กรุงเทพประกันชีวิต ยิ้มประกันคุ้มครองสินเชื่อใหม่เติบโตถึง 42%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กรุงเทพประกันชีวิต ยิ้มประกันคุ้มครองสินเชื่อใหม่เติบโตถึง 42%

Date Time: 15 ธ.ค. 2565 18:30 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • กรุงเทพประกันชีวิต ยิ้มประกันคุ้มครองสินเชื่อใหม่ ที่มีความคุ้มครองสุขภาพ เติบโต 42%

Latest


กรุงเทพประกันชีวิต ยิ้มประกันคุ้มครองสินเชื่อใหม่ ที่มีความคุ้มครองสุขภาพ เติบโต 42%

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 65 นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA กล่าวว่า ภาพรวมตลาดประกันชีวิต ณ สิ้นเดือนต.ค. 65 บริษัทมีเบี้ยประกันรับรวมอยู่ที่ 486,624.9 ล้านบาท ลดลง -0.5%

โดยมีเบี้ยปีแรก ลดลง -0.20% ส่วนอัตราการเติบโตของช่องทางจัดจำหน่าย แบ่งเป็นช่องทางตัวแทน ขยายตัว 10.1% ช่องทางธนาคาร ลดลง -5.8% ช่องทางอื่นๆ ขยายตัว 0.7% ช่องทางดิจิทัล ลดลง -11% ในส่วนของบริษัท ณ เดือนตุลาคม มีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ 30,195.44 ล้านบาท ลดลง 1.20%

ขณะที่เบี้ยรับปีแรก มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 5.50% โดยมีอัตราการเติบโตของช่องทางต่างๆ ได้แก่ ช่องทางธนาคาร ขยายตัว 12.4% ช่องทางตัวแทน ลดลง 9.3% ช่องทางอื่นๆ 3.4% ช่องทางดิจิทัล ขยายตัว 84.9%

อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่าปี 65 นี้จะมีเบี้ยรับรวม 35,800 ล้านบาท ส่วนเบี้ยปีแรกอยู่ที่ 6,900 ล้านบาท เติบโต 10% ในส่วนของสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ได้แก่ แบบประกันคุ้มครองสินเชื่อใหม่ ที่มีความคุ้มครองสุขภาพ เติบโต 42% แบบประกันควบการลงทุน เติบโต 321% แบบประกันชนิดมีเงินปันผลปัจจุบันมีสัดส่วน 44% ของเบี้ยประกันสามัญ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ามีจำนวน ตัวแทนและ Wealth เติบโตปีละ 20-30% โดยในปี 2565 มีการรับสมัครคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนอยู่ที่ประมาณ 1,800-2,000 คน และในปี 2566 จะมีการคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนประมาณ 3,000 คน

โดยใน 1,000 คน จะเป็นการคัดเลือกเพื่อเข้าโครงการ Smart นอกจากนี้บริษัทจะยังมีแผนในการขยายบทบาทในการช่วยเหลือสังคมและให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมด้วยจิตสำนึกการดูแลสิ่งแวดล้อมแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

นายโชน กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเดินหน้าตามทิศทางการดำเนินธุรกิจตาม แผน 3 ปี (2565-2567) โดยมุ่งเน้น 5 มิติหลัก เพื่อการเดินทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน หรือ a journey towards sustainable future ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา ได้เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จขององค์กร

รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ผ่านกลยุทธ์ 5 มิติ ทางด้านการบริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศ Excellent Health Services ซึ่งบริษัทได้พัฒนาสินค้าที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่ม ทั้ง Prestige Health / Happy Health / Value Health

ตลอดจนการพัฒนาระบบนิเวศด้านสุขภาพ หรือ Health Ecosystem ที่ได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้าน BLA Health Services การบริการสุขภาพครบวงจร ในส่วนทางด้าน Wealth บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต พร้อมการวางแผนชีวิต วางแผนการลงทุน การประกันชีวิตควบการลงทุน เป็นการวางแผนเพื่อเป้าหมายในชีวิต

โดยมีที่ปรึกษาทางการเงินและระบบทำงานที่มีเป้าหมายชัดเจนในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งได้เริ่มปรับเปลี่ยนระบบการบริหารจัดการในทุกกระบวนการ ให้เป็นรูปแบบดิจิทัล โดยคาดหวังว่า ภายใน 5 ปี ทุกระบบจะดำเนินไปตามแผนที่วางไว้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ