AIS เผยลูกค้าใช้พอยท์เพย์ผ่านโครงการคนละครึ่ง ดันยอดขายร้านค้าโต 3 เท่า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

AIS เผยลูกค้าใช้พอยท์เพย์ผ่านโครงการคนละครึ่ง ดันยอดขายร้านค้าโต 3 เท่า

Date Time: 13 ก.ย. 2565 11:05 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • AIS เผยลูกค้าใช้พอยท์เพย์ผ่านโครงการคนละครึ่ง ดันยอดขายของร้านค้าถุงเงินโต 3 เท่า คาดจบเดือนยอดการแลกคะแนนพุ่ง 16 ล้านพอยท์

Latest


AIS เผยลูกค้าใช้พอยท์เพย์ผ่านโครงการคนละครึ่ง ดันยอดขายของร้านค้าถุงเงินโต 3 เท่า คาดจบเดือนยอดการแลกคะแนนพุ่ง 16 ล้านพอยท์

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 65 นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS กล่าวว่า โครงการพอยท์เพย์ ที่นับว่าเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของการทำงานเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของคนไทยโดยเรายังคงทำงานร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย อย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมต่อร้านค้าถุงเงินให้เข้ามาเป็นร้านค้าที่ลูกค้า AIS สามารถนำคะแนนสะสมมาและแทนเงินสดใช้ชำระค่าสินค้าได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่มีโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่เริ่มให้ผู้บริโภคใช้สิทธิกันไปเมื่อวันที่ 1 ก.ย.65 ที่ผ่านมา มียอดการแลกคะแนนกับร้านค้าถุงเงินเพิ่มสูงขึ้นกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ จากคะแนนสะสมสามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนไปยังร้านค้าเฉลี่ยเกือบ 10 ล้านบาท ภายใน 1 เดือน

โดยยอดการแลกคะแนนของลูกค้าพุ่งกว่า 3 เท่า อีกทั้งยังเพิ่มร้านค้าถุงเงินจากร้านอาหารและเครื่องดื่มไปยังกลุ่ม ร้านขายของชำที่ตอนนี้มีจำนวนกว่า 500,000 ร้านค้าทั่วประเทศไทย นับเป็นการตอกย้ำเป้าหมายของโครงการที่มุ่งแบ่งเบาภาระของคนไทยและสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับร้านค้ารายย่อย ซึ่งลูกค้าสามารถใช้สิทธิพิเศษแบบ 2 ต่อ คือการใช้คะแนนเอไอเอสพอยท์ไม่จำกัดยอดขั้นต่ำ ทุกๆ 2 คะแนน เท่ากับ 1 บาท ควบคู่ไปกับการใช้สิทธิคนละครึ่ง

อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในเดือนนี้จะมียอดการแลกคะแนนสะสมผ่านโครงการพอยท์เพย์สูงถึง 16 ล้านพอยท์ อีกทั้งวันนี้มีร้านค้าถุงเงินเข้าร่วมโครงการไปแล้วรวมกว่า 500,000 ร้านค้า ซึ่งได้ขยายประเภทจากร้านอาหารและเครื่องดื่ม ไปยังกลุ่มร้านขายของชำ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการใช้จ่ายของลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ โครงการพอยท์เพย์ไม่ใช่แค่การมอบสิทธิประโยชน์ หรือการสนับสนุนร้านค้ารายย่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นโครงการระยะยาวที่จะช่วยเป็นการแบ่งเบาภาระของลูกค้าในวันที่ค่าครองชีพเพิ่มสูงเงินจากภาวะเงินเฟ้อ อีกทั้งยังเป็นการช่วยพยุงกำลังซื้อของคนไทยให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบฟันเฟืองเศรษฐกิจต่อไปด้วยการใช้ศักยภาพด้านการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลของ AIS อีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ