ไก่ทอดบอนชอน ปรับกลยุทธ์ส่งเมนูไซส์ XS เริ่มต้น 129 บาท ดึงฐานนักกินรุ่นใหม่

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ไก่ทอดบอนชอน ปรับกลยุทธ์ส่งเมนูไซส์ XS เริ่มต้น 129 บาท ดึงฐานนักกินรุ่นใหม่

Date Time: 24 ม.ค. 2566 10:25 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • ไมเนอร์ ฟู้ด เผย 4 ปีที่ผ่านมายอดขายร้านไก่ทอด BonChon เติบโตมาตลอดแม้มีโควิด พร้อมปรับกลยุทธ์ส่งเมนูไซส์ XS เริ่มต้น 129 บาท ดึง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

Latest


ไมเนอร์ ฟู้ด เผย 4 ปีที่ผ่านมายอดขายร้านไก่ทอด BonChon เติบโตมาตลอดแม้มีโควิด พร้อมปรับกลยุทธ์ส่งเมนูไซส์ XS เริ่มต้น 129 บาท ดึง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MINT กล่าวว่า หลังจากที่ Minor Food เข้าลงทุนในธุรกิจของบอนชอน หรือ BonChon เมื่อปี 2562 เป็นต้นมา พบว่าผลการดำเนินงานของบอนชอนนับเป็นหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของเครือไมเนอร์ ฟู้ด โดยเฉพาะในแง่ยอดขายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ ที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตโดดเด่นแม้มีโควิด

ทั้งนี้ที่ผ่านมา หลายปีที่ผ่านมาตลาดไก่ทอดในไทยนับเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจ และมีมูลค่าตลาดสูงกว่า 2 หมื่นล้านบาท เห็นได้จากธุรกิจที่ขยายวงกว้างไปทั่วประเทศ และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งอันเป็นผลจากอิทธิพลทางวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลี ผนวกกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มาสนับสนุน

สำหรับการเติบโตของบอนชอน ภายใต้การบริหารงานของไมเนอร์ ฟู้ด ตลอด 4 ปี ได้เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอของไมเนอร์ ฟู้ด ในภาพรวมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพาร์ทเดลิเวอรีที่ไมเนอร์ ฟู้ด ถือเป็นเจ้าตลาดด้านร้านอาหารที่ให้บริการดังกล่าว

นายธันยเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในปี 2566 นี้ไมเนอร์ ฟู้ด จึงให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบการจัดส่ง รวมถึงการให้บริการผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งด้านความสะดวกรวดเร็ว การรักษาคุณภาพของอาหารระหว่างการจัดส่ง

ขณะเดียวกัน เราก็ยังให้ความสำคัญกับสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าประทับใจที่ร้าน ไม่ว่าจะเป็นเมนูเฉพาะทานที่ร้าน การปรับปรุงร้านให้เป็นสไตล์สตรีทฟู้ดเกาหลี เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้บอนชอนยังสามารถเติบโตในตลาดดังกล่าวได้มากยิ่งขึ้น

นายธนกฤต กิตติพนาชนม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สพูนฟูล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บอนชอน ภายใต้การดำเนินงานของไมเนอร์ ฟู้ด กล่าวว่า ปี 65 ที่ผ่านมาธุรกิจของบอนชอนมีการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีการเติบโตเป็น 2 หลัก

ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญของบอนชอนมาจากการรักษามาตรฐานความอร่อย โดยเฉพาะสูตรลับของซอสซอสกาลิค และซอสฮอตเผ็ดแบบสไตล์เกาหลี รวมถึงเคล็ดลับการทอดไก่ ที่สำคัญที่คือสุดการใช้แปรงทาซอสที่ตัวไก่ บอนชอนจึงกรอบอร่อยไม่เหมือนเจ้าอื่นๆ 

สำหรับปี 2566 นี้ บอนชอน ได้วาง 5 กลยุทธ์สำคัญเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและศักยภาพของแบรนด์ในอนาคต ประกอบด้วย

1. การรักษาเอกลักษณ์และมาตรฐานความอร่อยสไตล์เกาหลีแท้ๆ ที่ไม่เหมือนใครในทุกเมนู ด้วยกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน

2. การสร้างความแตกต่างเมนูใหม่ๆ และเปิดตัวขนาดใหม่ ไซส์ XS เริ่มต้นเพียง 129 บาท เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และการสื่อสารโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดใจให้ผู้บริโภคมาใช้บริการร้านบอนชอนตลอดทั้งปี

3. เพิ่มช่องทางการให้บริการที่ครอบคลุม ทั้งในรูปแบบการรับประทานที่ร้าน การซื้อกลับไปทานที่บ้าน และที่สำคัญคือการสั่งอาหารอย่างสะดวกรวดเร็วผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ รวมไปถึงการเจาะกลุ่มลูกค้าฐานใหม่ๆ อย่างเช่น ร้าน Stand Alone ในปั๊มน้ำมัน เป็นต้น 

4. เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์เป็นครั้งแรก โดยได้ดึง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี นักแสดงและนักร้องมากความสามารถแถวหน้าของประเทศไทย มาช่วยสร้างความใกล้ชิดและขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่เป็น Gen Z ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทำให้เกิดการพูดถึง และสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้างได้เป็นอย่างดี

5. ขยายสาขาบอนชอนให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยภายในปี 66 เราตั้งเป้าหมายขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา ซึ่งแต่เดิมสาขาในต่างจังหวัดที่เราไปเปิดก่อนหน้านี้ก็ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ