าจับตามอง

กว่า 3 ทศวรรษในฐานะบริษัทคนไทย

มิสเตอร์ ยาน ซู ประธานบริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย)” บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเมทัลชีต “บลูสโคป” (BlueScope) นับได้ว่าเป็นบริษัทของคนไทย เนื่องจากเกิดจากการร่วมทุนกันกับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เพื่อผลิตสินค้าบลูสโคปในประเทศไทย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีโรงงานตั้งอยู่ ณ จังหวัดระยอง และในเกือบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมา บลูสโคป ก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของการสร้างเสริมเศรษฐกิจไทย ผ่านการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม รวมถึงการจ้างงานประเทศ ด้วยเหตุนี้เอง 28 ปี บลูสโคป ในวันนี้จึงเป็นมากกว่าการก้าวเดินทางธุรกิจ แต่หมายถึงการได้เป็นส่วนหนึ่งของกันและกันมาอย่างต่อเนื่องด้วย

สอดคล้องกับแนวคิดของ คุณสืบตระกูล สุนทรธรรม รองประธานกรรมการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ที่กล่าวว่า ความภาคภูมิใจของ เอ็นเอส บลูสโคป เป็นมากกว่าการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน แต่หมายถึงการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ ซึ่งผู้ที่มีส่วนร่วมอย่างมากและถือเป็นคนสำคัญ ก็คือ พันธมิตรที่เชี่ยวชาญ ในขณะเดียวกันตลอดระยะเวลาของการเดินทางร่วมกันยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจต่อและกันเสมอมาอีกด้วย

ต่อยอดความเชี่ยวชาญกว่า 100 ปีจากออสเตรเลีย

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ บลูสโคป มีชื่อเสียงด้านคุณภาพมายาวนาน จนเป็นผู้นำในการผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสี คือการนำความรู้จากประสบการณ์กว่า 100 ปีของ “บลูสโคปออสเตรเลีย” มาผสานกับประสบการณ์ในการผลิตเหล็กในประเทศไทย และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ก็ทำให้เกิดเป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ตามมาตรฐานการผลิตจาก 4 ประเทศ ทั้งประเทศไทย, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด บลูสโคป ยังได้รับ ฉลาก “Circular Mark” ที่ช่วยการันตีคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการเป็นผลิตภัณฑ์หมุนเวียนที่ผ่านการรับรองและพิจารณาของคณะกรรมการ ในประเด็นที่ครอบคลุมตั้งแต่การลดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลือง ลดการก่อขยะ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดผลกระทบรอบด้านเรื่องสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนโดยตลอดวัฏจักรของผลิตภัณฑ์ โดยการมุ่งเน้นที่การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างยั่งยืนสูงสุด เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนในระบบซึ่งนำไปยังการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ที่สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจหมุนเวียนของประเทศ

ปัจจุบัน บลูสโคป เป็นเมทัลชีตเพียงเจ้าเดียวที่ได้รับฉลากรับรองคุณภาพนี้ และนั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้สถาปนิกและนักออกแบบจำนวนมากเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ จนได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีชื่อเสียงจำนวนมากในประเทศไทยด้วย อาทิ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์, สนามบินสุวรรณภูมิ, ศูนย์การค้าเวลา แอด สินธร วิลเลจฯ

สานต่อความยั่งยืนในแบบ บลูสโคป

นอกจากนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สมกับเป็นผู้นำในการผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบในประเทศไทยแล้ว การดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดเรื่อง ความยั่งยืน (Sustainability) ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ เอ็นเอส บลูสโคป ให้ความสำคัญ นับตั้งแต่กระบวนการผลิต เพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ได้สูงสุด อาทิ การลดปริมาณน้ำที่ใช้ในการผลิต การเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ในโรงงาน จนถึงการเน้นการพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ให้สมกับที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเติบโตของธุรกิจในประเทศไทย

ขณะเดียวกันก็พร้อมมีส่วนร่วมกับการพัฒนาความสามารถของคนรุ่นใหม่ โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประกวดงานออกแบบอาคาร BlueScope Design Award 2022 เพื่อเป็นเวทีให้สถาปนิกและนักออกแบบ นำเสนอผลงานที่โดดเด่นจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบ และเหล็กเคลือบสีของบลูสโคป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่เน้นการออกแบบในเรื่องความยั่งยืน และขับเคลื่อนสภาพแวดล้อมเพื่อโลกที่ดีกว่า พร้อมสนับสนุนการศึกษา การวิจัยและการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม รวมถึงส่งเสริมการใช้วัสดุเมทัลชีตในการออกแบบ สร้างคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวิชาชีพอีกด้วย

ทั้งนี้ การจัดงาน “Inspiring Strength Towards A Long Lasting World” ในวาระฉลองครบรอบ 28 ปี ณ สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ที่ผ่านมา นอกจากมิสเตอร์ ยาน ซู ประธานบริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด, มิสเตอร์ คอนเนล ชาง ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ็นเอส บลูสโคป, คุณธงชัย ล่ำซำ ประธานกรรมการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) และ คุณสืบตระกูล สุนทรธรรม รองประธานกรรมการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) แล้ว ยังได้รับเกียรติจาก ดอกเตอร์ แอนเจลา แมคโดนัลด์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ มาร่วมแสดงความยินดีด้วย


Author

Content Partnership

Content Partnership