NSL Foods พัฒนา "ข้าวแท่ง" ข้าวในเวอร์ชันทานง่าย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อิ่มอร่อย ในราคาไม่แพง พร้อมทำ Flagship store ที่สยามสแควร์ ตั้งเป้าขยายตามออฟฟิศ และสถานีรถไฟฟ้า
นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL กล่าวว่า หลังจากเราพัฒนาแซนด์วิชอบร้อนที่วางขายในร้านสะดวกซื้อจนกลายเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ที่มีวิถีชีวิตที่เร่งรีบและต้องการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ล่าสุด NSL ได้ใช้เวลาพัฒนาโปรดักต์นั่นก็คือ ข้าวแท่ง ยาวนานกว่า 1 ปี ซึ่งข้าวแท่งตอบโจทย์ผู้บริโภคในความสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องราด ไม่ต้องคลุก แต่ขึ้นรูปข้าวสวยให้เป็นแบบแท่ง มีไส้อยู่ตรงกลาง สามารถถือรับประทานได้ในมือเดียว เพื่อความสะดวกในช่วงเวลาที่เร่งรีบ
โดยมีทั้งเมนูคาวหวานที่เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ รวม 18 เมนู ในราคา 29 บาท ซึ่งกลุ่มอาหารคาวจะเน้นอาหารสตรีทฟู้ดที่คนไทยคุ้นเคย เช่น ข้าวกะเพราไก่คลุก, ข้าวผัดหมู, ข้าวไก่กระเทียม, ข้าวเหนียวหมูย่าง, ข้าวเหนียวลาบหมู ส่วนข้าวแท่งแบบขนมหวานเราก็ใช้ขนมสไตล์ไทยฟิวชั่น เช่น ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน, ข้าวเหนียวสังขยาน้ำตาลอ้อย, ข้าวเหนียวเผือกแปะก๊วย, ข้าวเหนียวซุปครีมข้าวโพด เป็นต้น
นอกจากนี้ เพื่อลุยตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ เราจึงเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของข้าวแท่ง อย่างคุณไบร์ท-นรภัทร หนุ่มหล่อสุดฮอต ขวัญใจของสาวๆ แห่งยุค มาเป็นตัวแทนสื่อสารของแบรนด์ ทั้งนี้ ไบร์ท มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทุ่มเทกับการใช้ชีวิตเต็มที่และมีเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ แต่ยังต้องการทานอาหารคุณภาพในแต่ละมื้อ
ขณะเดียวกัน เรายังทำ Flagship store แห่งแรกขึ้นภายใต้ชื่อ Rice Bar by NSL ที่สยามสแควร์วัน เพราะเป็นสาขาที่สะท้อนความเป็นตัวตนของข้าวแท่ง ได้ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งเป็นสาขาที่ค่อนข้างใหญ่และครบวงจร ดีไซน์ร้านเปิดโล่งให้เห็นด้านในทั้งหมดทั้งโซนเก็บอาหารและโซนครัว เพื่อผู้บริโภคจะได้มั่นใจถึงความสะอาดของร้านและคุณภาพของสินค้าว่าได้มาตรฐานเชื่อถือได้
สำหรับสาขาแรกนี้จะเป็นต้นแบบของสาขาอื่นๆ ในอนาคต ซึ่งอาจจะปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมของพื้นที่ โดยตั้งเป้าขยายไปยังสถานีรถไฟฟ้า อาคารสำนักงาน รวมถึงการจำหน่ายแบบ Vending machine ในชุมชนอีกด้วย.