บี.กริม แคเรียร์ เผยยอดขายแอร์ยังเติบโตได้ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มติดผนัง เติบโตขึ้น 21% ตั้งเป้ายอดรายได้ปีนี้โต 10%
นายวรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องปรับอากาศของประเทศไทยในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 65 ที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวน มีลมมรสุม พายุ ตลอดจนฝนตกเป็นระยะ ซึ่งทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่าปีที่ผ่านมา
รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด และสงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลให้ตลาดเครื่องปรับอากาศโดยรวมเติบโตน้อยลง อยู่ที่ราว 5% เนื่องมาจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง และการขาดแคลนชิ้นส่วนในภาคการผลิต
ขณะที่ตัวเลขผลประกอบการของแอร์แคเรียร์ ปี 2564 เติบโตสวนทางตลาดอยู่ที่ 14% หรือประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งใน 3 ไตรมาสแรกของปี 2565 นั้นทางแบรนด์ทำการเตรียมแผนรับมือสถานการณ์ไว้อย่างครอบคลุม จึงไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากการหดตัวของสภาพเศรษฐกิจ
ทั้งนี้ เราสามารถทำยอดขายเฉพาะสินค้าในกลุ่มติดผนัง เติบโตขึ้น 21% และตั้งเป้ายอดขายปี 2565 โตขึ้น 10% จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ในรุ่นเรือธงเพิ่มเติม ส่วนภาพรวมในปี 66 นั้นเราคาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวกลับสู่สภาวะปกติ และการกลับมาจับจ่ายใช้สอยของภาคประชาชน
สำหรับการเปิดตัวสินค้ารุ่นเรือธงอย่างเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 2 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด คือ Carrier Color Smart และ Carrier XInverter Plus ซึ่งตอบโจทย์ทั้งด้านดีไซน์สวยงาม ทันสมัย ปรับโฉมได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ เรายังส่งแคมเปญ เซฟค่าไฟ แค่ใช้แอร์แคเรียร์ ที่ให้ลูกค้ากล้าเปิดแอร์ได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟฟ้าอีกด้วย.