SC Asset ทุ่มงบตั้งบริษัท เอสซีเอ็กซ์ ลุยธุรกิจโลจิสติกส์ จับมือ Flash Group พัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ เริ่มที่แรก นครสวรรค์
เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 65 นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เราวางโรดแมปการเติบโต 4 ปี โดยตั้งเป้าหมายสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาทในปี 2022-2025
สำหรับหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักคือ การเติบโตบนสมรภูมิเดิมและหาโอกาสจากน่านน้ำใหม่ ธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ จะเพิ่มสัดส่วนกำไรที่มาจาก recurring income เป็น 20-25% โดยหนึ่งในธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ที่ SC รุกเข้าไปคือ ธุรกิจ logistics เพื่อตอบรับโอกาสการเติบโตของธุริจ E-commerce โดย SC ได้เปิดบริษัทย่อยคือ บริษัท เอสซีเอ็กซ์ วัน จำกัด หรือ SCX ONE ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์คัดแยกพัสดุ 1 ล้าน ตร.ม. ภายในปี 2030
สำรับ strategic partner รายสำคัญของ SCX ONE ในเฟสแรก เราได้จับมือกับ strategic partner คนสำคัญคือ แฟลช กรุ๊ป ผู้นำด้าน E-commerce แบบครบวงจร และเป็นยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทย (มูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ)
โดยทั้ง 2 บริษัทฯ จะผสานจุดแข็งความชำนาญที่แตกต่าง ร่วมกันพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ 300,000 ตารางเมตร ทำเลแรกอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งเป้าหมายร่วมกันเปิดใช้ปลายปี 2023
นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช หรือ Flash Group กล่าวว่า ธุรกิจของ แฟลช กรุ๊ป เรามีเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน E-commerce แบบครบวงจร เพื่อที่จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ให้ดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว เราจึงผนวกความเป็น Ecosystem และ supply chain ไว้ด้วยกัน
นอกจากนี้ เรายังมีความตั้งใจที่จะสร้างระบบ E-commerce ของประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่ง ทำงานได้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเมื่อออกไปสู่ตลาดโลก สำหรับความร่วมมือกับเอสซีเอ็กซ์ วัน ของ SC ครั้งนี้ก็เพื่อนำเอาศักยภาพ และประสบการณ์ที่เราทั้งคู่มีมาหล่อหลอมรวมกัน
โดยร่วมพัฒนาคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศพื้นที่รวมกว่า 300,000 ตร.ม.ให้มีมาตรฐานสู่ระดับสากล แฟลช กรุ๊ป เชื่อมั่นว่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายพัสดุแบบครบวงจรที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ จะเข้ามามีบทบาทที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำงานของ E-commerce มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาวต่อไป