สยามพิวรรธน์ อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี 65 ทุ่มงบ 500 ล้าน ดึงคนทั่วโลกสู่กรุงเทพฯ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

สยามพิวรรธน์ อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี 65 ทุ่มงบ 500 ล้าน ดึงคนทั่วโลกสู่กรุงเทพฯ

Date Time: 11 พ.ย. 2565 12:49 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • สยามพิวรรธน์ เตรียมอัดอีเวนต์ส่งท้ายปี 65 ทุ่มงบ 500 ล้านผนึกกำลัง วันสยาม ไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ ชูกลยุทธ์ Top of Mind ดึงคนทั่วโลกเคาต์ดาวน์ปีใหม่

Latest


สยามพิวรรธน์ เตรียมอัดอีเวนต์ส่งท้ายปี 65 ทุ่มงบ 500 ล้านผนึกกำลัง วันสยาม ไอคอนสยาม และ สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ ชูกลยุทธ์ Top of Mind ดึงคนทั่วโลกเคาต์ดาวน์ปีใหม่

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในครั้งนี้ ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจะได้กลับมาฉลองอย่างเต็มรูปแบบ นโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล รวมทั้งแนวโน้มการค้าการลงทุนในประเทศ ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจมีสัญญาณบวก ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงพร้อมที่ออกมาจับจ่าย

ในฐานะเดสติเนชั่นที่เป็นที่หนึ่งในใจของนักช็อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลุ่มวันสยาม ที่ผนึกกำลังระหว่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จึงพร้อมที่นำทัพภาคธุรกิจในการเร่งสร้างบรรยากาศทางเศรษฐกิจให้มีสีสัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ

จากการศึกษาล่าสุดของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association’s: PATA) พบว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกำลังส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยคาดว่าจำนวนของนักท่องเที่ยวจะแตะ 46.96 ล้านคนภายในสิ้นปี พ.ศ.2567

โดยกลุ่มวันสยาม เตรียมสร้างปรากฏการณ์ Global Collaboration ด้วยการผนึกกำลังกับแบรนด์ระดับโลก Smiley ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปรอยยิ้มที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักและในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของ Smiley จึงมีการจัดฉลองไปทั่วโลกซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ได้ร่วมจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ภายหลังจากสถานการณ์โควิด ในธีม ONESIAM Siam Smiley Celebration Infinite Happiness

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นดินแดนแห่งสยามเมืองยิ้มที่พร้อมมอบความสุขและให้การต้อนรับนักช็อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเป็น The one and only largest collaboration in south east Asia หรือ การร่วมคอลลาบอเรชั่นกับ Smiley ครั้งยิ่งใหญ่แห่งแรกแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยระหว่างวันที่ 17 พ.ย.-31 ธ.ค. 65 ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ทั่วทั้งพื้นที่จะได้รับการตกแต่งด้วย Smiley อย่างงดงามมหัศจรรย์ ทั้งต้นคริสต์มาสและอินสตอลเลชั่นอาร์ทที่ตกแต่งตามคาแรกเตอร์ของแต่ละศูนย์การค้า สร้างความสุขและรอยยิ้มในทุกพื้นที่ พร้อมให้ถ่ายภาพได้อย่างสนุก แชร์ความสุขให้ผู้คนทั่วโลก

นอกจากนี้ สำหรับ สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ จัดนิทรรศการในแบบ Idea Avenue ที่ร่วม Collaboration กับ Smiley ในรูปแบต่างๆ และยังมีสินค้าสุดพิเศษจากร้านค้าแบรนด์ดังในแบบ Absolute Siam ที่มาร่วมคอลลาบอเรชั่นกับ Smiley มีจำหน่ายเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์อีกด้วย

ด้าน นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ในฐานะเป็นแลนด์มาร์กงานเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก (Global Countdown Destination) ได้เตรียมความพร้อมเพื่อขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้า โดยไอคอนสยาม ร่วมกับทั้งหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน กลุ่มโรงแรม ผู้ประกอบการ และชุมชน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ร่วมกันจัดมหาปรากฏการณ์มุ่งสร้างบรรยากาศแห่งความสุขรับเทศกาลส่งท้ายปีให้คนไทยพร้อมกับผู้คนทั่วโลกอย่างเต็มที่ ผนวกกับในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 4 ปี ของไอคอนสยาม จึงได้จัดเต็มอีเวนต์ระดับโลก ในธีม ICONSIAM Magical Enchanted Celebration ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมากที่สุด

นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด กล่าวว่า หลังจาก สถานการณ์โควิด คลี่คลายลง มีนักช็อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาช้อปที่ สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ อย่างคึกคักต่อเนื่อง ประมาณ 10,000 คนต่อวัน

โดย สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้จัดเดคคอเรชั่นสร้างบรรยากาศในเทศกาลแห่งความสุข ในธีม THE JOURNEY TO CELEBRATION การเดินทางสู่การเฉลิมฉลองที่จะมีดวงดาวน้อยใหญ่มาร่วมอวยพร พร้อมการแสดงดนตรีสดทุกวันสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวในช่วงเดือนธันวาคม เพื่อเฉลิมฉลองและร่วมอวยพรให้ทุกท่านให้มีความสุขตลอดช่วงเทศกาลนี้

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ ONESIAM SuperApp เปิดตัวครบ 1 ปีที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้อุตสาหกรรมค้าปลีก ที่มุ่งเน้นนำเสนอคอนเทนต์สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ สินค้าและบริการที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ และยังเป็นแพลตฟอร์ม CRM บนโลกดิจิทัลให้สะสม VIZ Coin สำหรับใช้จับจ่ายแทนเงินสดจับจ่ายได้ทั้งในกลุ่มวันสยาม และบนแอปพลิเคชันอีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์ Top of Mind ในการสร้างมหาปรากฏการณ์มหัศจรรย์ความสุขส่งท้ายปีของเดสติเนชั่นระดับโลก ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอ้าท์เล็ต กรุงเทพ รวมทั้ง ONESIAM SuperApp ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เชื่อมจักรวาลแห่งประสบการณ์ไว้ในที่เดียว จะช่วยปักหมุดให้สยามพิวรรธน์ยังครองความเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้าและผู้คนจากทั่วโลก ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายและขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยในช่วงไฮซีซั่นนี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ