JASPAL ลุยแผนเพิ่มสาขาแบรนด์ LYN ในเวียดนาม กัมพูชา หลังได้รับการตอบรับดี พร้อมเปิดแฟล็กชิพสโตร์ใหม่ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว มั่นใจยอดขายรวมทั้งหมดในปีนี้แตะ 1,200 ล้าน
ยศเทพ สิงห์สัจจเทศ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มธุรกิจ บริษัท ยัสปาล จำกัด หรือ JASPAL กล่าวว่า LYN หรือ ลิน ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นแอคเซสเซอรี่ หนึ่งในหน่วยธุรกิจของยัสปาลได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาโดยตลอด และในปี 65 นี้เราคาดว่า LYN จะมียอดขายเติบโตกว่าปี 64 ที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตเฉลี่ยของอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยสินค้าที่ขายดีแบ่งเป็นกลุ่มสินค้ากระเป๋าและรองเท้าที่เป็นสินค้าหลัก รองลงมาได้แก่ แอคเซสเซอรี่ และเครื่องสำอาง
ปัจจุบันแบรนด์ LYN มีจำนวนสาขาในไทยมากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งการเปิด LYN แฟล็กชิพสโตร์ ล่าสุดที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว นับเป็น Strategic Location ที่อยู่ใจกลางเมือง เป็นพื้นที่ที่มีจำนวน Traffic ผู้ใช้บริการสูงอย่างต่อเนื่อง ลูกค้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวก และเป็นสาขาที่มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 5 ของแบรนด์มาอย่างโดยตลอด
นอกจากนี้ การเติบโตของ LYN ในตลาดต่างประเทศนั้นเราก็ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันมีช้อป LYN แล้ว 21 สาขา รวมไปถึงประเทศกัมพูชา 4 สาขา โดยในปี 66 นี้เรามีแผนที่จะขยายสาขาในเวียดนามเพิ่มอีกประมาณ 10 สาขา ซึ่งจะเน้นไปยังศูนย์การค้าเปิดใหม่ ขณะเดียวกันเรายังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำ LYN ไปตีตลาดในอีกหลายๆ ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย เป็นต้น
สำหรับ LYN นั้นทำรายได้ให้ยัสปาลในสัดส่วน 20% หรืออยู่ในอันดับ 3 ส่วนปี 65 นี้เราตั้งเป้ารายได้ของ LYN อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับตอนที่ยังไม่มีโควิด ส่วนยอดขายของต่างประเทศอยู่ที่ 15% ของรายได้ในประเทศ
ด้าน สุวิตา สิงห์สัจจเทศ ผู้อำนวยการกลุ่มแบรนด์ บริษัท ยัสปาล จำกัด กล่าวว่า หัวใจของแบรนด์ LYN ประกอบด้วยคำว่า Fashionable, Sophisticated, Sexy และ Elegant ต้องยอมรับว่าทุกไอเทมตั้งแต่กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่อื่นๆ สามารถสื่อสารคาแรคเตอร์เหล่านี้ออกมาได้อย่างชัดเจน ภายใต้แบรนด์โพสิชันนิ่งที่เน้นความเข้าถึงได้
ทั้งในแง่ของดีไซน์และราคาแบบ Affordable Luxury ที่ถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้แบรนด์ LYN ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมาต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ คือ การเป็น Asia’s Leading Fashion Accessories Retailer
สำหรับแผนการลุยตลาดเวียดนาม และกัมพูชา ของ LYN นั้นเราใช้กลยุทธ์ Localized Marketing ที่เน้นการสื่อสาร สร้างการรับรู้ของแบรนด์ผ่านทางศิลปินนักแสดงอินฟูเอนเซอร์ทั้งของเวียดนามและกัมพูชา ไม่ว่าจะเป็น Hoang Yen Chibi, Trần Tiểu Vy และ Hin Channiroth เป็นต้น
ทั้งนี้ ยัสปาล หรือ Jaspal เป็นผู้ออกแบบและจัดจำหน่ายแบรนด์เสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ แบรนด์ JASPAL, CPS CHAPS, LYN, CC DOUBLE O, Lyn around, Jelly Bunny, Misty Mynx, ROYAL IVY REGATTA, V EYEWEAR และ QUINN รวมทั้งยังเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยให้กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก เช่น FRED PERRY, Melissa, Shoebar, ASICS และ DIESEL
นอกจากนี้ยังได้ต่อยอดขยายธุรกิจจากแฟชั่นไปยังกลุ่มธุรกิจทั้งคาแฟ่และความงาม เช่น C.P.S. COFFEE และ LYN BEAUTY ปัจจุบันยัสปาลมีสาขาของแบรนด์แฟชั่นต่างๆ รวมกว่า 370 แห่งในประเทศ และอีกกว่า 35 แห่งในต่างประเทศ.