โทรคมนาคมแห่งชาติ ปรับกลยุทธ์การตลาด สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ เข้าถึง Gen Z มากขึ้น
นางสาวโชติกา ไพจ์ศรี ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า ปัจจุบันเราเป็นให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการด้านท่อร้อยสาย, เคเบิลใต้น้ำ, วงจรสื่อสารข้อมูล, NT Broadband, ดาวเทียม, โทรศัพท์ประจำที่และโทรศัพท์ระหว่างประเทศ, my by NT, NT Mobile และธุรกิจดิจิทัล
ทั้งนี้ บริษัทจึงได้ทำแคมเปญออนไลน์ NT คืออะไร ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลทุกช่องทางเพื่อสร้างการรับรู้ และการยกระดับภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีรูปโฉมทันสมัย ทันกระแส เข้ากับยุคสมัยและการตลาดที่เปลี่ยนไป รวมไปถึง Music VDO เพลง หรือคาราโอเกะ ประกอบแคมเปญที่มีเนื้อหา ภาษา ที่เข้าใจง่าย โดนใจ
ด้วยแนวเพลงที่หลากหลายทั้ง HipHop R&B Pop ลูกทุ่ง, Motion Graphic ทีมีเทคนิคแอนิเมชันน่ารักๆ สะดุดตา รวมถึงการทำคอนเทนต์ผ่านกลุ่ม Influencer ในแนวขายขำ ซึ่งเป็นแนวฮอตฮิตของชาวโซเชียล แต่สอดแทรกความเป็นแบรนด์อย่างกลมกลืน
โดยเฉพาะแพลตฟอร์มสื่อวิดีโออย่าง TikTok ซึ่งมีการเติบโตสูงมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้งานชาวไทยกว่า 40 ล้านคน หรือประมาณ 65% ของประชากร จะเห็นได้ว่าคนเกินกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศอยู่บนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งธุรกิจต่างๆ ก็มองเห็นโอกาสที่จะใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เป็นเครื่องมือทางการตลาด โดยจะต้องปรับมุมมอง จากการสร้างแบรนด์ในรูปแบบเดิมๆ ที่มีข้อจำกัด ไปสู่การพัฒนาคอนเทนต์ ซึ่งเป็นความสนใจของผู้ชมที่อยู่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เหล่านี้
ขณะเดียวกัน เรายังมีการจัดอีเว้นต์เพื่อสร้างคอมมูนิตี้แบรนด์ควบคู่กับช่องทางออนไลน์ โดยการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ในการสร้างตัวตนบนโลกโซเชียล ทั้งการร้องเพลง แต่งเพลง เล่นดนตรีด้วยเช่นกัน
"เราเชื่อว่าแคมเปญดังกล่าวจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีรูปโฉมทันสมัย ทันกระแส เข้ากับยุคสมัยทั้ง Gen Z Gen Y รวมถึงแคมเปญนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ และความท้าทายทางการตลาดที่รออยู่อีกมากมายอีกด้วย"