อิชิตัน ปั้นแบรนด์ ตันซันซู ตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาทในปี 65

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อิชิตัน ปั้นแบรนด์ ตันซันซู ตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาทในปี 65

Date Time: 24 พ.ย. 2565 11:27 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • อิชิตัน ปั้นแบรนด์ ตันซันซู โคเรียนโซดา ไม่มีน้ำตาล เจาะกลุ่ม Gen Z ตั้งเป้ามุ่งสู่ยอดขาย 150 ล้านบาทในปี 65 นี้เพื่อสนับสนุนเป้าหมายยอดขายรวมโต 24%

Latest


อิชิตัน ปั้นแบรนด์ ตันซันซู โคเรียนโซดา ไม่มีน้ำตาล เจาะกลุ่ม Gen Z ตั้งเป้ามุ่งสู่ยอดขาย 150 ล้านบาทในปี 65 นี้เพื่อสนับสนุนเป้าหมายยอดขายรวมโต 24%

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 65 นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันตลาด K-POP Community ในไทยสูงเป็นอันดับ 6 ของโลกด้วยมูลค่าสินค้าและบริการกว่า 9,636,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยตลาดถูกขับเคลื่อนด้วยกลุ่ม Gen Z ซึ่งมีความเป็นกลุ่มก้อนเหนียวแน่นชัดเจน เห็นได้จากการรวมพลังเพื่อสนับสนุนศิลปินที่รักเต็มที่

ทั้งนี้ เห็นได้จากการ sold out ของแทบทุกคอนเสิร์ต การสร้างปรากฏการณ์ห้างแตก การมีด้อมระดับนานาชาติที่ทรงพลังในโซเชียลมีเดีย เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและทรงพลัง เมื่อมองในภาพรวมสัดส่วนประชากรไทย Gen Z มีสัดส่วนถึง 23%

โดย Gen Z มีบทบาทสำคัญในตลาดอุปโภคบริโภคมีอำนาจในการตัดสินใจเลือกและจับจ่ายสินค้าที่เหมาะกับตนเอง และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมใหม่นี้จึงส่งผลให้อิชิตันพัฒนาเครื่องดื่มที่ตอบสนองพลังร่วมสมัย และเป็นการพลิกโฉมยุคใหม่ของอิชิตัน ที่ไม่ได้ดีแค่ชา ด้วยการสร้างพอร์ตสินค้าในแคทิกอรีอื่นๆ

ดังนั้น เราจึงออกแบบแบรนด์ตันซันซู หรือ TANSANSU ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญที่อิชิตันนำมาขยายพอร์ตสินค้าใหม่ ไปยังตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ใหญ่ขึ้น นอกจากความซ่าในรูปลักษณ์ Korean Wave แล้ว ยังรวมเข้ากับอินไซด์ของกลุ่ม Gen Z ที่เต็มไปด้วยความฝัน การฝึกฝนให้ไปถึงความฝัน ความสนุกและชอบรวมกลุ่มกับเพื่อน เข้าเป็นคาแรกเตอร์หนึ่งของสินค้า เมื่อผสานเข้ากับเทรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมที่เป็นที่นิยมของตลาดในปัจจุบัน

สอดคล้องกับข้อมูลจาก Nielsen ที่มองภาพรวมตลาดน้ำอัดลมในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีมูลค่าตลาด 42,695.60 เติบโตขึ้น 5.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม 0% น้ำตาล มีการเติบโตก้าวกระโดด เครื่องดื่มอัดลมน้ำดำ 0% น้ำตาล มีมูลค่าตลาด 2,732 ล้านบาท โต 20.2% ด้านเครื่องดื่มอัดลมน้ำสี 0% น้ำตาล มีมูลค่าตลาด 2,026.9 ล้านบาท โตถึง 57.2%

"แบรนด์ตันซันซู เกิดจากพลังความชอบของเด็กรุ่นใหม่ที่ผมเห็นหลายครั้งที่ผมไปสนามบินแล้วบังเอิญเจอเด็กๆ แฟนคลับศิลปินเกาหลีกำลังรอต้อนรับศิลปินที่เขาชื่นชอบ พวกเขามักจะฝากฝังศิลปินในดวงใจมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าของอิชิตันทุกครั้ง เป็นไอเดียน่าสนใจที่อิชิตันไม่ควรมองข้าม และคิดว่าตอบสนองให้กับพลังของเด็กกลุ่มนี้ได้"

สำหรับ ตันซันซู ในภาษาเกาหลีนั้นคำว่าตันซัน แปลว่า ซ่าส์ ส่วน ซู แปลว่า น้ำ ลงตลาดประเดิมเอาใจสายเกาหลีเกาใจด้วย 2 รสชาติแรก โซจูบอมบ์ ซ่าได้ฟีล และโซจู โยเกิร์ต ซ่าเปรี้ยวหวานดื่มง่าย ดื่มสนุกได้แบบ 0% แอลกอฮอล์ 0% น้ำตาล มาพร้อม High Vitamin C ในขนาด 360 มล. ราคาที่วัยรุ่นจะต้องเลิฟ 20 บาท

โดยได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถไปถึงเป้าหมายยอดขาย 150 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมเตรียมเปิดตัวศิลปิน K-Pop ยอดนิยม มาเป็น Endorser ของแบรนด์ในปีหน้า เพื่อผลักดันให้ไปถึงเป้าหมายยอดขาย 600 ล้านบาทภายในปี 2566 ที่ได้วางไว้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ